จันทร์แจ่ม เปิดเบื้องหลังวิธีตรวจร่างกายสุดอึ้ง ก่อนคว้าเหรียญประวัติศาสต์


จันทร์แจ่ม เปิดเบื้องหลังวิธีตรวจร่างกายสุดอึ้ง ก่อนคว้าเหรียญประวัติศาสต์

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทย ที่วันนี้ได้มาเปิดใจครั้งแรกในรายการ  คุยแซ่บSHOW พร้อมย้อนเล่าถึงขั้นตอนการตรวจเพศสภาพก่อนลงชิงชัย

จันทร์แจ่ม : "เป็นคนที่สองได้เหรียญทองแดง จากคนแรกที่ได้ที่โอลิมปิคที่โตเกียว เมื่อวานมีคนมาให้กำลังใจเยอะมาก แต่พอกลับมาถึง อาหารมื้อแรกคือส้มตำ เราเป็นคนหนองคาย ไม่ได้กินเผ็ดนาน เผ็ดมาก แซ่บมาก เมื่อวานปากแดง"

ย้อนกลับวันแข่งขัน ก่อนได้เหรียญทองแดง?

จันทร์แจ่ม : "ตอนนั้นยังไม่ได้โฟกัสที่ไปเจอเขาก่อน ต้องโฟกัสแต่ละรอบ ทีละสเต็ป เพราะเราต้องไปเจอเขา (เคลิฟ) ในรอบเหรียญเงิน และพอได้เจอ เจอฟอร์มชกของเขาก่อน เขาจะช้ากว่าปีที่แล้ว ด้วยการชั่งน้ำหนักเช้า ชกค่ำ บวกกับการพักฟื้น พอเขาขึ้นชก เขากลับชกเร็วขึ้น ฟอร์มเขามาเลย แต่ว่าพยายาม เราแก้เกมส์ หาจุดข้อเสีย พยายามเน้นลำตัว ในช่วงชกเราจะเสียเปรียบ เพราะเราตัวเล็กกว่า หาจุดที่จะทำแต้มมากที่สุด และหมัดที่โดนเต็มๆ ไม่ได้มึน แต่แค่หน้าหงาย เป็นจังหวะที่โดนเต็มๆ หนักที่สุดคือยกที่ 2 จังหวะเขาต่อยดีมาก เพราะก่อนหน้านี้ประเทศที่ขอยอมแพ้ เคลิฟ เขาเป็นคนที่ต่อยเก่งมาก แต่ที่ขอยอมแพ้ เพราะไม่รู้ว่าจะสร้างกระแสให้เคลิฟไหม เพราะที่เขาบอกว่าที่เขาไม่อยากต่อยกับเคลิฟเพราะเคลิฟไม่ใช่ผู้หญิง"



จันทร์แจ่ม เปิดเบื้องหลังวิธีตรวจร่างกายสุดอึ้ง ก่อนคว้าเหรียญประวัติศาสต์

สงสัยเพศสภาพของ เคลิฟ ที่หลายคนสงสัย?

จันทร์แจ่ม : "สำหรับตัวหนู หนูรู้สึกว่าเขาเป็นผู้หญิง มาตั้งแต่กำเนิด เราเป็นนักมวย เราเคยเจอเขาอยู่แล้ว เจอตอนชิงแชมป์โลก เขาได้เหรียญเงิน เขาก็แพ้ผู้หญิงด้วยกันนี่แหละ หรือช่วงเวลาผ่านไป ฮอร์โมนเขาอาจจะเพิ่มขึ้นตามอายุ ทำให้ผิดปกติ ฮอร์โมนผู้ชายเยอะกว่า อย่างตอนนั้นที่เคยให้สัมภาษณ์ไป เราเหนื่อยด้วย ก่อนแข่ง เราก็ต้องไปศึกษาคู่แข่งก่อน ไม่มีการถอนตัว ไม่ได้ยอมแพ้ง่ายๆ ยังไงก็สู้"

วิธีตรวจว่าเป็นเพศสภาพไหน?

จันทร์แจ่ม : "สำหรับตัวหนู ตอนไปแข่งรายการใหญ่ๆ เห็นว่าเรามีกล้ามใหญ่ๆ ตอนแรกจะดูด้วยตา แล้วเชิญไปที่ห้อง มีผู้ติดตาม 2 คน ถอดกางเกง และเขาก็นั่งส่องเรา คนตรวจเป็นผู้หญิง จังหวะนั้นเราก็หลับตา มองบน ก่อนไปแชมป์โลก เขินมาก ยังพูดกับโค้ชเลยว่าถ้าเขาเป็นผู้ชายจะให้เขาแต่งกับหนูเลยนะ ก็เขาเห็นของหนู ส่องขนาดนี้ ต้องมาแต่งกับหนูแล้วล่ะ (หัวเราะ) คือเขาส่องด้วยตา ถ้ายังไม่เสร็จ เขาก็ให้เรานั่งยองๆ อีก เขากลัวว่าเราผ่าตัดมาไหม มีกี่เพศ มองเพศด้วยตา"

หลายคนชื่นชม เรายืนจนยกที่สาม?

