ยอดขายเสื้อโรนัลโด้ทุบสถิติพรีเมียร์ลีก


ยอดขายเสื้อโรนัลโด้ทุบสถิติพรีเมียร์ลีก


ซูเปอร์สตาร์วัย 36 ปี กลับมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นรอบที่ 2 และทันทีที่มีการประกาศยืนยันว่า เจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 7 ลงทำศึกในฤดูกาลก็ทำให้แฟนบอลแห่กันสั่งซื้อกันอย่างถล่มทลาย

จากการรายงานของเว็บไซด์ LovetheSales.com เผยว่า เพียง 12 ชั่วโมง เสื้อของ โรนัลโด้ มียอดจองทะลุ 3-4 แสนตัว โดยคิดเป็นเงินสูงถึง 32.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,462 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่มีการขายเสื้อนักเตะในพรีเมียร์ลีกมา



อย่างไรก็ตาม ดร. แดน พลัมลี่ย์ กูรูด้านการเงินของวงการกีฬา ระบุว่า

  
แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้รับเงินส่วนแบ่งเต็มที่ไม่เกิน 5 ปอนด์ หรือประมาณ 225 ล้านบาท จากเสื้อแต่ละตัวที่ขายได้เท่านั้น ซึ่งนั่นเท่ากับว่า "ปีศาจแดง" ทำเงินเข้ากระเป๋าจากการขายเสื้อ โรนัลโด้ ช่วงเวลาดังกล่าวแค่ 1.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 81 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งถือว่ายังไม่สามารถถอนทุนค่าตัวของ โรนัลโด้ คืนมากได้ หลังจากทุ่มเงิน 12.85 ล้านปอนด์ หรือ 578 ล้านบาท ซื้อ โรนัลโด้ มาจาก ยูเวนตุส

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า โรนัลโด้ ได้ฝากบอกไปยัง บรูโน่ แฟร์นานเดซ เพื่อนร่วมทีมชาติที่ค้าแข้งอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด เหมือนกันว่า เขาฝันที่จะนำ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ในฤดูกาลนี้ทันที และอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นใจตัวเอง รวมถึงทำงานกันอย่างหนักเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่สโมสรตั้งไว้ให้ได้

ขณะที่สโมสรแมนฯยูไนเต็ด เตรียมประกาศแต่งตั้ง ริชาร์ด อาร์โนลด์ ขึ้นเป็นประธานบริหารสโมสรคนใหม่ แทนที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอคนปัจจุบันที่กำลังจะลงจากตำแหน่งสิ้นปีนี้ โดย อาร์โนลด์ เป็นผู้บริหารระดับสูงของ ยูไนเต็ด มายาวนาน มีความคุ้นเคยดีกับธรรมเนียมปฏิบัติและวัฒนธรรมสโมสรเป็นอย่างดี

ยอดขายเสื้อโรนัลโด้ทุบสถิติพรีเมียร์ลีก

เครดิตแหล่งข้อมูล : PPTVHD36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์