เจ้าภาพการ์ต้าเจอเอกวาดอร์ถล่มสบายเท้า เปิดหัวบอลโลก


เจ้าภาพการ์ต้าเจอเอกวาดอร์ถล่มสบายเท้า เปิดหัวบอลโลก


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย. ที่อัล บายต์ สเตเดียม เป็นการแข่งขันนัดเปิดสนาม ในกลุ่มเอ ระหว่าง กาตาร์ เจ้าภาพ พบ เอกวาดอร์

เกมนี้ กาตาร์ ของ เฟลิกซ์ ซานเชซ เฮดโค้ช มาในระบบ 5-3-2 ประกอบด้วย ซาอัด อัลชีบ, เปโดร มิเกล, อับเดลคาริม ฮัสซัน, โฮมัม อาห์เหม็ด, บัสซัม อัล-ราวี, บูอาเล็ม คูคี, อับดูลาซิซ ฮาเต็ม, ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส, คาริม บูดิยัฟ, อัคคราม อาฟิฟ, อัลโมเอซ อาลี

ส่วน เอกวาดอร์ ภายใต้การคุมทัพของ กุสตาโบ อัลฟาโร มาในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย เอร์นาน คาลินเดซ, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, ปิเอโร อินกาปิเอ, เปร์บิส เอสตูปินญาน, อังเคโล เปรเซียโด, โรมาริโอ อิบาร์รา, กอนซาโล ปลาตา, เจ็กซอน เมนเดซ, มอยเซส ไคเซโด, ไมเคิล เอสตราดา, เอ็นเนร์ บาเลนเซีย

เริ่มเกมมาได้ 3 นาที แฟนเจ้าถิ่นเกือบช็อกตาตั้ง จากจังหวะที่เอกวาดอร์ เปิดฟรีคิกเข้ามาในกรอบ ซาอัล อัลชีบ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นออกมาไม่เจอบอล ก่อนจะเป็น เฟลิกซ์ ตอร์เรส ที่จักรยานอากาศส่งบอลไปให้ เอ็นเนร์ บาเลนเซีย โขกโล่งๆเข้าประตู แต่สุดท้ายมีสัญญาณวีเออาร์ส่งมาให้ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกล้ำหน้า

อย่างไรก็ตาม ความพยายามของ เอกวาดอร์ มาสำเร็จในนาที 15 เมื่อ อัลชีบ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นไปรวบ เอ็นเนร์ บาเลนเซีย ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้ฟาวล์พร้อมควักใบเหลืองทันที ก่อนจะเป็น เอ็นเนร์ บาเลนเซีย ที่ลุกมาทำหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ เอกวาดอร์ ขึ้นนำ 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำ เอกวาดอร์ ยังช่วยกันเล่นได้ดีกว่า นาที 31 อังเคโล เปรเซียโด ได้โอกาสเปิดเข้าไปในกรอบให้ เอ็นเนร์ บาเลนเซีย คนเดิมขึ้นโขกเสียบเสาเป็นประตูให้ เอกวาดอร์ หนีเป็น 2-0

จากนั้น กาตาร์ ไม่มีทางเลือกจำเป็นต้องตั้งเกมบุกให้ได้ เพื่อทวงประตูคืน ขณะที่ เอกวาดอร์ อาศัยลงไปตั้งรับเหนียวแน่น และรอจังหวะดักบอลสวนกลับ แต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบครึ่งแรก เอกวาดอร์ ขึ้นนำ กาตาร์ เจ้าภาพ 2-0


ครึ่งหลัง เอกวาดอร์ ที่นำอยู่หันมาเล่นแบบรัดกุม และเพรสซิ่งเร็วเพื่อไม่ให้ กาตาร์ ได้ทำเกมง่ายๆ นาที 76 เอ็นเนร์ บาเลนเซีย มีอาการบาดเจ็บที่ดูท่าไม่ดีมาตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวเอา โฆเซ ซิฟูเอนเตส ลงสนามมาเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือเป็น เอกวาดอร์ ที่คุมเกมเอาไว้ได้เกือบทั้งหมด พร้อมกับสร้างโอกาสลุ้นประตูที่ 3 ได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะจบ 90 นาที เอกวาดอร์ เอาชนะ กาตาร์ 2-0 ประเดิม 3 แต้มในนัดแรกฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ ส่วน กาตาร์ เจ้าภาพ งานกร่อยพ่ายในนัดแรก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : พูดความจริง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.140.137

1.47.140.137,,1.47.140.137 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เอกวาดอ บราซิล mexico ซิลี อาร์เจนติน่า พวกนี้เทพทั้งนั้น เรื่องฟุตบอล แสดงให้เห็น ความแข็งแกร่ง สมอง ดีกว่าคนเอเซียมาก คนไทย อย่าฝันไปบอลโลกเลย อายคน เจอแค่อาหรับ ก็ไม่รอดแล้ว ถ้าจะไปต้องสร้าง ดรีมทีมใหม่ เลือกพวกสุดยอดจริงๆ อย่าเอาเด็กเส้น รุ่นผมก็มีฝีมือดี ตาม ตจว สมัยเด็กๆ ผมยิงประตูเก่ง มีจังหวะแย่งบอลและทำประตูเก่ง แต่ไม่สามารถครองบอล เลี้ยงบอลได้เก่ง เท่า อคนที่มีทักษะแบบนี้ แต่มันพอจะมีคนมีทักษะแบบนี้ เคยเจอมาอย่างน้อย 2 คน แต่พวกนี้ยิงประตูไม่เก่ง เก่งคอนโทรลบอล ตอนนี้แก่หมดแล้ว เล่นฟุตบอลกันสมัยเด็กๆ ถ้าจะแย่งบอลพวกนี้ ผมก็ทำได้แต่ไม่ทำ ใช้แรงปะทะแล้วแย่งบอล แต่ผมไม่ทำ ให้เขาเล่นแล้ว หาจังหวะตัดบอลแทน


[ วันจันทร์ ที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:19 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:56 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์