เนเธอร์แลนด์ อัดกาตาร์ 2-0 คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่วน็อกเอาต์ ศึกฟุตบอลโลก


เนเธอร์แลนด์ อัดกาตาร์ 2-0 คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่วน็อกเอาต์ ศึกฟุตบอลโลก


"อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ ไล่อัด "เจ้าภาพ" กาตาร์ 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก "ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022" รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่อัล บายต์ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน พร้อมคว้าแชมป์กลุ่มทะยานผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายสำเร็จ

สถานการณ์ก่อนเกมในกลุ่มเอ เนเธอร์แลนด์ และเอกวาดอร์ มี 4 คะแนนเท่ากันรวมถึงผลต่างประตูได้เสียที่เท่ากันด้วย ขณะที่ เซเนกัล อันดับ 3 มี 3 คะแนน ส่วนกาตาร์แพ้ 2 นัดรวด ไม่มีคะแนน ตกรอบแล้ว

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ ขอแค่ไม่แพ้ให้กับกาตาร์ จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่ถ้าเก็บชัยชนะได้มีลุ้นจะจบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ส่วนกาตาร์ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เหลือแค่ไว้ลายในฐานะเจ้าภาพเท่านั้น

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเนเธอร์แลนด์จัดทัพตัวจริงในระบบ 3-4-1-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อันดรีส น็อพเพิร์ต, กองหลัง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (กัปตัน), นาธาน อาเก้, กองกลาง เดนเซล ดุมฟรีส์, มาร์เตน เดอ รูน, แฟรงกี้ เดอ ยอง, ดาลีย์ บลินด์, ตัวรุก เดวี่ คลาสเซ่น ส่วนคู่กองหน้า เมมฟิส เดปาย และโคดี้ กักโป

ขณะที่ เฟลิก ซานเชซ เฮดโค้ชชาวสแปนิชของทีมกาตาร์จัดทีมระบบ 5-3-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู เมชาล บาร์ชาม, กองหลัง โฮมัม อาเหม็ด, อับเดลคาริม ฮัสซัน, บูอาเล็ม โคคี, เปโดร มิเกล, อิสมาอีล โมฮัมหมัด, กองกลาง อับดุลาซิส ฮาเต็ม, อัสซิม มาดิโบ, ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส (กัปตัน) ด้านคู่กองหน้า อัคราม อาฟิฟ และ อัลโมเอซ อาลี

เกมครึ่งแรกเป็นทางฝั่งของเนเธอร์แลนด์ครองบอลบุกได้มากกว่า และพังประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จในนาทีที่ 26 จากจังหวะการต่อบอลของ เมมฟิส เดปาย, โคดี้ กักโป และเดวี่ คลาสเซ่น แทงบอลให้ โคดี้ กักโป กระชากบอลเข้าไปซัดตุงตาข่ายเป็นการยิงประตูที่ 3 จากการลงสนาม 3 นัดติดต่อกันในทัวร์นาเมนต์นี้ พร้อมขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมอีกด้วย และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 49 ขุนพลแข้งอัศวินสีส้มขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จาก แฟรงกี้ เดอ ยอง พุ่งชาร์จบอลเข้าไป ต่อมานาทีที่ 68 สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ ตัวสำรองของเนเธอร์แลนด์ที่เพิ่งลงสนามมาได้หลุดเดี่ยวเข้าไปส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่ VAR ริบประตูคืนจากจังหวะแรกที่มีการทำแฮนด์บอลของ โคดี้ กักโป

จบเกม เนเธอร์แลนด์ ชนะ กาตาร์ 2-0 เก็บ 3 แต้ม ทำให้หลังเตะรอบแรกครบ 3 นัด มี 7 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มเอ ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ ส่วนเจ้าภาพกาตาร์ พ่าย 3 นัดรวด ไร้แต้ม จมบ๊วยอันดับที่ 4 ของกลุ่ม ตกรอบไป

สำหรับ เนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายเข้าไปรอพบกับ อันดับ 2 ของกลุ่มบี โดยจะแข่งขันในวันที่ 3 ธันวาคม เวลา 22.00 น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:56 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์