ผู้จัดขอโทษหลังดราม่าเมสซี่ไม่ลงสนามเกมอุ่นเครื่องจนโดนโห่


ผู้จัดขอโทษหลังดราม่าเมสซี่ไม่ลงสนามเกมอุ่นเครื่องจนโดนโห่


บริษัท "แท็ตเลอร์ เอเชีย" ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างอินเตอร์ ไมอามี ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา กับทีมรวมดาราฮ่องกง ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ แสดงความเสียใจกรณีแฟนบอลแสดงอาการไม่พอใจหลังจากลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์ของอินเตอร์ ไมอามี ไม่ได้ลงสนามในเกมดังกล่าว

มิเชล ลามูเนียร์ ซีอีโอของแท็ตเลอร์ เอเชีย เปิดเผยว่า
ในเงื่อนไขสัญญาระบุว่า เมสซี่จะต้องลงสนาม ยกเว้นแต่จะมีปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งในเกมดังกล่าว เมสซี่ซึ่งมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อขา นั่งเป็นตัวสำรองตลอดทั้งเกมที่อินเตอร์ ไมอามี คว้าชัย 4-1 สร้างความไม่พอใจให้แฟนบอลเกือบ 40,000 คนในสนาม จนพร้อมใจกันโห่ทั้งเมสซี่ นักเตะคนอื่นๆ ในทีม รวมถึงเดวิด เบ๊คแฮม หนึ่งในเจ้าของร่วม ขณะกล่าวขอบคุณแฟนๆ และเดินออกจากสนาม บางคนก็ตะโกนว่า "ขอเงินคืน" โดยตั๋วเข้าชมแมตช์ดังกล่าวมีราคาสูงสุดอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (4,600 ล้านบาท)

ลามูเนียร์กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับบทสรุปที่น่าผิดหวังในเกมการแข่งขันที่ตื่นเต้น และบริษัทตัดสินใจะที่จะถอนคำร้องขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐ 16 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (73.6 ล้านบาท) ที่ยื่นไปก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมย้ำว่า บริษัทเพิ่งทราบเรื่องที่เมสซี่จะไม่ได้ลงสนามตอนช่วงพักครึ่ง หลังจากเขามีชื่อเป็นตัวสำรอง และได้แจ้งให้รัฐบาลทราบทันที

อย่างไรก็ตาม เควิน เยือง รัฐมนตรีว่าการกระทรงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของฮ่องกง กล่าวว่า กว่าที่ตนและเจ้าหน้าที่กระทรวงจะทราบเรื่องเมสซี่มีอาการบาดเจ็บ จะไม่ได้ลงสนาม ก็ตอนที่เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายแล้ว

ด้านองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคของฮ่องกง เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับแมตช์นี้ 38 เรื่องจากประชาชนชาวฮ่องกง 29 ราย และชาวต่างชาติอีก 9 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวม 216,964 ดอลลาร์ฮ่องกง (998,000 บาท) โดยหลายคนเรียกร้องว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค เนื่องจากเอารูปเมสซี่มาโปรโมต และเตรียมยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อไป

สำหรับอินเตอร์ ไมอามี และเมสซี่ มีคิวอุ่นแข้งช่วงพรีซีซั่นนัดสุดท้ายกับวิสเซล โกเบ ทีมเจลีกของญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเมสซี่จะลงสนามได้หรือไม่ ส่วนเมเจอร์ลีกฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้




ผู้จัดขอโทษหลังดราม่าเมสซี่ไม่ลงสนามเกมอุ่นเครื่องจนโดนโห่


ผู้จัดขอโทษหลังดราม่าเมสซี่ไม่ลงสนามเกมอุ่นเครื่องจนโดนโห่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์