ชาวเน็ตจีนวิจารณ์อ่วม ชุดพิธีการ โอลิมปิก เหมือนพนักงานเสิร์ฟ


ชาวเน็ตจีนวิจารณ์อ่วม ชุดพิธีการ โอลิมปิก เหมือนพนักงานเสิร์ฟ

ไม่ใช่แค่ไทย! ชาวเน็ตจีนวิจารณ์อ่วม ชุดพิธีการ นักกีฬาจีน ในงาน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ไม่สวย เหมือนพนักงานเสิร์ฟ แถมยังเหยียดเพศ และล้าหลัง

ไม่ใช่เพียงแค่ชาวเน็ตไทยเท่านั้นที่กำลังถกสนั่นกับกระแส 'ชุดพิธีการ' ของเหล่านักกีฬา ที่จะใส่ในพิธีเปิดการแข่งขัน มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุดโลกโซเชียลจีนก็กำลังร้อนเป็นไฟ เมื่อชาวเน็ตจีน ออกมาวิจารณ์เดือดถึง ชุดพิธีการที่นักกีฬาจีนจะใส่ใน มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่า ไม่สวย เหยียดเพศ และเหมือนพนักงานเสิร์ฟ

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในจีนออกมาวิจารณ์ 'ชุดพิธีการ' ของนักกีฬาจีน ใน มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่า "มีความล้าหลังเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ" จนกลายเป็นไวรัลถกกันเดือด

สำหรับชุดพิธีการของนักกีฬาชาวจีน ที่จะสวมใส่ในพิธีเปิดในวันที่ 26 กรกฎาคมและพิธีปิด 2 สัปดาห์ต่อมา ได้ถูกเปิดเผยต่อหน้าสาธารณชน โดยผู้ชายจะสวมสูทสีแดงกับกางเกงขายาวสีขาว ส่วนผู้หญิงจะสวมสูทสีแดง กระโปรง และรองเท้าส้นสูง

เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความไม่พอใจให้ชาวเน็ตในโลกโซเชียลอย่างมาก โดยหลายคนกล่าวแรงว่า "นี่มันเหยียดเพศชัด ๆ"

ชาวเน็ตรายหนึ่งจวกว่า "ปัญหาของชุดนี้ไม่ได้มีเพียงแค่มันดูน่าเกลียดเท่านั้น ปัญหาที่แท้จริง คือ ความล้าหลังเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ยิ่งทำให้ความสวยงามที่หาได้ยากอยู่แล้วดูแย่ลงไปอีก"

"ทั้งโลกกำลังลดความแตกต่างทางเพศลง ไม่ใช้กระโปรงและกางเกงเพื่อแบ่งแยกความแตกต่างระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย แต่ประเทศเราเป็นกลุ่มเดียวที่ยังคงใช้ชุดรัดสะโพกและรองเท้าส้นสูงสำหรับนักกีฬาหญิง"

ความคิดเห็นหนึ่งในโลกโซเชียลเผยว่า "ยังกับหุ่นในห้างสรรพสินค้าเก่ายุค 90 น่าเกลียด"

"นี่กล้าทำอะไรแบบนี้ออกมาได้ไงเนี่ย ยังกับจะกันซีนนักกีฬางั้นแหละ"

นอกจากนี้ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียยังวิจารณ์ชุดดังกล่าวว่ามีความคล้ายคลึงกับชุดที่ใช้ในโอลิมปิกโตเกียวในปี 2021

ในโอลิมปิกที่โตเกียว นักกีฬาหญิงชาวจีนจะสวมกระโปรงลายดอกไม้และเสื้อแจ็คเก็ตสีแดง ขณะที่นักกีฬาชายจะสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวประดับดอกไม้เข้าคู่กับกางเกงสีขาวและเสื้อแจ็คเก็ตสีแดง

ชาวเน็ตรายนึงฟาดแรงว่า "ชุดของประเทศอื่นทำให้ผู้หญิงดูเหมือนนักกีฬา นักรบ และนายพล แต่ในประเทศจีนนั้น กลับทำให้ผู้หญิงดูเหมือนพนักงานเสิร์ฟเสียมากกว่า"

ประเทศมองโกเลียได้รับเสียงชื่นชมสำหรับเครื่องแต่งกายประจำชาติซึ่งมีสัญลักษณ์ประจำชาติและสัญลักษณ์โอลิมปิก เช่น ธงขาว 9 ผืน คบเพลิงโอลิมปิก สัญลักษณ์โอลิมปิกที่กรุงปารีส และสัญลักษณ์ของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และกัวมารัล (กวางในตำนาน)

เช่นเดียวกับจีน เกาหลีใต้ก็เลือกที่จะสวมชุดสูท แต่ตัดสินใจเลือกกางเกงขายาวสีฟ้าอ่อนกับแจ็คเก็ตเข้าชุดกันสำหรับทั้งชายและหญิง

ส่วนเจ้าภาพฝรั่งเศสเลือกที่จะสวมหมวกแก๊ปสีขาว กางเกงขายาวหลวม ๆ และเสื้อโปโลสีขาว



ชาวเน็ตจีนวิจารณ์อ่วม ชุดพิธีการ โอลิมปิก เหมือนพนักงานเสิร์ฟ


ชาวเน็ตจีนวิจารณ์อ่วม ชุดพิธีการ โอลิมปิก เหมือนพนักงานเสิร์ฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์