ดัสกรโชว์ถ่อย บีจีเจ๊าเมืองทอง 0-0



บางกอกกล๊าส เอฟซี  0-0 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด



 


       ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ศึกบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เดอะกล๊าสแร็บบิต บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ในนัดแรกบุกไปแพ้ให้กับ พัทยา ยูไนเต็ด มา 1-2 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่า กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ลงสนามเป็นนัดแรกของฤดูกาล
 
       โดย 11 ตัวจริงของเจ้าถิ่น บางกอกกล๊าส เอฟซี มาในระบบ 4-4-2 มี กฤษกร เกิดผล เฝ้าเสา แผงหลังมี ศุภชัย คมศิลป์ อยู่แบ็กซ้าย ทางขวาเป็น ทนงศักดิ์ ประจักกะตา เซนเตอร์เป็นการจับคู่กันของ ธฤติ โนนศรีชัย กับ อำนาจ แก้วเขียว แดนกลางมี คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า อยู่ปีกซ้าย ทางขวาเป็น อนาวิน จูจีน กลางคู่ใช้ ไมเคิ่ล เบิร์น กับ มูสซ่า ซิลล่า สำหรับกองหน้าเป็นหน้าที่ของ โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ที่จับคู่กับ ชาตรี ฉิมทะเล
 
       ขณะที่ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มาในระบบ 4-4-2 กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู แบ็กขวากับซ้ายเป็น 2 ดาวรุ่งความหวังใหม่อย่าง อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่เพิ่งย้ายมาจาก ทีโอที เอสซี กับ วีระวุฒิ กาเหย็ม ส่วนคู่เซนเตอร์ใช้ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา
 
       ส่วนปีกซ้ายเป็นหน้าที่ของ จักรพันธ์ พรใส ด้านขวาใช้ มิโรสลาฟ ทอธ ให้ ดัสกร ทองเหลา ปั้นเกมแดนกลางคู่กับ ดักโน่ เซียก้า ส่วนกองหน้าเป็นการจับคู่กันของ ธีรศิลป์ แดงดา กับ อานนท์ สังสระน้อย หัวหอกร่ายใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก บีอีซี เทโรฯ
 
       ออกสตาร์ตเกมครึ่งแรก นาที 5 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ไมเคิ่ล เบิร์น โยนฟรีคิกจากริมเส้นด้านซ้าย เข้ากลางประตู ธฤติ โนนศรีชัย โหม่งเช็ดไปให้ คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ยิงไปติดบล็อกแผงหลัง เมืองทองฯ
 
       จังหวะต่อมา กิเลนผยอง ได้โต้กลับเร็ว ซึ่ง ธีรศิลป์ แดงดา ลากบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะถูกผู้เล่น บีจี ทำฟาวล์ แล้วเป็น ดัสกร ทองเหลา ที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ภานุพงศ์ วงศ์ษา โหม่งบอลไปชนคาน เลยมาถึง จักรพันธ์ พรใส โหม่งบอลหน้าปากประตู ส่งบอลเข้าตาข่ายไปเรียบร้อยแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน
 
       นาที 10 กองเชียร์เจ้าบ้านเกือบเฮก่อน เมื่อ ไมเคิ่ล เบิร์น เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ กองหลังเมืองทองฯ ยูไนเต็ด สกัดบอลไม่เด็ดขาดไปเข้าทาง คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ที่จับบอลหนึ่งจังหวะแล้วตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งไปโดน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่โหม่งบอลสกัดออกไปได้ทันเวลา
 
       นาที 12 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เกือบที่จะขึ้นนำบ้าง จากการหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของ อานนท์ สังสระน้อย ทว่า กฤษกร เกิดผล ยังล้มตัวเซฟได้ อีก 2 นาทีถัดมา มิโรสลาฟ ทอธ กองหน้าคนใหม่ของ กิเลนผยอง เหวี่ยงฟรีคิกเต็มหลังเท้า บอลพุ่งเต็มแรงเหินข้ามคานออกไป
 
       นาที 16 จากความผิดพลาดของ กฤษกร เกิดผล ที่ออกมาคว้าบอลหลุดมือ ทำให้ ธีรศิลป์ แดงดา ฉกบอลๆ ไปได้แล้วจ่ายบอลย้อนคืนหลังมาให้ อานนท์ สังสระน้อย ปั่นบอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
       เกมยังคงเปิดฉากแลกกันอย่างสูสี นาที 22 ธฤติ โนนศรีชัย ไปเสียบเข้าที่ข้อเท้าของ มิโลสชาฟ ทอธ อย่างหนัก แต่ อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ผู้ตัดสินในนัดนี้ กลับไม่มีการควักใบเหลืองออกมาแต่อย่างใด ก่อนที่นาทีต่อมา บีจี จะสวนกลับเร็ว และเป็น โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ที่ได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษ บอลหลุดออกหลังไปอีกครั้ง
 
