ซามูไรดาบหัก! ญี่ปุ่น เสียจุดโทษทดเจ็บโดนอิหร่านดับซ่า 2-1 ร่วง 8 ทีม


ซามูไรดาบหัก! ญี่ปุ่น เสียจุดโทษทดเจ็บโดนอิหร่านดับซ่า 2-1 ร่วง 8 ทีม


ซามูไรดาบหัก! ญี่ปุ่น เสียจุดโทษทดเจ็บโดนอิหร่านดับซ่า 2-1 ร่วง 8 ทีมบอลเอเชี่ยนคัพ


การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เป็นเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย "บิ๊กแมตช์" ของ 2 มหาอำนาจลูกหนังของทวีปเอเชีย อิหร่าน พบกับ "ซามูไรบลู" ญี่ปุ่น ที่เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม

ญี่ปุ่น ของ ฮาจิเมะ โมริยาซึ ต้องไร้ จุนยะ อิโตะ ตัวรุกจาก แร็งส์ ในลีก เอิง ที่ขอถอนตัวเพื่อรับผิดขอบพัวพันคดีฉาวล่วงละเมิดผู้หญิง จัดทัพนำโดย วาตารุ เอ็นโด, ฮิเดมาสะ โมริตะ, ริตซึ โดอัน, ทาเคฟุสะ คุโบะ, อายาเสะ อุเอดะ

ส่วนอิหร่านของ อามีร์ กาเลโนอี เฮดโค้ช จัดทีมนำโดยแนวรุก คาริม อันซาริฟาร์ด, เมห์ดี้ กาเยดี้ และซาร์ดาร์ อาซมูน

เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมต่างครองบอลทำเกมรุกใส่กันอย่างสุดสูสี บอลคอนโทรลของญี่ปุ่นมีปัญหาเช่นกัน แต่แล้วนาทีที่ 28 ฮิเดมาสะ โมริตะ หลากแหวกของหลังอิหร่านเข้าไปยิงแฉลบขา อาลีรีฎอ ไบรานวานด์ ประตูอิหร่าน เข้าประตูไปช่วยให้ซามูไร บลู ออกนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังอิหร่านลงมาด้วยความมุ่งมั่น และโหมเกมรุกเข้ากดดันญี่ปุ่นอย่างหนัก จนมาได้ประตูตีเสมอจาก จังหวะที่ ซาร์ดาร์ อาซมูน ไหลบอลถวายพานให้ โมฮาหมัด โมฮิบิ ยิงสวนตัว ซออน ซูซุกิ ให้อิหร่านไล่ตีเสมอ 1-1

ช่วงทดเจ็บครึ่งหลังนาทีสุดท้ายเกิดเรื่องช็อก เมื่อกองหลังและประตูของญี่ปุ่น ไปทำฟาวล์ในเขตโทษใส่ผู้เล่นอิหร่านในจังหวะชุลมุน ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และสังหารไม่พลาดให้อิหร่าน เอาชนะ ญี่ปุ่นไป 2-1

อิหร่าน จะเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง "เจ้าภาพ" กาตาร์ กับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น.

 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์