ช็อกวงการขนไก่! นักแบดทีมชาติ หัวใจวายเฉียบพลันในสนามแข่งขัน


ช็อกวงการขนไก่! นักแบดทีมชาติ หัวใจวายเฉียบพลันในสนามแข่งขัน

ในช่วงระหว่างการแข่งขันเกมแรกของ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นักตบลูกขนไก่ชาวจีน ลงสนามพบกับ คาซูมะ คาวาโมะ คู่แข่งจากญี่ปุ่น ที่สนาม จีโออาร์ อามอนโกรโก เมืองยอกยาการ์ตา

แต่ในช่วงเกมแรกที่สกอร์เสมอกัน 11-11 เกมต้องหยุดลงเมื่อ จาง จี้ เจี๋ย ที่กำลังเตรียมรับลูกเสิร์ฟ ได้หมดสติล้มลงในสนามก่อนมีอาการชักเกร็ง ซึ่งทางทีมแพทย์เร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ต่อมา ช่วงตี 1 ของเวลาท้องถิ่น แบดมินตันเอเชียออกแถลงการณ์ว่า จาง จี้ เจี๋ย ถูกนำส่งตัวขึ้นรถฉุกเฉินไปส่งที่โรงพยาบาล ภายใน 2 นาที แต่ยื้อชีวิตไม่ไหว ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ด้าน Badminton Asia และ PBSI ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "จาง จี้ เจี๋ย ที่กำลังลงแข่งขันได้ล้มลง จากนั้นทีมแพทย์ในสนามได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาไม่ถึง 2 นาที แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยเขาเอาไว้ได้ และเสียชีวิตเมื่อเวลา 23.20 น."

"คณะกรรมการจัดงานขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อ พ่อแม่ ครอบครัว และสมาคมแบดมินตันจีน (CBA) วงการแบดมินตันโลก ได้สูญเสียผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ไป" ข้อความในแถลงการณ์

ทั้งนี้ จาง จี้ เจี๋ย วัย 17 ปี ถือเป็นดาวรุ่งที่กำลังขึ้นมาเสริมทัพ ทีมชาติจีนชุดใหญ่ โดยเพิ่งคว้าแชมป์ รายการ Yonex German Junior 2024 และ Dutch Junior Inter ในปีเดียวกัน , ส่วนปี 2013 คว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย รุ่นไม่เกิน 15-17 ปี มาได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์