       นาที 26 พลพรรค กิเลนผยอง มาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ซึ่ง ดัสกร ทองเหลา อาสาวิ่งมาปั่นลูกนี้ บอลเลี้ยวเกือบที่จะเสียบตาข่ายที่เสาสองอยู่แล้ว แต่ กฤษกร เกิดผล นายทวารของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังบินไปคว้าบอลติดมือ 
 
       ผ่านไปครึ่งชั่วโมงของครึ่งแรก บีจี เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ล็อกบอลหนีผู้เล่น กิเลนผยอง เข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลเลยไปถึง ชาตรี ฉิมทะเล ที่ล้มตัวยิง บอลแฉลบกองหลังเมืองทองฯ ไปเข้าทาง ทากิซาว่า ที่วิ่งเข้ามายิง แต่บอลหลุดออกหลัง
 
       อีก 1 นาทีถัดมา เมืองทองฯ พลาดการได้จุดโทษ เมื่อ ธฤติ โนนศรีชัย ไปเสียบเข้าที่ข้อเท้าของ มิโรสลาฟ ทอธ ในจังหวะที่วิ่งเข้ามายิงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ว่าอะไรทั้งนั้น
 
       นาที 37 ใบเหลืองแรกของเกมเกิดขึ้นจนได้ เมื่อ อนาวิน จูจีน ปีกขวาของเจ้าถิ่นที่เล่นหนักมาตลอด ไปเตะ ดัสกร ทองเหลา ทำให้ อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ควักใบเหลืองเป็นของแถม ก่อนที่ บีจี จะถอด คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ออก แล้วให้ สุธี สุขสมกิจ ลงไปเล่นแทน
 
       เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมต่างเพลาดเกมบุกลงอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่ 46 ชาตรี ฉิมทะเล ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ออกมาคว้าบอลไว้ได้ก่อน ทว่าหัวหอกของ บีจี กลับไปเสียบนายทวารเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จนล้มลงไป ยังดีที่ เจ้าตอง ไม่เจ็บหนักอะไร ก่อนที่จะหมด 45 นาทีแรก เสมอกันอยู่ 0-0
 
       ครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีม ยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด นาที 49 ทีมเยือนได้ทักทายก่อน จากการจ่ายบอลของ ดัสกร ทองเหลา ไปทางซ้ายให้ จักรพันธ์ พรใส ใช้สเต๊ปพลิกบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะกดด้วยขวา บอลเลียดหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
       นาที 53 ขุนพล กิเลนผยอง ได้โอกาส จากจังหวะที่ มิโลสลาฟ ทอธ เปิดบอลจากกราบขวาไปให้ อานนท์ สังสระน้อย ขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียว แต่บอลกลับหลุดเสาแรกออกหลังไป อีก 2 นาทีถัดมา เมืองทองฯ แก้เกมเป็นครั้งแรก โดยส่ง คริสเตียน เคาคู ลงไปเล่นแทน จักรพันธ์ พรใส
 
       นาที 60 โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำยังตกเป็นของ เมืองทองฯ อีกครั้ง เมื่อพวกเขามาได้ฟรีคิกริมนอกกรอบด้านซ้าย ดัสกร ทองเหลา ไหลบอลเลียดไปให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งเข้ามายิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลยังข้ามคานไปอีก
 
       นาที 62 ดัสกร ทองเหลา โยนฟรีคิกจากนอกกรอบเขตโทษไปให้ อานนท์ สังสระน้อย รับบอลทีเสาสอง ก่อนที่เจ้าตัวจะตวัดยิงด้วยซ้าย บอลกลับหลุดออกหลังอย่างไม่น่าเชื่อ
 
       นาที 67 กลายเป็น มิโลสลาฟ ทอธ เครื่องจักรการถล่มประตูของ กิเลนผยอง ที่ได้รับใบเหลือง จากการไปตัดเกมการบุกของ อนาวิน จูจีน ทำให้ บีจี ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แล้วเป็น สุธี สุขสมกิจ ที่ซัดฟรีคิกบอลไปแฉลบกำแพง ไปเข้าทางปืนของ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่ซัดบอลแบบไม่ต้องจับ บอลเลียดหลุดออกเส้นหลังไป
 
