เกาหลีใต้ สั่งแบน ฮวางอุยโจ หลังโดนทำคลิปลับแฟนสาว


เกาหลีใต้ สั่งแบน ฮวางอุยโจ หลังโดนทำคลิปลับแฟนสาว


เกาหลีใต้ สั่งแบน ฮวางอุยโจ หลังโดนตั้งข้อหาทำคลิปลับกับอดีตแฟนสาว

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ สั่งลงโทษแบน ฮวาง อุย-โจ กองหน้าวัย 31 ปี จากการเล่นทีมชาติ หลังเจ้าตัวอยู่ในระหว่างการสอบสวนกรณีข้อกล่าวหาว่าแอบถ่ายทำคลิปวิดีโอโดยไม่ได้รับการยินยอมจากอดีตแฟนสาว

ดาวยิงจากนอริช ซิตี้ ถูกตั้งข้อหาแอบถ่ายคลิปลับกับอดีตแฟนสาวตัวเองทางโทรศัพท์มือถือโดยที่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม แต่ว่าตัวนักเตะเองก็ปฏิเสธข้อหาดังกล่าวไปทั้งหมด อย่างไรก็ตามสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ก็ได้มีคำสั่งแบนฮวาง อุย-โจ เป็นเวลา 7 สัปดาห์ทันทีจนกว่าการสอบสวนจะเรียบร้อย

แถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้มีใจความว่า

 "จนกว่าจะได้ข้อสรุปที่แน่ชัด เราได้ตัดสินใจตัด ฮวาง ออกจากทีมชาติ"

ขณะที่ ลี ยูน-นัม หัวหน้าฝ่ายวินัยของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ เผยเพิ่มเติมว่า

ในฐานะนักเตะระดับทีมชาติจะต้องประพฤติตน มีคุณธรรมและความรับผิดชอบในระดับสูง เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่านักเตะกำลังถูกสอบสวนในฐานะผู้ต้องสงสัย มันเป็นเรื่องยากที่เขาจะสามารถลงเล่นทีมชาติได้อย่างเป็นปกติ แฟนบอลมีความคาดหวังสูงมากกับทีมชาติ ดังนั้นเราจึงตัดเขาออกจากทีมชาติไปก่อน

สำหรับฮวาง อุย-โจ กองหน้าวัย 31 ปี ทีมชาติเกาหลีใต้ เคยติดทีมในชุดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รวมถึงยังติดทีมชาติในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเขาลงเล่นทำประตูจากจุดโทษในเกมถล่มสิงคโปร์ 5-0 ปัจจุบันเจ้าตัวเล่นให้กับ นอริช ซิตี้ ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ หลังถูกน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ปล่อยยืมตัวมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์