บอลไทยเปรี้ยงอุ่นเครื่องอัดเด็กผู้ดีเละ

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย

ชุดเดินทางไปเก็บตัวยังสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 12-26 ม.ค.นี้ เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.พ.นี้

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา
 
ขุนพลทีมชาติไทย ก็ได้มีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการกับสโมสร ไฮด์ ยูไนเต็ด ภายหลังจากที่ตอนแรกจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องในวันที่ 21 ม.ค.51 แต่ปรากฏว่าน้ำท่วมสนามทำให้ต้องยกเลิกไป ล่าสุดเมื่อสภาพสนามเข้าสู่สภาวะปกติทาง ไฮด์ ยูไนเต็ดจึงเชิญทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องอีกครั้ง ที่สนามอีเวนฟิลด์ ของ ไฮด์ ยูไนเต็ด ทีมในระดับ บูลสแควร์ลีก

ทีมชาติไทย ลงเล่นท่ามกลางอุณหภูมิ 0 องศา นาที 24 ไทย ขึ้นนำ 1-0 จากศรายุทธ ชัยคำดี ก่อนจะจบเกมในครึ่งแรกไทยเล่นเกมแบบบีบพื้นที่ตั้งแต่แดนหน้า ทำให้ แดนนี่ ฮอลแลนด์ ผู้รักษาประตู ของ ไฮด์ ยูไนเต็ด ออกบอลพลาดมาเข้าทางของ ธีรเทพ วิโนทัย วิ่งกดตูมเดียวให้ทีมไทยหนีไปเป็น 2-0 ครึ่งหลัง ถึงนาที 55 ไทย ก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่แผงหลังไฮด์ ยูไนเต็ด เช็กล้ำหน้าพลาด ปล่อยให้ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี หลุดกับดักเข้าไปแปนิ่มๆ แต่ ไฮด์ ยูไนเต็ด ตีไข่แตกได้ในนาที 70 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ทำแฮนด์บอลในระยะ 15 หลา เป็นแมตธิว ทิปตัน ปั่นฟรีคิกไล่มาเป็น 1-3 ถัดจากนั้นมาอีก 2 นาที สุเชาว์ นุชนุ่ม กดเต็มข้อให้ไทยหนีไปเป็น 4-1 นาทีที่ 80 เจษฎา จิตสวัสดิ์ เสียบสกัด แมตธิว ทิปตัน ล้มลงหน้ากรอบเขตโทษ กลายเป็นจุดโทษให้ ไฮด์ ยูไนเต็ด ก่อนที่แมตธิวจะลุกขึ้นมาซัดอีกเม็ดให้ไฮด์ฯ จบเกมทีมชาติไทยบุกมาเอาชนะ ไฮด์ ยูไนเต็ด 4-2

หลังเกมแข่งขัน สตีฟ เวย์เวลล์ กุนซือของ ไฮด์ ยูไนเต็ด เผยว่า

"ต้องขอชมเชยว่าทั้งสองทีมเล่นกันได้แบบมันมากโดยเฉพาะทีมไทยแม้ว่ารูปร่างจะเล็กแต่ทักษะเบสิกลูกหนังดีมาก ก็ขออวยพรให้โชคดีในการไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์