เชลซีเฟ้นหาโค้ชใหม่ล่วงหน้า แต่ยังให้เวลาโปเช็ตติโน่ถึงจบซีซั่น


เชลซีเฟ้นหาโค้ชใหม่ล่วงหน้า แต่ยังให้เวลาโปเช็ตติโน่ถึงจบซีซั่น


หนังสือพิมพ์ "เดอะ การ์เดียน" ของอังกฤษ รายงานว่า
เชลซีตัดสินใจว่าจะรอประเมินผลงานของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไปจนจบฤดูกาล หลังจากสถานการณ์ของทีมยังคงน่าผิดหวัง เก็บชัยชนะในเกมลีกได้เพียง 10 จาก 26 นัด ปัจจุบันรั้งอันดับ 10 ของตาราง ขณะเดียวกัน ผู้บริหารทีมเชลซีก็มองหาผู้จัดการทีมฝีมือดีที่จะมารับช่วงคุมทีมควบคู่ไปด้วยกรณีโปเช็ตติโน่โดนปลด

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกุนซือที่ผู้บริหารเชลซีให้ความสนใจในตอนนี้มี 2 คน คือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือไบรท์ตัน และรูเบน อโมริม ของสปอร์ติ้ง ลิสบอน

ข่าวบอกว่า เหตุที่ผู้บริหารทีมยังลังเลที่จะปลดกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ในตอนนี้ เนื่องจากถึงแม้ผลงานจะน่าผิดหวัง แต่ผู้บริหารหลายคนมองว่าทีมกำลังก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ขาดเรื่องความสม่ำเสมอในเกม และบรรดานักเตะของทีมก็ยังไม่หมดศรัทธาในตัวโปเช็ตติโน่แต่อย่างใด อีกทั้งยังมีปัจจัยเรื่องนักเตะตัวหลักบาดเจ็บตลอดฤดูกาลมาพิจารณาประกอบด้วย ทำให้ผู้บริหารเชลซีอยากให้โอกาสเขาต่อไปจนหมดฤดูกาล ค่อยพิจารณาว่าจะให้ทำงานต่อกับสัญญา 1 ปีที่เหลือหรือไม่ โดยคาดว่าเงื่อนไขสำคัญคือการพาทีมไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลหน้าให้ได้

สำหรับการมองหากุนซือใหม่ควบคู่ไปด้วยนั้นเป็นเพราะเจ้าของทีมต้องการติดต่อไว้ล่วงหน้าเพื่อสามารถดึงตัวไปรับงานได้ทันทีหากปลด "พอช" อย่างไรก็ตาม ทั้งอโมริมกับเด แซร์บี้ ต่างก็อยู่ในความสนใจของหลายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งลิเวอร์พูลที่กำลังเฟ้นหาโค้ชคนใหม่มารับช่วงต่อจากเยอร์เก้น คล็อปป์ ที่เตรียมโบกมือลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์