นัดแรกก็มันแล้ว! แมนฯ ซิตี้เชือดเรอัล มาดริดได้ก่อน 4-3


นัดแรกก็มันแล้ว! แมนฯ ซิตี้เชือดเรอัล มาดริดได้ก่อน 4-3

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021-2022 รอบรองชนะเลิศนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามแนวรุกเป็น ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส และ ฟิล โฟเด้น

ด้านทีมเยือนของ คาร์โล อันเชล็อตติ วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน ใช้สามแนวรุกเป็น โรดรีโก้, คาริม เบนเซมา และ วินิซิอุส จูเนียร์

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่นาทีเศษเท่านั้น เป็นฝั่งของซิตี้มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ริยาด มาห์เรซ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เควิน เดอ บรอยน์ โฉบมาก้มหัวโหม่งตุงตาข่าย ส่งให้เรือใบสีฟ้าออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 11 รองแชมป์เก่ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ กาเบรียล เชซุส ชิงเหลี่ยมเอาชนะตัวประกบอย่าง ดาวิด อลาบา ก่อนจะได้แปด้วยขวาเน้น ๆ อย่างเด็ดขาด ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

แต่แล้วนาทีที่ 33 มาดริดก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ คาริม เบนเซมา ตวัดยิงด้วยซ้ายกระดอนพื้นเช็ดเสาไกลอย่างเฉียบคม ทำให้ราชันชุดขาวในชุดเยือนสีน้ำเงินเข้มไล่มาเป็น 1-2

ต่อมานาทีที่ 36 ซิตี้ต้องมาเสียกองหลังอย่าง จอห์น สโตนส์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บจนฝืนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวสำรองคนแรก ด้วยการส่งกองกลางตัวเก๋าอย่าง แฟร์นานดินโญ ลงมายืนแบ็คขวาแทน ก่อนจะจบ 45 นาทีแรก ยังเป็นเรือใบสีฟ้าที่นำอยู่ 2-1

ครึ่งหลังนาทีที่ 53 รองแชมป์เก่ามาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ แฟร์นานดินโญ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ ฟิล โฟเด้น เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าบ้านนำ 3-1

ทว่านาทีที่ 55 มาดริดก็มาได้ประตูตีตึ้น จากจังหวะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ กระชากบอลหลุดขึ้นมาทางกราบขวาแล้วตัดเข้ามาเอี้ยวตัวแปด้วยขวาอย่างเฉียบคม ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-3

แต่แล้วนาทีที่ 74 ซิตี้ก็มาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เก็บบอลได้หน้าเขตโทษแล้วลากไปหาเหลี่ยมยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ อย่างเด็ดขาด ช่วยให้เรือใบสีฟ้านำ 4-2

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 82 มาดริดมาได้จุดโทษ จากการไปทำแฮนด์บอลของ อายเมอริค ลาปอร์กต์ ก่อนจะเป็น คาริม เบนเซมา สังหารด้วยการชิพแบบปาเนนก้าเข้าไปกลางประตูอย่างเหนือชั้น ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 3-4

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนะไป 4-3 กุมความได้เปรียบก่อนที่นัดสองจะต้องบุกไปเยือนซานติอาโก้ เบร์นาเบว รังเหย้าของเรอัล มาดริดบ้าง ในคืนวันพุธที่ 4 พฤษภาคมนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์