เคป็อบ เจ๋งจริง TTM พิจิตร รับน้อง เชียงรายเบาะๆ 3-1


สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม พิจิตร เปิดสนามไทยลีก 2011 ได้อย่างสวยงามเปิดสนาม พิจิตรสเตเดี้ยม ดับซ่าน้องใหม่ กว่างโซ้งมหาภัย เชียงราย ยูไนเต็ด 3-1 ประเดิมสามแต้มแรก แข้งอิมพอร์ตเกาหลี ยอน จี ซุง โชว์ฟอร์มแจ่มเหมาสอง


 


 





     การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ. 53 มีลงสนาม 1 คู่ สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม พิจิตร เปิดสนามพิจิตรสเตเดี้ยม พบกับน้องใหม่ กว่างโซ้งมหาภัย เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งขึ้นมาเล่นไทยลีกฤดูกาลแรก นัดนี้เจ้าบ้านส่งแข้งใหม่เกาหลีลงสนามหลายรายทั้ง ยอน จี ซุง , ชิน ฮัน โฮ และ จุง โฮ จิน ส่วนทีมเยือนส่งแข้งใหม่ลงหลายรายเช่นกันทั้ง ใหญ่ นิลวงษ์ , เลโอติน ชิเตสคู และ ยูเลี่ยน ดาซิลวา

     เริ่มมาทั้งสองทีมไม่รอช้าเปิดเกมรุกแลกกันทันที โดยโอกาสแรกของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 4 จากจังหวะที่ ยอน จี ซุง รับบอลทะลุช่องจากเพื่อนร่วมทีมก่อนวิ่งแซงกองหลังทีมเยือนแตะหลบ แมนเทวา ล่ามสมบัติ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านไปแล้ว แต่จังหวะยิงเจ้าตัวกลับยิงเข้าตาข่ายพลาดประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

     เกมยังดำเนินไปอย่างสนุก โดยเจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่า และในนาทีที่ 13 ก็ทำประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ยอน จี ซุง ได้บอลหน้าเขตโทษระยะ 25 หลาก่อนตัดสินใจซัดเต็มข้อบอลไซค์ก้อยหนีมือผู้รักษาประตูมทีมเยือนเข้าไป อย่างสวยงามให้ ทีทีเอ็ม พิจิตร ขึ้นนำ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

     เกมผ่าน 20 นาทีแรก ยังเป็นเจ้าบ้านที่ได้ครองบอลบุกมากกว่า โดยทีมเยือนยังไม่สามารถพาบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษได้เลย ศูนย์หน้าทั้งสองรายอย่าง วสันต์ นาทะสัน กับ เอ็ดวัลโด้ แทบจะไม่เจอบอลเลย ต้องอาศัยการลุ้นจากลูกตั้งเตะและนาทีที่ 32 ก็เกือบตีเสมอได้เช่นกัน เมื่อได้ฟรีคิกระยะ 25 หลายด้านขวา เลโอติน ชิเตสคู รับหน้าที่ปั่นบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังไม่ผ่าน วอน ยู ฮุน ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านที่พุ่งปัดออกไปได้

     ช่วงท้ายครึ่งแรกแม้ทีมเยือนจะเล่นได้ดีขึ้น ได้ครองบอลบุกใส่เจ้าบ้านบ้าง แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ โดยนาทีที่ 44 ก็ต้องมาโดนประตูที่สองจนได้ จากจังหวะที่ได้จากจังหวะที่เสียฟรีคิกบริเวณ เยื้องเขตโทษด้านขวาระยะประมาณ 25 หลา ณรงค์ จันทร์เสวก ปั่นมากลางประตูผู้รักษาประตูเจ้าบ้านออกมาตัดบอลพลาด บอลตกพื้นก่อนที่จะเข้าไปตูไปง่ายๆให้เจ้าบ้านทิ้งห่างเป็น 2-0 ก่อนที่จะจบรึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

