อดีตโค้ชอัดมูรินโญตัวปัญหาทำแมนฯยูฯเสียยอดดาวรุ่ง

 อดีตโค้ชอัดมูรินโญตัวปัญหาทำแมนฯยูฯเสียยอดดาวรุ่ง


อดีตโค้ชเยาวชนปีศาจแดงชี้ว่ากุนซือชาวโปรตุกีสเป็นคนทำให้อดีตต้นสังกัดเสียหนึ่งในยอดดาวรุ่งที่ดีที่สุดออกจากทีมไป

ลี เวดดิงตัน อดีตโค้ชเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โจมตี โจเซ มูรินโญ ว่าเป็นกุนซือเจ้าปัญหาและมีส่วนสำคัญที่ทำให้คนในสโมสรรวมทั้งบรรดาดาวรุ่งตัวความหวังหมดอนาคตกับทีม

ทางด้าน ลี เป็นหนึ่งในผู้ค้นพบ จอช แฮร์ร็อป ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษผู้ทำผลงานยิง 10 ประตูในเกม U23 ในฤดูกาล 2016/17 ก่อนที่เขาจะได้รับโอกาสประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในฐานะตัวจริง และยิงประตูเปิดตัวในเกมที่ทีมเปิดบ้านเอาชนะคริสตัล พาเลซ 2-0 เกมนัดปิดฤดูกาล

ทว่าหลังจากนั้น แฮร์ร็อป ไม่ได้ต่อสัญญากับทีมก่อนย้ายไปร่วมทีมเปรสตัน นอร์ท เอนด์ ในปี 2017 และปัจจุบันย้ายเล่นกับอิปสวิช ทาวน์ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่ง เวดดิงตัน โทษว่าเป็นความผิดของ มูรินโญ ที่เป็นคนทำให้หลังม่านของทีมมีปัญหา จนทุกอย่างถูกแก้ไขให้เดินหน้าต่อไปอย่างถูกต้องโดย โอเล กุนนาร์​ โซลชา

"เขาเกิดและเติบโตที่สต็อคพอร์ท เหมือนกันกับผม ผมเริ่มโค้ชเขาตอนที่เขาอายุประมาณ 5 ขวบเท่านั้นเอง และฟังนะ ผมไม่ได้จะบอกว่าคุณสามารถเห็นพรสรรค์จากเด็กอายุ 5-6 ปีได้หรอก แต่เด็กคนนี้มันพิเศษจริง ๆ" ลี เผยกับ Manchester Evening News

"เทคนิคและศักยภาพของเขาในการเล่นพื้นที่แคบ และไอเดียการสร้างสรรค์ในระดับสูงของเขา รวมกับทัศนคติในการทำงานของเขาอันยอดเยี่ยม"

"สำหรับผมแล้ว แค่ความคิดของผมนะ ถ้ามูรินโญถูกแทนที่โดยโอเลเร็วกว่านี้ ผมคิดว่าจอชน่าจะยังอยู่ที่นั่นและคงได้เล่นพรีเมียร์ลีกไปเยอะแล้วภายใต้การคุมทีมของเขา แต่นั่นมันก็เป็นสิ่งที่ไม่มีใครกำหนดได้"

นอกจากนี้ เวดดิงตัน ยังบอกด้วยว่า มูรินโญ เป็นคนทำให้ระบบหลาย ๆ อย่างเบื้องหลังของทีมเปลี่ยนแปลงไป และไม่มีใครอยากเฉียดไปใกล้สนามซ้อมของทีมในเวลานั้น

"มูรินโญเข้ามาและไล่ปลดทีมงานคนที่เขาไม่ควรทำเลย และกำจัดคนเหล่านั้นออกจากอคาเดมี่ ผมเคยได้คุยกับคนที่นั่นในเวลานั้น พวกเขาบอกว่า 'ผมพยายามเลี่ยงไปที่แคร์ริตันไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เพราะมันเสียสุขภาพจิต ผมไม่เคยได้ยินแมนชสเตอร์ ยูไนเต็ดถูกพูดถึงในแง่นั้นมาก่อนเลย"

"มีทีมงานระดับซีเนียร์ผู้ทำงานที่นั่นมาเป็นสิบปีบอกว่า 'ใช่แล้ว ผมไม่อยากไปที่นั่นเลย มันน่าขนลุกชะมัด'"

"หลายคนบอกว่าเขาย้ายออกไปเพราะเขาต้องการไป และเขาไม่ควรได้โอกาสนั้น เขาไม่ควรได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีม"

"หลังจาก เฟอร์กูสัน ถ้าคุณลองมองดูผู้จัดการทีมที่ผ่านมา ต้องใช้เวลาจนถึงตอนนี้จน โอเล เข้ามาดึงแนวทางของทีมกลับมา และคุมทิศทางสโมสร ดึงผู้คนกลับมารวมใจกันอีกครั้ง ถ้าคุณมองทีมรอบ ๆ เขา เขามีอดีตนักเตะอยู่ข้างกายของเขา"

"เขามีคนของแมนฯยูไนเต็ดหนุนหลังเขาอยู่ คนที่ไม่ใช่แค่เพียงสนับสนุนโอเล แต่ยังนำวัฒนธรรมสโมสรกล้บมาด้วย จากสิ่งที่ผมได้ยินมาในตอนนี้อ่ะนะจากสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนน้ี"

"มันเยี่ยมมากที่ได้ข่าวแบบนี้ พวกเขาเริ่มกลับมาแล้ว และผู้คนในสโมสรเริ่มกลับมายิ้มได้อีกครั้งและมีความสุขกับการอยู่สโมสร"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์