เซเนกัล เฉือนหวิว เอกวาดอร์ 2-1 ปาดหน้าทะลุน็อกเอาต์ 16 ทีม ฟุตบอลโลก


เซเนกัล เฉือนหวิว เอกวาดอร์ 2-1 ปาดหน้าทะลุน็อกเอาต์ 16 ทีม ฟุตบอลโลก

เซเนกัล เฉือนเอาชนะ เอกวาดอร์ 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก "ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022" รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน ทำให้เซเนกัลจบอันดับ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

สถานการณ์ก่อนเกมในกลุ่มเอ เอกวาดอร์ มี 4 คะแนนเท่า เนเธอร์แลนด์ รวมถึงผลต่างประตูได้เสียเท่ากันด้วย ขณะที่เซเนกัล อันดับ 3 มี 3 คะแนน ส่วนกาตาร์แพ้ 2 นัดรวด ไร้แต้ม ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกมนี้ เอกวาดอร์ แค่ต้องการผลเสมอจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทันที ในขณะที่เซเนกัลไม่มีทางเลือกต้องเก็บชัยชนะให้ได้ จึงจะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบน็อกเอาต์สำเร็จ

กุสตาโว อัลฟาโร่ เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินาของทีมเอกวาดอร์จัดทัพตัวจริงในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู เอร์นัน กาลินเดซ, กองหลัง อังเกโล่ เปรเซียโด้, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, เปียโร่ อินคาปี, เพร์วิส เอสตูปิญาน, กองกลาง อลัน ฟรังโก้, คาร์ลอส กรูเอโซ่, มอยเซส ไคเซโด้ ด้านแนวรุก กอนซาโล่ พลาต้า, ไมเคิล เอสตราด้า และ เอนเนอร์ วาเลนเซีย (กัปตัน) ดาวซัลโวร่วมที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู

ขณะที่ อลิอู ซิสเซ่ กุนซือเซเนกัลจัดผู้เล่นตัวจริงในระบการเล่น 4-3-3 เช่นกัน โดยผู้รักษาประตู เอดูอาร์ เมนดี้, กองหลัง อิสมาอิล ยาค็อบส์, อับดู ดิยัลโล่, คาลิดู คูลิบาลี่ (กัปตัน), ยุสซุฟ ซาบาลี่, กองกลาง ปาเป้ เกย์, อิดริสซ่า เกย์, ปาเธ ซิส, แนวรุกนำโดย อิสไมล่า ซาร์, อิลิมัน เอ็นดิอาย และบูลาเย่ ดิอา

เกมครึ่งแรกเป็นทางฝ่ายเซเนกัลที่สร้างจังหวะโอกาสยิงได้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งนาทีที่ 44 เซเนกัล ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ อิสไมล่า ซาร์ โฉบบอลตัดหน้าก่อนโดน เปียโร่ อินคาปี เตะล้มลงไปในเขตโทษ และเป็น อิสไมล่า ซาร์ ลุกขึ้นมาเป็นผู้สังหารเองไม่พลาดให้เซเนกัลได้ประตูขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเอกวาดอร์โหมบุกทวงประตูตีเสมอ จนทำได้สำเร็จในนาทีที่ 68 จาก มอยเซส ไคเซโด้ ซัดให้ทีมไล่ตีเจ๊าเป็น 1-1 แต่ถัดมาแค่ 2 นาที เซเนกัล ยิงประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จาก คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังกัปตันทีมเติมขึ้นมาพังประตูชัยให้ทีมเซเนกัล เอาชนะ เอกวาดอร์ 2-1

เซเนกัล คว้า 3 แต้มในนัดสุดท้าย ทำให้หลังลงเตะรอบแรกครบ 3 นัด มี 6 คะแนน จบอันดับ 2 ของกลุ่มเอ ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วน เอกวาดอร์ มี 4 คะแนน หล่นไปอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม และต้องอกหักตกรอบแรกไป

สำหรับ เซเนกัล ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายเข้าไปพบกับ อันดับ 1 ของกลุ่มบี โดยจะแข่งขันในคืนวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 5 ธันวาคม)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:56 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์