ถอดคำพูด เยอร์เกน คลอปป์ ลาหงส์ (ภาษาอังกฤษ)


ถอดคำพูด เยอร์เกน คลอปป์  ลาหงส์ (ภาษาอังกฤษ)


     เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แถลงข่าวช็อกแฟนบอลผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่าเขาจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่ายังเหลือสัญญากับ "หงส์แดง" จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 ก็ตาม

โดย คลอปป์ เผยว่า

("I told the club already in November," said 56-year-old Klopp, who has announced his decision with his side top of the Premier League.

"I can understand that it's a shock for a lot of people in this moment, when you hear it for the first time, but obviously I can explain it - or at least try to explain it.

"I love absolutely everything about this club, I love everything about the city, I love everything about our supporters, I love the team, I love the staff. I love everything. But that I still take this decision shows you that I am convinced it is the one I have to take.

"It is that I am, how can I say it, running out of energy. I have no problem now, obviously, I knew it already for longer that I will have to announce it at one point, but I am absolutely fine now. I know that I cannot do the job again and again and again and again.")

 "ผมเข้าใจได้ว่ามันจะเป็นเรื่องน่าตกใจสำหรับหลายๆ คนในช่วงเวลานี้ เมื่อคุณได้ยินมันเป็นครั้งแรก แต่ชัดเจนว่าผมสามารถอธิบายมันได้"

"ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับเมืองนี้ ผมรักทุกสิ่งที่เกี่ยวกับแฟนบอลของเรา ผมรักทีม ผมรักทีมงาน ผมรักทุกสิ่ง แต่ผมก็ยังตัดสินใจแบบนี้ แสดงให้คุณเห็นว่าผมมั่นใจว่านี่คือสิ่งที่ผมต้องทำ"

"คือผมจะพูดอย่างไรดี ผมรู้สึกว่าตัวเองหมดพลังงาน ตอนนี้ผมไม่มีปัญหานั้นแล้ว แน่นอนว่าผมรู้มานานแล้วว่าจะต้องประกาศให้ทราบ ณ จุดหนึ่ง แต่ตอนนี้ผมโล่งใจแล้ว ผมรู้ว่าผมไม่สามารถทำงานนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกได้"

"หลังจากหลายปีที่เราอยู่ด้วยกัน และหลังจากเวลาทั้งหมดที่เราอยู่ด้วยกัน และหลังจากทุกสิ่งที่เราผ่านพ้นมาด้วยกัน ความเคารพที่มีต่อพวกคุณก็เพิ่มขึ้น ความรักสำหรับพวกคุณก็เพิ่มขึ้น และอย่างน้อยที่สุด เรื่องที่ผมเป็นหนี้จากความรักของพวกคุณก็คือความจริง"

"ผมบอกเรื่องนี้กับสโมสรไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน ผมต้องอธิบายสักหน่อยว่าบางทีงานที่ผมทำกับผู้คนจากภายนอก, งานที่ผมทำอยู่ข้างสนาม, ในการฝึกซ้อม และอะไรทำนองนี้ แต่เรื่องส่วนใหญ่ทั้งหมดเกิดขึ้นจากเรื่องพว กนี้ นั่นหมายถึงเมื่อฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้น คุณต้องวางแผนไว้ค่อนข้างมากสำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว"

"เมื่อเรานั่งลงด้วยกัน พูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญา การเข้าแคมป์ช่วงซัมเมอร์ครั้งต่อไป และเราจะไปที่ไหนก็ได้ ความคิดก็ผุดขึ้นมาว่า 'ผมไม่แน่ใจว่าผมจะอยู่ที่นี่อีกต่อไปแล้ว' และผมก็แปลกใจตัวเองกับเรื่องนั้น เห็นได้ชัดว่าผมเริ่มคิดถึงมัน"

"It didn't start [then], but of course last season was kind of a super-difficult season and there were moments when at other clubs probably the decision would have been, 'Come on, thank you very much for everything but probably we should split here, or end it here.' That didn't happen here, obviously," added Klopp.

"For me it was super, super, super important that I can help to bring this team back on to the rails. It was all I was thinking about."

มันไม่ได้เริ่มต้น (ในตอนนั้น) แต่แน่นอนว่าฤดูกาลที่แล้วเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากอย่างยิ่ง และมีช่วงเวลาที่สโมสรอื่นอาจตัดสินใจได้ว่า 'เอาน่า ขอบคุณมากสำหรับทุกสิ่ง แต่เราควรแยกกันแค่นี้หรือจบที่นี่' นั่นไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่อย่างชัดเจน

"สำหรับผมมันสำคัญมากที่ผมสามารถช่วยนำทีมนี้กลับมาสู่เส้นทางได้ เมื่อผมรู้ว่ามันเกิดขึ้นตั้งแต่เนิ่นๆ นี่คือทีมที่ดีจริงๆ ทีมที่มีศักยภาพมหาศาล และเป็นกลุ่มที่มีช่วงอายุที่เหมาะสมระดับสุดยอด คาแรกเตอร์ชั้นยอด และทั้งหมด จากนั้นผมก็เริ่มคิดถึงตัวเองอีกครั้ง และนั่นคือผลลัพธ์ มันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ มันเป็นแค่สิ่งที่ผมคิดว่าถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์"

'I will never, ever manage a different club in England'

"ผมจะไม่มีวัน คุมทีมอื่นในอังกฤษ"

"If you ask me, 'Will you ever work as a manager again?' I would say now, no," added Klopp.

"But I don't know obviously how that will feel because I never had the situation.
"

What I know definitely - I will never, ever manage a different club in England than Liverpool, 100%. That's not possible."


"ถ้าคุณถามผมว่า 'คุณจะกลับมาทํางานเป็นผู้จัดการทีมอีกครั้งไหม?' ผมจะบอกว่าตอนนี้ไม่"

"แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะรู้สึกอย่างไรเพราะผมไม่เคยมีสถานการณ์แบบนี้

"สิ่งที่ผมรู้แน่นอน - ผมจะไม่มีวันบริหารสโมสรอื่นๆในอังกฤษนอกจากลิเวอร์พูล 100% มันเป็นไปไม่ได้"



ถอดคำพูด เยอร์เกน คลอปป์  ลาหงส์ (ภาษาอังกฤษ)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์