       นาที 72 บางกอกกล๊าส เน้นที่จะเก็บ 3 แต้ม ทำให้ส่ง ศรันย์ พรมแก้ว ลงไปเล่นแทน ธฤติ โนนศรีชัย ก่อนที่ สุธี สุขสมกิจ จะลากบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ชาตรี ฉิมทะเล โหม่งบอลตกพื้นแล้วเหินข้ามคานออกไป อีก 2 นาทีต่อมา กิเลนผยอง ส่ง นฤพล อารมณ์สวะ ลงไปเล่นแทน มิโลสลาฟ ทอธ
 
       นาที 78 โอกาสที่จะได้ประตูของ เมืองทองฯ ยังมีอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดฟรีคิกของ ดัสกร ทองเหลา ลึกไปที่เสาสอง และเป็น ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่โหม่งย้อนกลับมาหน้าปากประตู หวังให้เพื่อนเข้าชาร์จ แต่ กฤษกร เกิดผล ยังดักทางถูกมารับไว้ได้
 
       นาที 83 ทั้ง 2 ทีม ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากัน จากจังหวะที่ มูสซ่า ซิลล่า ไปวางเท้าใส่ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ทำให้ ดัสกร ทองเหลา เห็นว่า ซิลล่า เล่นหนัก จึงออกอาการฮึดฮัด แต่ อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ผู้ตัดสินนัดนี้ ระงับเหตุการณ์ ด้วยการให้ใบแดงทั้งคู่
 
       นาที 88 แฟนบอล เดอะกล๊าสแร็บบิต เกือบได้เฮ เมื่อ ศุภชัย คมศิลป์ วางบอลจากแดนตัวเอง เข้าไปให้ ชาตรี ฉิมทะเล เทคตัวโหม่งในกรอบเขตโทษ บอลยังหลุดออกหลังตามเดิม
 
       นาที 90 เป็นอีกครั้งที่ บีจี พลาดการได้สกอร์ เมื่อ สุธี สุขสมกิจ วิ่งมาตะบันฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบกำแพงหลุดออกหลัง อีก 2 นาทีต่อมา พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ วางบอลเข้าไปให้ ศรายุทธ ชัยคำดี ซัดบอลในกรอบเขตโทษ แต่ไลน์แมนยกเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน และจบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไป 0-0 แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน


 


       วาทะโค้ช 
       ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ถือว่าเป็นเกมที่สนุกมาก แต่ทีมของเรายังขาดในเรื่องของกองกลางตัวเชื่อมเกม เห็นได้ชัดจากนัดนี้ ที่การต่อบอลไม่ไหลลื่น อีกทั้งเรายังโชคร้ายที่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรื่องใบแดงของ มูสซ่า ซิลล่า คงจะไม่ส่งผลกระทบ เนื่องจากเรามีนักเตะที่ทดแทนกันได้ 
       โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ภูมิใจกับฟอร์มนักเตะทุกคนวันนี้มาก หลังจาก 3-4 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาไม่เคยทำได้อย่างน่าประทับใจเช่นนี้ และเป็นการลบสถิติการบุกมาเจอกับบางกอกกล๊าส ที่เรามักจะพบกับคำว่าแพ้ตลอด อีกทั้งการเล่นของแบ็กสองข้างของทีมเรา ยังทำให้เห็นว่า เมืองทองฯ เป็นสโมสรที่มีอนาคตอย่างมาก


 


       รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม 
       บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล 6.5, ทนงศักดิ์ ประจักกะตา 6, ธฤติ โนนศรีชัย 6 (ศรัณย์ พรมแก้ว 5),  อำนาจ แก้วเขียว 6, คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า 6 (สุธี สุขสมกิจ 6),  อนาวิน จูจีน 6.5, ไมเคิ่ล เบิร์น 6 (พีรพงฒศ์ พิชิตชิรัตน์ 6), มูสซ่า ซิลล่า 6, ศรายุทธ ชัยคำดี 6, ชาตรี ฉิมทะเล 5.5 
       เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 6, อาทิตย์ ดาวสว่าง 6, วีระวุฒิ กาเหย็ม 6, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 7, ภานุพงศ์ วงศ์ษา 6.5, จักรพันธ์ พรใส 6 (คริสเตียน เคาคู 5), มิโลสลาฟ ทอธ 6 (นฤพล อารมณ์สวะ 5.5), ดัสกร ทองเหลา 6, ดั๊กโน่ เซียก้า 6, ธีรศิลป์ แดงดา 6, อานนท์ สังสระน้อย 6


 


       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กองหลัง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด


 
ข่าวจากสยามกิเลน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์