จันทร์แจ่ม : "ตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนมาเชียร์ ต่อยทุกครั้ง ไม่ได้มีคนรู้จัก แต่ตอนนั้นกำลังใจ ชาวไทยให้เรามีสมาธิ ก่อนเชียร์ของเขา เต็มตรงนั้นเลย ใจเหมือนตอนนั้นเราไปต่อยกับเจ้าภาพเลย แต่ตอนนั้นเราขึ้น มีแต่เสียงโห่เต็มสนาม เรากัดฟันเลยว่า เราซ้อมมา ถ้าคุณอยากชนะ คุณต้องมาสู้กับฉันก่อน ฉันสู้เต็มที่ หนูเปิดตัวอย่างสง่างาม เราก็หิ้วที่พึ่งทางใจ พกพระไปด้วย"


จันทร์แจ่ม เปิดเบื้องหลังวิธีตรวจร่างกายสุดอึ้ง ก่อนคว้าเหรียญประวัติศาสต์

ตอนประกาศผลแพ้ชนะ ในใจคิดยังไง?

จันทร์แจ่ม : "เราจะรู้คะแนนยกต่อยก ระหว่างกลางเราทำดี ปต่พอท้ายๆ เราโดนไป 2 หมัด ซึ่งมันเห็นชัด โค้ชบอกว่าเราตามอยู่นะ พอยกที่สองก็ตามอยู่นะ โค้ชบอกยกที่สาม มีเท่าไร ใส่ให้หมด เพราะโอกาสชนะ มันน้อยมาก ก็ภูมิใจสู้เต็มที่ ระหว่างพัก เราก็ทำเต็มที่ พยายามทำตามที่โค้ชสอน เรารู้ผลอยู่แล้วว่าจะออกฝั่งเขา เราก็ยินดีกับผู้ชนะ"

เป้าหมายการไปโอลิมปิกครั้งนี้คืออะไร?

จันทร์แจ่ม : "ไปคว้าสักเหรียญกลับมา ถ้าได้ทองคือเกินเป้าหมาย"

ส่วนความน่ารักที่หลายคนชื่นชมคือทรงผม?

จันทร์แจ่ม : "หนูไปเก็บตัวต่างประเทศนาน เราก็เลยตัดสั้นรอ ไปที่โน้นก็ไม่ได้ตัด ผมหนูจะยาวเร็ว ตั้งแต่ยังไม่ได้แข่ง แต่ในหมู่บ้านนักกีฬา มีร้านตัดผม ก็เลยหาทรงผม ตัดรอรับเหรียญดีกว่า ทรงผมที่เอาให้ช่างดู มันเปนรองทรงต่ำๆ แต่ช่างเขาตัดตามสไตล์เขาเลย หนูไม่ได้อยากสั้นขนาดนี้ มันก็เลยออกมาทรงนี้ (คนบอกว่าทรงนี้ หน้าเหมือนพี่สมรักษ์?) อันนี้ก็โดนทักบ่อย และมีไฝเหมือนพี่สมรักษ์ด้วย ตอนแรกตั้งใจไปแข่ง แต่พอเป็นมีม ก็ดีใจ "


จันทร์แจ่ม เปิดเบื้องหลังวิธีตรวจร่างกายสุดอึ้ง ก่อนคว้าเหรียญประวัติศาสต์

เรื่องไปแก้บน ทำไมต้องเป็นก้อง ห้วยไร่?

จันทร์แจ่ม : "ตอนแรกก็บน เป็นหมอลำซิ่ง แต่ทีนี้พี่ก้อง อัดวิดีโอมาให้กำลังใจ และเขาบอกถ้าจะจ้างหมอลำ ให้นึกถึงพี่ พี่ไปร้องให้ก็ได้ หนูก็ดีใจ ทักไปว่าว่างตอนไหน ได้คิวประมาณ 27 สค. หนูดีใจที่พี่เขาจะมาให้ด้วย ตอนแรกหนูไม่กล้าจ้างวงใหญ่ หนูไม่ค่อยมีเวลา ขอบคุณพี่ก้อง พี่สุดยอดมาก"

 


จันทร์แจ่ม เปิดเบื้องหลังวิธีตรวจร่างกายสุดอึ้ง ก่อนคว้าเหรียญประวัติศาสต์

vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต :
ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์