ช็อกโลก! ดาวเด่นอเมริกันฟุตบอลเสียชีวิตเเล้ว


ช็อกโลก! ดาวเด่นอเมริกันฟุตบอลเสียชีวิตเเล้ว

โอ เจ ซิมป์สัน ดาวเด่นจากกีฬาอเมริกันฟุตบอลและอดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 76 ปี เขาคือผู้ถูกจดจำจากการถูกตัดสินให้พ้นผิดกรณีฆาตกรรมอดีตภรรยาและชายหนุ่มอีกคนหนึ่ง ในคดีซึ่งเป็นที่ถูกกล่าวขวัญถึงมากที่สุดคดีหนึ่ง ทั้งยังเปิดแผลรอยร้าวด้านสีผิวในสังคมอเมริกัน

ครอบครัวของซิมป์สันประกาศข่าวการเสียชีวิตของเขาจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในวันพุธ และทนายของโอ เจ ซิมป์สันยืนยันต่อสื่อ TMZ วันพฤหัสบดีว่าเขาเสียชีวิตในวันพฤหัสบดี ที่นครลาสเวกัส

ชีวิตที่รุ่งโรจน์ของซิมป์สันจากวงการกีฬาและบันเทิง เผชิญจุดพลิกผันเมื่อปี 1994 ที่อดีตภรรยาของเขา นิโคล บราวน์ และชายหนุ่มที่เป็นเพื่อนของเธอ โรนัลด์ โกลด์แมน ถูกสังหารด้วยมีด ที่นครลอสแอนเจลิส




ช็อกโลก! ดาวเด่นอเมริกันฟุตบอลเสียชีวิตเเล้ว


ศาลตัดสินให้เขาไม่มีความผิดทางอาญาในปี 1995 แต่ต่อมามีการเดินเรื่องทางแพ่งจากการเสียชีวิตของเหยื่อทั้งสอง และซิมป์สันถูกตัดสินว่ากระทำความผิด

นอกจากนั้น เขายังเคยถูกตัดสินจำคุก 9 ปี จากข้อหาบุกปล้นสถานที่ ที่โรงแรมในลาสเวกัส

สำหรับคดีฆาตกรรมบราวน์ และโกลด์แมน เหตุการณ์นี้เป็นฉากประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ ในยุคทองของการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

ณ สถานที่เกิดเหตุ พบหลักฐานหลายชิ้นที่น่าจะให้โทษต่อซิมป์สัน เช่น หยดเลือด รอยเท้าเปื้อนเลือด และถุงมือข้างหนึ่ง ส่วนถุงมืออีกข้างหนึ่งถูกพบที่บ้านของซิมป์สันเอง

ซิมป์สันไม่ได้ขึ้นตอบข้อซักถามที่ศาล แต่เจ้าหน้าที่ให้เขาลองสวมถุงมือ ซึ่งเขาใส่เข้าไปด้วยความยากลำบาก

ซิมป์สันพูดเพียงว่า "มันเล็กเกินไป" ซึ่งทำให้เกิดวลีเด็ดโดยทนายของซิมป์สัน ที่ว่า "If it doesn't fit, you must acquit." หรือ "ถ้ามันไม่ฟิต ก็ต้องพ้นผิด"

คณะลูกขุนในปี 1995 ก็ตัดสินให้เขาไม่มีความผิด

แต่ต่อมาในคดีเเพ่งที่แยกกัน เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดและต้องจ่ายค่าเสียหาย 33.5 ล้านดอลลาร์ ในปี 1997 ให้แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสอง



เครดิตแหล่งข้อมูล : voatha


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์