ไม่รอช้า ลิเวอร์พูล เลือกแล้ว กุนซือใหม่ แทน คลอปป์


ไม่รอช้า ลิเวอร์พูล เลือกแล้ว กุนซือใหม่ แทน คลอปป์


วันที่ 13 มีนาคม 2567 เอชไอทีซี สื่อลูกหนังชื่อดังรายงานว่า ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ที่กลับมาร่วมงาน ลิเวอร์พูล รอบ 2 ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการด้านฟุตบอล มีความเห็นร่วมกับ เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของสโมสรว่า ชาบี อลอนโซ คือตัวเลือกอันดับ 1 สำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่

ลิเวอร์พูล กำลังหากุนซือฝีมือดีมารับช่วงต่อจาก เยอร์เกน คลอปป์ ที่ประกาศว่าจะอำลาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็น 1 ในภารกิจสำคัญของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ที่เคยร่วมงานกับ "หงส์แดง" โดยเป็นผู้อำนวยการกีฬามือทองในปี 2016-2022 และอยู่เบื้องหลังการเซ็นสัญญานักเตะคุณภาพ เช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

แหล่งข่าวระบุว่า ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ และ เอฟเอสจี เลือก ชาบี อลอนโซ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 สำหรับผู้ที่จะมาเป็นกุนซือลิเวอร์พูล ต่อจาก คลอปป์ เนื่องจากเคยเป็นนักเตะขวัญใจแฟนบอลในปี 2004-2009 คว้าถ้วยแชมป์ 4 ใบ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, เอฟเอ คัพ และ คอมมูนิตี ชิลด์ อย่างละ 1 สมัย

ส่วนผลงานของ ชาบี อลอนโซ ก็เป็นที่ประจักษ์ โดยพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ใกล้คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน สมัยแรกของสโมสร หลังนำ บาเยิร์น มิวนิก อันดับ 2 อยู่ถึง 10 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 9 นัด และยังมีลุ้นแชมป์เดเอฟเบ โพคาล (เข้ารอบรองชนะเลิศ) กับยูโรปาลีก (เข้ารอบ 16 ทีม) รวมถึงเป็นทีมเดียวใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปที่ยังไม่แพ้ในฤดูกาลนี้ด้วย

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีภาษีที่ดีกว่า บาเยิร์น ซึ่งอยากได้ ชาบี อลอนโซ ไปคุมทีมแทน โธมัส ทูเคิล เช่นกัน เนื่องจาก ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ กำลังดึง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ที่จะอำลา บอร์นมัธ หลังจบฤดูกาลนี้มาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ ซึ่งมีการเปิดเผยว่า ฮิวจ์ส มีความสัมพันธ์อันดีกับ อิญากี อีบันเญซ เอเย่นต์ส่วนตัวของ อลอนโซ อยู่ด้วย

แต่หาก ลิเวอร์พูล ไม่สามารถดึง ชาบี อลอนโซ มาคุมทีมแทน คลอปป์ ได้สำเร็จ แหล่งข่าวระบุว่ายังมี โรแบร์โต เด แซร์บี (ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน) และ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ (ทีมชาติเยอรมนี) เป็นตัวเลือกในลำดับถัดไป



ไม่รอช้า ลิเวอร์พูล เลือกแล้ว กุนซือใหม่ แทน คลอปป์


เครดิตแหล่งข้อมูล : thairath



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์