ชิรูด์ทาบอองรี! ฝรั่งเศสรัวถลุงออสเตรเลีย 4-1


ชิรูด์ทาบอองรี! ฝรั่งเศสรัวถลุงออสเตรเลีย 4-1


ฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกของกลุ่มดี ระหว่าง ฝรั่งเศส ลงเล่นที่สนามอัล จานูบ สเตเดียม ในเมืองอัล วาคราห์ ของเจ้าภาพกาตาร์ พบกับ ออสเตรเลีย

ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือของฝรั่งเศส เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทำเกมรุกร่วมกับ อุสมาน เดมเบเล, อองตวน กรีซมันน์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้

ส่วนออสเตรเลียของ เกรแฮม อาร์โนลด์ วางหมากมาในแผน 4-1-4-1 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง มิตเชลล์ ดุ๊ก

เริ่มเกมเพียงแค่ 9 นาที เป็นฝั่งของออสเตรเลียมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ แม็ทธิว เลคกี้ เปิดบอลทางกราบขวาลึกไปเสาไกลให้ เคร็ก กู๊ดวิน แปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้ซอคเกอรูส์ออกนำ 1-0

นอกจากจะตามหลังแล้ว ฝรั่งเศสยังต้องเสียแบ็คซ้ายอย่าง ลูคัา แอร์กน็องเดซ ซึ่งบาดเจ็บเองจากจังหวะที่โดน แม็ทธิว เลคกี้ ล็อคหลบไปแอสซิสต์ประตูขึ้นนำของออสเตรเลีย ทำให้ต้องเปลี่ยนน้องชายของเขาอย่าง เตโอ แอร์กน็องเดซ ลงมาเป็นตัวสำรองคนแรก ในนาทีที่ 13

ทว่านาทีที่ 27 ฝรั่งเศสก็มาได้ประตูตามตีเสมอ จากจังหวะที่ เตโอ แอร์กน็องเดซ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ อาเดรียง ราบิโอต์ โหม่งตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ถัดมานาทีที่ 32 ตราไก่มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากความผิดพลาดของแนวรับออสเตรเลียที่ต่อบอลกันไม่ดีจนโดน อาเดรียง ราบิโอต์ ฉกบอลไปทำชิ่งกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แล้วทาง ราบิโอต์ ลากไปจ่ายถวายพานต่อให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แปด้วยขวาระยะเผาขนอย่างง่ายดาย ช่วยให้แชมป์เก่าแซงนำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังฝรั่งเศสมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ อุสมาน เดมเบเล เปิดบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เทกตัวโหม่งเช็ดเสาไกลเข้าไป ส่งให้ตราไก่หนีห่างเป็น 3-1

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 71 ฝรั่งเศสมาได้ประตูที่สี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กระชกาบอลจนสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เทกตัวโหม่งอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ ช่วยให้แชมป์เก่านำห่าง 4-1 รวมถึงทำให้ ชิรูด์ ทาบสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติฝรั่งเศสเทียบเท่ากับ เธียร์รี อองรี ด้วยจำนวน 51 ประตูแล้วด้วย

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นฝรั่งเศสถล่มเอาชนะไปได้แบบขาดลอยถึง 4-1 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:56 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์