ช็อค!มือปืนบุกยิงซูเปอร์มาร์เก็ต บ้านเมสซี่


ช็อค!มือปืนบุกยิงซูเปอร์มาร์เก็ต บ้านเมสซี่


มือปืนก่อเหตุคนร้ายบุกยิงซูเปอร์มาร์เก็ตในอาร์เจนตินา ทิ้งข้อความหาเมสซี่ก่อนจากไป ตำรวจกำลังทำการสืบสวน

ช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (2 มี.ค.) เกิดเหตุกราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ตซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวอันโตเนลล่า โรคุสโซ ภรรยาของแข้งบัลลงดอร์ 7 สมัย "ลิโอเนล เมสซี่" ที่เมืองโรซาริโอ บ้านเกิดเมสซี่ ในประเทศอาร์เจนตินา ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงในครั้งนี้

ตำรวจเมืองโรซาริโอรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุพบชายสองคนขี่มอเตอร์ไซค์มายังบริเวณด้านหน้าซุปเปอร์มาร์เก็ต จากนั้นจึงชักปืนออกมายิงใส่ร้านอย่างน้อย 10 นัด และก่อนจากไป

ผู้ก่อเหตุทิ้งแผ่นกระดาษที่มีข้อความเขียนไว้ว่า "เมสซี่ เรากำลังรอคุณอยู่ จาฟคิน (ปาโบล จาฟคิน นายกเทศมนตรีเมืองโรซาริโอ) เป็นหนึ่งในผู้ค้ายาเสพติดด้วย ดังนั้นเขาจะไม่ช่วยเหลือดูแลคุณอย่างแน่นอน"

เฟเดริโก เรโบลา อัยการประจำเมืองโรซาริโอ กล่าวว่า
"ไม่ชัดเจนว่าทำไมผู้ก่อเหตุถึงโจมตีร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ครอบครัวของภรรยาเมสซี่เป็นเจ้าของกิจการ หรือทำไมผู้ก่อเหตุต้องพุ่งเป้าไปที่ตัวเมสซี่ด้วย เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และจากการสอบสวนในเบื้องต้น นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่คนในครอบครัวเมสซี่เจอเหตุแบบนี้"

ด้านซีเลีย อารีนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของจังหวัดซานตาเฟ ที่ตั้งของเมืองโรซาริโอ กล่าวว่า
"การโจมตีดังกล่าวมีลักษณะเป็นการก่อการร้ายโดยกลุ่มมาเฟียหรือผู้มีอิทธิพล ซึ่งหมายความว่าเป็นการข่มขู่ประชาชนในวงกว้าง"

ในขณะที่ ปาโบล จาฟคิน ก็ออกมาโจมตีเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางเกี่ยวกับความล้มเหลวในการควบคุมความรุนแรงและยาเสพติดภายในเมืองโรซาริโอ ที่อยู่ห่างจากบัวโนส ไอเรส เมืองหลวงของประเทศ สถานที่ตั้งของที่ทำการรัฐบาลกลางไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 190 ไมล์ (306 กิโลเมตร) โดยจาฟคินตั้งข้อสงสัยว่ามีความร่วมมือแบบลับ ๆ ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางและกลุ่มอาชญากร

จาฟคินกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุท้องถิ่นว่า "ผมสงสัยทุกคน แม้กระทั่งคนที่ควรจะปกป้องเรา (รัฐบาลกลาง) ซุปเปอร์มาร์เก็ตนั่นอยู่ในเขตเมืองโรซาริโอ ซึ่งเป็นเมืองที่เกิดอาชญากรรมบ่อยครั้ง และผมได้หยิบยกประเด็นนี้ในการประชุมครั้งล่าสุดกับผู้บังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางและระดับจังหวัด แต่จนทุกวันนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ เลย"

จาฟคินกล่าวต่อ
"คนที่ต้องดูแลเราหายหัวไปไหนกันหมด นี่มันชัดเจนมากนะว่าเจ้าหน้าที่ที่มีทั้งอาวุธ สรรพกำลัง และมีหน้าที่สืบสวนสอบสวนเพื่อความสงบกลับไม่ดำเนินการใด ๆ เลย ซึ่งก็เข้าทางพวกกลุ่มอาชญากรที่จะออกมาทำอะไรแบบนี้ได้ง่าย ๆ"

ฝั่งเมสซี่ ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาค้าแข้งอยู่กับสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง และใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในฝรั่งเศส แม้ว่าเขาจะกลับไปเยี่ยมโรซาริโอบ่อย ๆ ก็ตาม



ช็อค!มือปืนบุกยิงซูเปอร์มาร์เก็ต บ้านเมสซี่


ช็อค!มือปืนบุกยิงซูเปอร์มาร์เก็ต บ้านเมสซี่

เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์