แฟนบอลเฮบังยีเตรียมทาบบาร์ซ่าเยือนไทย

แฟนบอลไทยเตรียมเฮ เมื่อ บังยี วรวีย์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาเซอร์ไพรส์ที่จะเตรียมดึงสโมสรบาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งแดน กระทิงดุ สเปน มาอุ่นเครื่องแทนทีมชาติอังกฤษที่ข้อยกเลิกไป หรือไม่อาจจะเตรียมแผนสองในการเชิญทีมชาติสเปน, ทีมชาติบราซิล และทีมชาติอาร์เจนตินา มาโม่แข้งกับผู้เล่น ช้างศึก เพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แถมยังติดต่อญี่ปุ่น ส่งทีมมาร่วมฟาดแข้งศึกคิงส์คัพ ปลายปีนี้ 

     หลังจากที่แฟนบอลชาวไทย อดชมเกมฟาดแข้งของทีมชาติ สิงโตคำรามอังกฤษ ที่ได้ขอยกเลิกโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในช่วงของกลางปีนี้ โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจสำคัญ ในการลงแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก และทีมอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ต้องลงทำการแข่งขันรายการนี้กับทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ในช่วงต้นเดือนก.ค. เช่นเดียวกัน



     ล่าสุด บังยี วรวีย์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีให้กับแฟนบอลชาวไทยได้ทราบ ถึงเรื่องที่จะหาทีมมาลงทำการอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ทดแทนโปรแกรมของทีมชาติอังกฤษ ในกลางปีนี้ว่า ตนเตรียมที่จะติดต่อกับสโมสรบาร์เซโลน่า ไว้ในเบื้องต้น ในการเชิญมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย เพราะตนมีความสนิทกับ ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ในครั้งที่เขาเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อหาเยาวชนฝีเท้าดี ไปร่วมฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกแอสไพรส์ เมื่อหลายปีก่อน


     แต่ทุกอย่างยังเป็นเพียงแค่การเจรจาเบื้องต้น ซึ่งตนได้เตรียมแผนอื่นๆ ไว้แล้ว โดยอาจจะเชิญทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปีล่าสุด หรือทีมชาติบราซิลกับอาร์เจนตินา มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย เพราะตนต้องการจัดแมตช์ที่ยิ่งใหญ่สักครั้งในปีนี้ เพื่อเฉลิมพระกียรติการครองราชย์ให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



     ขณะเดียวกัน บังยี ยังได้กล่าวถึงการถ้วยคิงส์คัพ ว่า เราได้ทำหนังสือเชิญทาบทามไปที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาน่าจะตอบรับข้อเสนอนี้ แต่อาจจะนำทีมชาติชุดปรีโอลิมปิก มาเล่นถ้วยนี้เพื่อเตรียมทีมไว้ในอนาคต ส่วนชาติที่เหลือเราคงจะนำทีมระดับโลกมา เพื่อให้ทีมชาติไทยได้รับประสบการณ์กับนักเตะทีมอื่นนั่นเอง


     นอกจากนี้ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยเรื่องที่เจ้าตัวได้รับเลือกจากฟีฟ่า ให้เข้ามานั่งแท่นเป็นประธานฟุตบอลหญิงของฟีฟ่า และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 26 มิ.ย. ถึง 7 ก.ค. นี้ ว่า



     โดยส่วนตัวตนมีนโยบายจะพานักฟุตบอลเยาวชนหญิง รวมทั้งนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดต่างๆ เดินทางไปชมเกมนัดเปิดสนาม ที่กรุงเบอร์ลิน วัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลเยาวชนหญิงมีความมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนตนเอง และก้าวเป็นนักฟุตบอลทีมชาติในอนาคต และให้นักเตะทีมชาติชุดต่างๆ ได้สัมผัสกับการแข่งขันระดับโลก อีกทั้งเป็นแรงดลใจให้มีความฝันที่จะก้าวมาสู่จุดนี้บ้าง หลังจากปีที่แล้วตนได้เปิดโอกาสให้เยาวชนอายุ 10-15 ปี ไปสัมผัสฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้มาแล้ว


     โดยที่ นายกยี เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า สำหรับนักเตะทีมชาติตนจะมอบหมายให้ผู้จัดการทีมแต่ละชุดคัดเลือกนักเตะมาจำนวนหนึ่ง ได้แก่ ทีมเยาวชนหญิงอายุ 14-15 ปี ซึ่งเตรียมไว้แข่งขันฟุตบอลเฟสติวัลของฟีฟ่า ที่มี ดร.กษม ชนะวงศ์ เป็นผู้จัดการทีม, ทีมเยาวชนหญิงอายุ 19 ปี ที่มี ธัญญา โพธิ์วิจิตร เป็นผู้จัดการทีม และทีมชาติชุดใหญ่ที่มี นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม



     ในส่วนของเยาวชน จะมีการคัดเลือกจากภาคต่างๆ ทั่วไทย โดยมอบหมายให้คณะกรรมการฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่มี วิมล กาญจนะ เป็นประธาน ไปทำการคัดเลือกมาจาก 5 ภูมิภาค ส่วนจะได้สัดส่วนภาคละกี่คนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่คาดว่าจะมีนักเตะเดินทางไปไม่ต่ำกว่า 15 คนแน่นอน ซึ่งนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ชมการแข่งขันคู่เปิดสนามระหว่าง เจ้าภาพ เยอรมนี กับ แคนาดา ในวันที่ 26 มิ.ย. ที่สนามเบอร์ลิน
          
     บังยี กล่าวอีกว่า ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 มีแข่งขันทั้งหมด 10 สนาม ในส่วนของทีมจากทวีปเอเชียที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย มี 3 ทีม ได้แก่ เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ในอนาคตสมาคมฟุตบอลฯ มีนโยบายจะกระจายการแข่งขันฟุตบอลหญิงและฟุตซอลหญิงไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ดังนั้นนโยบายการพาเยาวชนไปชมฟุตบอลหญิงโลกหนนี้ จึงเป็นการกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจและจุดประกายให้นักฟุตบอลเยาวชนหญิงของไทยมีการตื่นตัวด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์