     ครึ่งหลังเริ่มมาทีมเยือนไม่มีทางเลือก พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทวงประตูคืน และนาทีที่ 57 ก็เกือบทำได้เมื่อ เอ็ดวัลโด้ ได้โหม่งจากลูกเปิดด้านข้างแต่เจ้าตัวโหม่งไม่ถนัดไปตรงตัวผู้รักษาประตู เจ้าบ้าน ถัดมาอีก 2 นาทียังเป็นโอกาสของทีมเยือนเมื่อ เอ็ดวัลโด้ คนเดิมมีจังหวะสับไกลในกรอบเขตโทษด้วยขวาแต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ วอน ยู ฮุน

     ทีมเยือนยังคงเป็นฝ่ายครองบอลบุกอย่างต่อเนื่อง และสร้างสรรค์โอกาสได้อย่างต่อเนื่องบีบให้เจ้าบ้านต้องถอยไปตั้งรับ และนาทีที่ 62 เอ็ดวัลโด้ ยังมีโอกาสทำประตูตีตื้นให้ทีมเยือนอีกครั้งจากจังหวะที่ วสันต์ นาทะสัน พาบอลไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนตักมาให้ เอ็ดวัลโด้ พักอกแล้วตัดสินใจยิงด้วยขวาทันดีแต่ วอน ยู ฮุน ยังปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

     หลังจากที่โดนทีมเยือนบุกอยู่นาน จากจังหวะสวนกลับเจ้าบ้านก็ได้ประตูทิ้งห่างไปอีกครั้ง จากจังหวะที่ คิม ยู ยุน ตัวสำรองรับบอลยาวจากเพื่อนร่วมทีมกลางสนาม หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูแต่จังหวะยิงไปติด แมนเทวา บอลยังมาเข้าทาง ยอน จี ซุง ได้จังหวะซ้ำด้วยขวาเข้าไปง่ายๆให้ ทีทีเอ็ม พิจิตร นำ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็น 3-0

     นาทีที่ 70 ทีมเยือนมาได้ประตูไล่มามาเป็น 1-3 จากจังหวะที่กองหลังเจ้าบ้านทำฟาว์ลผู้เล่นทีมเยือน ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกที่จุดโทษและเป็น วัสนต์ นาทะสัน รับหน้าที่ยิงไม่พลาด จากนั้นเกมยังเป็นทีมเยือนที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกอย่างหนักเพื่อเอาประตูที่ สองให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ทำไม่สำเร็จ

     เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 76 ทีมเยือนน่าได้ประตูที่สองอย่างสุดๆเมื่อได้เปิดบอลมาในกรอบเขตโทษเจ้าบ้าน ก่อนที่จะมาเข้าทาง โรแลน วาร์กัส ตัวสำรองได้ยิงไปติดกองหลังบอลยังมาเข้าทาง เอ็ดวัลโด้ ได้ยิงสาวนอีกครั้งแต่ยังไม่ผ่านผู้รักษาประตูเจ้าบ้านอย่าง วอน ยู ฮุน อีกครั้ง ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทีมเยือนพยายามบุกเพื่อเอาประตูส่วนเจ้าบ้านก็ช่วยกัน เล่นรักษาสกอร์ขึ้นนำจนจบเกม ทีทีเอ็ม พิจิตร ประเดิม 3 แต้มแรกในไทยลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยงาม


รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ทีทีเอ็ม พิจิตร : วอน ยู ฮุน , วัชระ มหาวงค์ , กอบเดช ชอบมโนธรรม , ณรงค์ จันทร์เสวก , ไกรสรณ์ ศรียันต์ , ฮอสเซียน นีสซิม , นายเอกลักษณ์ ทองกริต , แมง จิน โฮ , จุง โฮ จิน , ยอน จี ซุง , ชิน ฮัน โฮ

เชียงราย ยูไนเต็ด : แมนเทวา ล่ามสมบัติ , อดิศักดิ์ ศรีงาม , ธวัชชัย ทองฮวด , ใหญ่ นิลวงษ์ , สัญญา พวงจันทร์ , วสันต์ นาทะสัน , เอ็ดวัลโด้ แฟร์ไรร่า , เลโอติน ชิเตสคู , ยูเลี่ยน ดาซิลวา , กิลสัน ดิอาซ , คาร์รอส เอดูอาร์โด้










ไทยลีกออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์