เป๊ปยกโฟเดนเจ๋งสุดในลีกตอนนี้ ออกตัวลุ้นแชมป์ว่าไปนัดต่อนัด


 เป๊ปยกโฟเดนเจ๋งสุดในลีกตอนนี้ ออกตัวลุ้นแชมป์ว่าไปนัดต่อนัด


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านแซงชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ว่า ถ้าไม่ชนะคงไม่ดี แต่การที่เราเก็บชัยชนะได้ด้วยฟอร์มที่ดีย่อมเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ต้นเกมเราออกสตาร์ตได้ดี แต่กลับเสียประตูจากลูกโยนยาวเพราะเรายืนตำแหน่งพลาด ช่วงครึ่งแรกลูกทีมยังดูประหม่าในพื้นที่สุดท้าย แต่ภาพรวมก็ยังเป็นเกมที่ดี

เป๊ปกล่าวต่อว่า
แมนยูเป็นทีมที่พร้อมเปลี่ยนจังหวะเกมและจบสกอร์ ดังนั้นคุณจะพลาดไม่ได้ ถ้าเกมบุกของเรายืนตำแหน่งไม่ดี แมนยูพร้อมจะโต้กลับและทำประตูเพิ่ม ซึ่งจะทำให้เราเล่นยากขึ้นอีก

กุนซือแมนซิตี้ยังกล่าวชมฟิล โฟเดน ที่ทำ 2 ประตูในเกมนี้ว่า เขาเป็นนักเตะพรสวรรค์มาตั้งแต่อายุน้อย แต่เมื่อได้ลงสนามมากขึ้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากขึ้น เขาก็มีความเป็นผู้ใหญ่และเข้าใจเกมการเล่นมากขึ้น โดยเฉพาะเกมรับ เขาสามารถเล่นได้ทั้งตรงกลางและทางขวา หาจังหวะตัดเข้ากลาง หรือเล่นทางซ้ายแล้วยิงประตูจากฝั่งซ้ายก็ได้ โฟเดนคือนักเตะที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกเวลานี้ สิ่งที่เขาทำมันเหลือเชื่อมากๆ

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกันนั้น เป๊ปกล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา เราไปบังคับผลงานของลิเวอร์พูล อาร์เซน่อล แอสตัน วิลล่า หรือทีมลุ้นแชมป์อื่นๆ ไม่ได้ ก็ต้องอยู่ที่เรา เราพยายามทำในสิ่งที่ต้องทำเพื่อชัยชนะในนัดนี้และนัดต่อๆ ไป ทีมนี้สุดยอดจริงๆ ส่วนเราจะทำได้สำเร็จหรือไม่ ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าเทียบกับฤดูกาลก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน ตอนนี้เรามีแต้มมากกว่าปีที่แล้ว ข้อแตกต่างคือลิเวอร์พูล ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าพวกเขามีแต้มเท่าไรในช่วงเวลานี้เมื่อปีที่แล้ว เมื่อคู่แข่งของคุณเป็นแบบนี้ สิ่งที่บอกได้ตอนนี้คือยินดีด้วย ส่วนเราจะพยายามไปนัดต่อนัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์