ฟันธง แมนฯ ซิตี้ จะแซง ปืนใหญ่ คว้าแชมป์


ฟันธง แมนฯ ซิตี้ จะแซง ปืนใหญ่ คว้าแชมป์


ซูเปอร์คอมฯ ฟันธง ‘แมนฯ ซิตี้' จะแซง ‘ปืนใหญ่' คว้าแชมป์พรีเมียร์ - แมนฯ ยู จบที่ 3

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสมากสุดที่จะติดท็อปโฟร์ตาม อาร์เซน่อล และแมนฯ ซิตี้ หลัง นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส นัดกันพ่าย ขณะที่ต้องจับตา ไบรท์ตัน ไว้ด้วยเหมือนกัน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีก่อนนำ "ปีศาจแดง" ออกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน เวลา 22.30 น. หลังทั้ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่แข่งแย่งชิงพื้นที่ท็อป 4 พรีเมียร์ลีก นัดกันแพ้เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

นิวคาสเซิ่ล ออกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า ขาดลอย 0-3 ทำให้ยังหยุดอยู่ที่ 56 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง โดนแต้มเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด และมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าเยอะ แต่ "ปีศาจแดง" ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

ส่วน สเปอร์ส พลิกล็อกพ่าย บอร์นมัธ คาบ้าน 2-3 ทำให้ยังมี 53 คะแนนจาก 31 นัด รั้งอันดับ 5 ของตาราง นำ แอสตัน วิลล่า อันดับหกแค่ 3 แต้ม และนำ ไบรท์ตัน อันดับเจ็ดอยู่ 4 แต้ม แต่ "เจ้านกนางนวล" ลงเล่นน้อยกว่าถึง 2 นัด

เว็บไซต์ ไฟฟ์ เธอร์ตี้ เอจท์ ของ เนต ซิลเวอร์ นักสถิติคนดังระดับโลกชาวอเมริกัน ซึ่งได้รับฉายาว่าพ่อมดคำนวณ นำข้อมูลมาวิเคราะห์โอกาสทีมที่จะติดท็อปโฟร์นอกเหนือจาก อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ โดยผลออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสมากสุดที่ 82 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสตามมาที่ 76 เปอร์เซ็นต์ ส่วน ไบรท์ตัน มีโอกาสเหนือกว่าทั้ง ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ แอสตัน วิลล่า ไปแล้ว หลัง "เจ้านกนางนวล" กำลังทำผลงานเยี่ยม โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ เชลซี 2-1 ถึงถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

สำหรับแชมป์ พรีเมียร์ลีก นั้น ซูเปอร์คอมให้ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสมากกว่า อาร์เซน่อล โดย "เรือใบสีฟ้า" อยู่ที่ 58 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ "ปืนใหญ่" อยู่ที่ 42 เปอร์เซ็นต์

ทีม โอกาสติดท็อปโฟร์ (%) โอกาสแชมป์ (%)

แมนฯ ซิตี้ 99 - 58

อาร์เซน่อล 99 42

แมนฯ ยูไนเต็ด 82

นิวคาสเซิ่ล 76

ไบรท์ตัน 22

ลิเวอร์พูล 10

สเปอร์ส 8

แอสตัน วิลล่า 2


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์