เพื่อศักดิ์ศรี!เปาไทยร่วมร้อยสไตรค์ไม่เป่าบอลลีก

          เปาไทยร่วมร้อยคนขอทวงศักดิ์ศรีด้วยการปฏิเสธลงทำหน้าที่ฟุตบอลลีกตั้งแต่กลางสัปดาห์นี้เป็นต้นไปหลังไม่พอใจผู้บริหารคณะกรรมการผู้ตัดสิน ส่วนเรื่องเงินแม้จะเพิ่งได้แต่หากไม่มีกระแสเชื่อว่าคงนิ่งเฉย

          คงทนมานานสำหรับบรรดาผู้ตัดสินชาวไทยที่ต้องทำงานภายใต้ความกดดันจากกลุ่มผู้บริหารคณะกรรมการผู้ตัดสินทำให้มีข่าวหลุดออกมาว่ามีผู้ตัดสินประมาณ 84 คน ร่วมลงชื่อเพื่อแสดงตัวคัดค้านและปฏิเสธการลงทำหน้าที่การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 ตั้งแต่วันพุธที่ 10 ตุลาคมเป็นต้นไป เนื่องจากไม่พอใจการบริหารงานของคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดปัจจุบัน

          ผู้ตัดสินรายหนึ่งเปิดเผยว่าผู้ตัดสินไทยมีศักดิ์ศรีมากพอและยอมรับว่าที่ผ่านมามีการถูกกดดันให้ทำหน้าที่จากขาวเป็นดำหรือดำเป็นขาวทำให้อึดอัดใจและจะไม่ขอลงทำหน้าที่จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกลุ่มผู้บริหารผู้ตัดสินชุดนี้

          นอกจากนั้นอีกเรื่องที่ถือเป็นปัจจัยหลักในการหมดกำลังใจตัดสินคือเงินค่าตัดสินที่ไม่มีการเบิกจ่ายจากทางสมาคมฟุตบอลฯเป็นเวลาหลายเดือน ทว่าล่าสุดได้รับการยืนยันจากผู้ตัดสินว่าทางสมาคมฯได้มอบเงินค่าตัดสินมาให้แล้วเมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ 9 ตุลาคม อย่างไรก็ตามมีหลายคนขอยืนกรานว่าจะไม่ลงทำหน้าที่ตั้งแต่วันพุธนี้เป็นต้นไป

           “ผู้บริหารชุดนี้ทำให้พวกเราต้องทำงานแบบอึดอัดใจ แต่ไม่อยากพูดอะไรมากเพราะเป็นเรื่องภายในองค์กร อย่างไรก็ตามเรื่องเงินค่าตัดสินพวกเราถูกเมินมาโดยตลอด มีการเรียกร้องไปหลายครั้งแต่ก็เงียบเฉย ทว่าสำหรับผู้ตัดสินต่างชาติกลับจ่ายแบบตรงเวลาทำให้พวกเรามองว่าพวกเขาปฏิบัติตนกับเราอย่างไม่ถูกต้อง”

            ด้านดร.วิชิต แย้มบุญเรืองประธานบจก.ไทยพรีเมียร์ลีกกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารงานของผู้ตัดสินเพราะทุกสัปดาห์คณะกรรมการผู้ตัดสินจะเป็นคนส่งผู้ตัดสินไปทำหน้าที่แต่ละสนามโดยไม่เกี่ยวกับทีพีแอล ทว่ายอมรับว่าต้องทำงานร่วมกันดังนั้นหากวันพุธนี้ไม่มีผู้ตัดสินเดินทางไปทำหน้าที่ก็อาจต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปและคงต้องรับสภาพกับผลกระทบที่จะตามมาแน่นอน

            ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ“เสธตุ้ม”พล.ต.ชินเสณ ทองโกมลประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสินทว่าไม่สามารถติดต่อได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์