โซลชาเปิดใจทำไมโรนัลโด้คัมแบ็คไม่เวิร์คกับแมนฯ ยูฯ


โซลชาเปิดใจทำไมโรนัลโด้คัมแบ็คไม่เวิร์คกับแมนฯ ยูฯ


โอเล กุนนาร์ โซลชา พูดถึงสาเหตุที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ไปได้ไม่สวยในการย้ายกลับมาร่วมทีมปีศาจแดง

โอเล กุนนาร์ โซลชา เปิดใจสาเหตุที่ทีมประสบความล้มเหลวหลังจากเซ็นสัญญา คริสเตียโน โรนัลโด้ กลับมาร่วมทีม

กองหน้าทีมชาติโปรตุกีส ทำช็อคแฟนบอลทั่วโลกในการย้ายกลับมาร่วมทีมปีศาจแดงอีกครั้งในซัมเมอร์ 2021 ทว่าผลลัพธ์ไม่ได้ออกมาอย่างที่แฟนบอลคาดหวัง เมื่อพวกเขาเปลี่ยนจากทีมรองแชมป์ฤดูกาลก่อนที่ไม่สามารถต่อยอดผลงานได้ ซ้ำผลงานและอันดับยังถดถอยลงเรื่อย ๆ จนมีการปลด โซลชา ออกจากตำแหน่งใน 3 เดือนถัดมา

โดย โซลชา ยอมรับว่าการได้ตัว โรนัลโด้ ส่งผลต่อแผนการเล่นที่ไม่สามารถไล่เพรสซิ่งใส่คู่แข่งได้หนักหน่วงแบบเดิม

"เราเริ่มต้นโดยการคิดว่าเราจะเล่นแผนเพรสใส่ และมีการปรับเปลี่ยนอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ" โซลชา เปิดใจผ่านรายการ Stick to Football podcast

"คริสเตียโน แตกต่างกับ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ในแดนบนสุด หรือแม้แต่ตอนเราใช้ เมสัน (กรีนวู้ด) หรือ มาร์คัส (แรชฟอร์ด) ยืนหน้าเป้า เอดินสัน คาวานี เป็นคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดตอน คริสเตียโน ย้ายเข้ามา - เราลงเล่นและทำให้ เอดินสัน เข้าใจแนวทางการเล่นของเราอย่างทะลุปุโปร่ง

"ตอนได้ครองบอล ตอนมีเขาในทีม มันไม่มีปัญหาอะไรเลย ทว่าเมื่อไม่มีเขา (คอยเพรสซิ่ง) เราต้องปรับเปลี่ยนบทบาทเล็กน้อยไปจากที่เราเคยเล่น เราคือหนึ่งในทีมที่เพรสซิ่งสูงสุดก่อนหน้านั้น (ก่อน โรนัลโด้ ย้ายมา) เราปล่อย แดน เจมส์ ออกไปตอน คริสเตียโน เข้ามา และพวกเขาสองคนคือนักเตะที่แตกต่างกัน

"ในส่วนของการเซ็นสัญญา คริสเตียโน โรนัลโด้ พวกเราได้รับแพสชั่นอย่างล้นหลามจากเขา แต่มันมีความซับซ้อนอยู่ในนั้น

"คุณมี เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ที่สามารถเรียนรู้จาก คริสเตียโน ซึ่งคือที่สุด, มีวินัยมากที่สุด และเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และคุณคิดว่าเขาจะช่วยเหลือพวกเขาได้

"ตอนเขาย้ายมาร่วมทีม เขาบอกผมให้ส่งเขาลงตัวจริงสามเกมรวด และค่อยให้เขานั่งสำรองในเกมที่สี่ แต่เขามีแพสชั่นเหลือล้น ดังนั้นเมื่อผมทำแบบนั้น เขาไม่ชอบใจเอาเสียเลยล่ะ"

โดย โซลชา ที่โดนปลดในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ยอมรับว่าการกลับมาของ CR7 ไม่ได้เป็นไปในแบบที่คิด แต่เขาคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในเวลานั้น

"มันเป็นการตัดสินใจที่รวดเร็วมาก เราไม่คิดว่า คริสเตียโน พร้อมย้ายทีม และเขาต้องได้ย้าย เมื่อมันเริ่มมีความชัดเจนว่าเขาจะออกจาก ยูเวนตุส แน่นอนว่ามีหลายสโมสรอยากได้ตัวเขา แต่ผมตื่นเต้นกับโอกาสตรงนั้น

"พวกเขา(ยูไนเต็ด)ถามผมว่า "คุณอยากให้เราลองดูมั้ย?" ผมตอบเลยว่าแน่นอน เรารู้ดีว่า คริสเตียโน ยังมีคุณภาพสูง แม้จะอายุ 37 ปี แต่เราจัดการได้แน่ เขาคือกองหน้าผู้ทำประตูที่ดีที่สุดในโลก แต่มันไม่ได้ผลสำหรับผม มันไม่ได้ผลสำหรับ คริสเตียโน แต่มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในเวลานั้น"



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์