ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ไทยลีก










ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ไทยลีก ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดรังดวล ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ชิงบัลลังก์จ่าฝูง เจ้าถิ่นวาง แฟร้งค์ เซา กับ กีรติ เขียวสมบัติ ล่าเป้า ขณะที่ทีมเยือนส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น กับ พิภพ อ่อนโม้ นำทัพสู้ กุนซือทั้งสองฝั่งประกาศชัดต้อง 3 แต้ม

 

 





     ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เกมวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค. นี้ มีดวลแข้ง 5 คู่จาก 5 สนาม
     โดยเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์อยู่ที่ ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ปราสายสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ลงแข่งขันมา 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้มรั้งอันดับ 3 ของตาราง เปิดรังรับการมาเยือนของ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ทีมจ่าฝูง ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้มเช่นกัน โดยเกมนี้จะแข่งขันในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางทูสปอร์ต 2

     เกมนี้จัดว่าเป็นศึกดาร์บี้แมตช์ของพรรคภูมิใจไทย เนื่องจาก บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ ประธาน สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นแกนนำของพรรคภูมิใจไทย ขณะเดียวกันทางฟาก ชลบุรี เอฟซี มี ประธานสโมสรอย่าง วิทยา คุณปลื้ม ก็จะเข้าไปจับมือสังกัดพรรคภูมิใจไทย ลงเลือกตั้งสมัยหน้า เช่นกัน

     ในส่วนความพร้อมของทั้งสองทีม เริ่มจากทางฝั่ง ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ ค่อนข้างจะมีปัญหาในส่วนของแนวรับ หลังจาก ราฟาเอล ซิลวา มีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อโคนขา ส่วน อภิเชษฐ์ พุฒตาล มีอาการบาดเจ็บที่หลัง โดยผู้เล่นที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามภายใต้ระบบ 4-4-2

     มีผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จะทำสถิติเฝ้าเสาทุกนัดนับ ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพ ธันเดอร์คลาสเซิ่ล แบ็กซ้าย ได้ใช้งาน ธีราทร บุญมาทัน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ณภัทร ทับเกตุแก้ว ยืนคู่กับ โอบามา โจเซฟ ส่วนแบ็กขวา จักรพันธ์ แก้วพรม ลงตำแหน่งถนัด

     ส่วนแผงมิดฟิดล์คู่กลาง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ขับเคลื่อนเกมรุกคู่กับ ยุทธจักร ก้อนจันทร์ ริมเส้นด้านซ้ายส่ง ซารีฟ สายนุ้ย ทำเกม ขณะที่ริมเส้นด้านขวาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กระชากลากเลื้อย ด้านคู่กองหน้า แฟร้งค์ เซา กับ กีรติ เขียวสมบัติ ล่าเป้า

     โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ เปิดเผยถึงความพร้อมของลูกทีม ก่อนเปิดรังดวลเดือด ฉลามชล ว่า คงจะต้องกำชับให้ลูกทีมเล่นกันอย่างรัดกุม เพราะชลบุรี ชั่วโมงนี้ถือว่าเป็นทีมที่กำลังลงตัว และมีความสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง ซึ่งต้องยอมรับว่าเราเป็นรอง แต่อย่างไรก็ดีได้เล่น ในบ้านพร้อมกับมีกองเชียร์ร่วมหนุนหลัง หากมีวินัยกับเกมและมีความอดทนสูง มั่นใจว่าน่าจะมี แต้มแน่นอน


เฮงซัง หวังพาลูกทีมสยบ ปราสาทสายฟ้า

     ด้าน ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ยังคงมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังคงถูกวางใจให้เฝ่าเสา แนวรับมีการปรับทัพเพียงเล็กน้อย เนื่องจาก สุทธินันท์ พุกหอม มีอาการบาดเจ็บยังต้องเช็ก โดยอาจจะส่ง เคนเน็ธ ลงยืนคู่กับ ชลทิตย์ จันทคาม เช่นเดียวกับแบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่คาดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบกับทีมแต่อย่างใด ส่วนฝั่งแบ็กขวาไร้ความกังวล สุรีย์ สุขะ ได้ลงทำเกม

     ขณะที่แผงมิดฟิดล์ เริ่มจากริมเส้นด้านซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ จะถูกโยกขึ้นไปเล่นเป็นปีก ด้านมิด ฟิลด์คู่กลางวาง อดุลย์ หละโสะ กับ คาซูโตะ คูชิดะ ขับเคลื่อนเกมรุก ตัวทำเกมริมเส้นด้านขวาใช้ความจัดจ้านของ เชอร์รี่ เอกพันธ์ อินทเสน ทะลวงแนวรับ ส่วนคู่กองหน้า เทิดศักดิ์ ใจมั่น ยืนเป็นตัวหลัก โดยมี พิภพ อ่อนโม้ ล่าตาข่าย

     โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม เปิดเผยถึงความพร้อมของลูกทีมว่า การไปเยือนบุรีรัมย์ฯ นัดนี้ เราไม่เน้นเล่นเกมรับอยู่แล้ว โดยจะเปิดเกมรุกเข้าแลก บอลจากเท้าสู่เท้าต้องแม่นยำ ไม่เสียฟาวล์ง่ายๆ ในระยะฟรีคิก

     ขณะเดียวกัน ต้องสามารถป้องกันการโจมตีจากริมเส้นของคู่ต่อสู้ได้แบบ สะเด็ดน้ำ ในขณะที่เป้าหมายของทีม ตนไม่ได้มองไปที่การมี 1 แต้ม หรือ 3 แต้ม หากแต่ดูวิธีการ เล่นของนักเตะมากกว่า ว่าจะเล่นได้ตามแท็กติกที่โค้ชวางเอาไว้ได้หรือไม่เป็นพอใจ ถ้าเล่นได้ตามแผน มีวินัยตลอดเวลา มั่นใจจะออกมาอย่างผู้ชนะแน่


ทีโอทีขอปลดล็อกคว้าชัยเสียที

     ส่วนที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ฮัลโหล ทีโอที เอสซี ทีมบ๊วยสุดจากท้ายตาราง ซึ่งยังไม่สามารถเก็บแต้มได้ใน 3 นัดที่ผ่านมา เปิดรังเจอกับ โลมามหาภัย พัทยา ยูไนเต็ด ที่ลงแข่ง 3 นัดชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 แต้มรั้งอันดับ 7 ของตารางคะแนน เกมนี้จะแข่งขันในเวลา 18.00 น.

     เจ้าถิ่น ฮัลโหล ทีโอที เอสซี มีการปรับทัพเล็กน้อย ผู้รักษาประตู สราวุธ กองลาภ แบ็กซ้าย จิรณัฐ นนทเกษ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ปฏิภาณ เพชรพูล กับ อูม่า แบ็กขวา คาวามูระ แดนกลาง อรรถพล ถมมา จับคู่กับ พิชิต เกสโร ทำเกมรุกแดนกลาง ริมเส้นซ้ายส่ง นพพล ผลอุดม ส่วนริมเส้นด้านขวามี ไกรสรณ์ ปั้นเจริญ กระชากลากเลื้อย ขณะที่คู่กองหน้า โคเน่ โมฮาเหม็ด กับ เจเรมี่ ล่าตาข่าย

     โดย มาราโดน่าเมืองไทย สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือใหญ่ เปิดเผยถึงความพร้อมของลูกทีมว่า เราเห็นข้อบกพร่องจาก 3 นัดที่ผ่านมาว่า จะมีการปรับทัพกันอย่างไร และสามารถแก้ไขกันได้พอสมควร ทั้งในเรื่องของจังหวะจบสกอร์และความสัมพันธ์ในเกม ต้องยอมรับว่าหลังพิงเชือก ต้องชนะให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น เพื่อเรียกขวัญกำลังใจ


โลมา ได้ลูโด้คืนทัพมั่นใจไม่แพ้

     ด้าน โลมามหาภัย พัทยา ยูไนเต็ด เกมนี้ โค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาล กุนซือใหญ่ วางระบบ 4-4-2 สู้ มีผู้รักษาประตู นริศ ทวีกุล แบ็กซ้าย โอกาวะ คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ นิเวส ศิริวงศ์ กับ ยามาโมโตะ แบ็กขวา ซีเกต หมาดปูเต๊ะ กองกลางเริ่มจากริมเส้นด้านซ้าย มาโยโดะ คาซูยะ, ธีระเวคิน สีหะวงศ์ กับ มาเรี่ยน จูฮัส ขับเคลื่อนเกมรุกริมเส้นขวาเป็นหน้าที่ของ สมชาย สิงห์มณี คู่กองหน้าได้ ลูโดวิค ทาคาม กลับมาคืนคู่หน้ากับ ปฎิพณ เพชรวิเศษ ล่าตาข่าย

     จากการเปิดเผยของ โค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาล กุนซือ โลมามหาภัย เผยว่า ค่อนข้างที่จะมีข่าวดี เมื่อเราน่าจะได้ ลูโดวิค ทาคาม กลับมายืนกองหน้า ทำให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนมีความมั่นใจว่า จะชนะได้มากขึ้น 3 นัดที่ผ่านมา ถือว่าเราเจองานหนัก ทั้ง บางกอกกล๊าส, การท่าเรือไทย เอฟซี และ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี แต่ก็ยังไม่แพ้ใคร ถือว่าเรามีศักยภาพที่ดี เกมนี้แม้ว่าจะเจอกับ ทีโอที เอสซี ที่อ่อนกว่า แต่การเป็นทีมเยือนไม่ง่าย ที่จะออกมาอย่างผู้ชนะแน่



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์