เมืองทองทำช็อก!ดึงเชส เรย์มานสู่ยามาฮ่าสเตเดี้ยมเเล้ว

เมืองทองทำช็อก!ดึงเชส เรย์มานสู่ยามาฮ่าสเตเดี้ยมเเล้ว

  เซช เรห์มาน กลายเป็นกิเลนตัวใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจรดปากกาเซ็นสัญญากับทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นเวลา 2 ปี ใส่เสื้อเบอร์ 5 แทน กัปตันเจษ พร้อมรับค่าเหนื่อยที่เป็นสถิติใหม่ของสโมสร เจ้าตัวเผยปัดหลายทีมในอังกฤษ เพื่อเลือกมาเล่นในเอเชีย หวังพาเมืองทองประสบความสำเร็จทุกถ้วย


เรห์มาน เปิดตัวในฐานะขุนพลใหม่ กิเลนผยอง
เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย เปิดตัวกองหลังรายใหม่ เซช เรห์มาน อดีตดาวเตะฟูแล่ม ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เรียบร้อยเมื่อช่วงเช้า (19 พ.ย.) ที่โรงแรม เรดิสัน โดยกัปตันทีมชาติปากีสถานเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่เป็นเวลา 2 ปี และรับเสื้อหมายเลข 5 ซึ่งเป็นของ เจตฎา จิตสวัสดิ์ อดีตกัปตันกิเลนผยอง ที่กำลังจะย้ายทีมออกไปในเร็วนี้ๆ
สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับค่าเหนื่อยของสัญญา ที่ เรห์มาน ได้รับไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่นอน แต่ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป ยืนยันว่าค่าตอบแทนของลายเซ็นต์ครั้งนี้จะเป็นสถิติใหม่ของสโมสร ซึ่งมากกว่าเจ้าของสถิติเดิมคือ ดัสกร ทองเหลา ที่รับเกือบ 3 แสนบาทต่อเดือน ส่วนค่าตัวที่ซื้อมาจากแบรดฟอร์ด ซิตี้ สโมสรล่าสุดของเจ้าตัว ไม่มากอย่างที่คิดเมื่อเทียบกับความต้องการที่ เรห์มาน อยากมาเล่นกับเมืองทอง ยูไนเต็ด

     
บิ๊กเป้ พูดถึงว่าที่สตาร์คนใหม่ของ กิเลนผยอง ว่า เราใช้เวลาพอสมควรกับการเจรจาเพื่อดึง เรห์มาน มาร่วมทีม ในขณะที่เขาตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมในอังกฤษ แต่เรากลับโชคดีที่เขาเลือกจะมาเล่นในเอเชีย ซึ่ง เรห์มาน จะเป็นนักเตะเกรดสูงที่สุดเท่าที่ทีมในไทยลีกมีมา ประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกกว่า 200 นัด การติดทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชนตั้งแต่อายุ 16-20 ปี เล่นเคียงคู่กับ ไนเจล ลีโอ โคเกอร์,คาร์ลตัน โคล และ ปลอกแขนกัปตันทีมแบรดฟอร์ด ใน 2 ปีล่าสุดการันตีทุกอย่างได้เป็นอย่างดี

ผจก.ทั่วไปเมืองทอง ยังยืนยันว่า การได้นักเตะระดับ เรห์มาน เข้ามาจะช่วยยกระดับทีมขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง ในขณะที่ยังไม่ใช่รายสุดท้ายเพราะหลังจากนี้พวกเขาจะได้ผู้เล่นแบบนี้เข้ามาเสริมเรื่อยๆ เรากำลังติดต่อนักเตะที่คุณภาพใกล้เคียงกับ เรห์มาน อีก 2-3 คน แฟนบอลคงได้ตื่นตาตื่นใจกับการเสริมทัพในปีนี้แน่นอน

เรห์มานเผยขอขึ้นบัญชีย้ายจากเดอะแบนตัมส์

     ขณะที่ เซช เรห์มาน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ ถึงการย้ายเข้ามาเป็นหนึ่งในพลพรรคกิเลนผยองว่า ก่อนหน้านี้ผมเกือบจะหมดโอกาสกับแบรดฟอร์ด ทั้งๆที่เป็นกัปตันทีมมาอย่างยาวนานถึง 2 ปี แต่หลังจาก ปีเตอร์ เทเลอร์ ผู้จัดการคนใหม่เข้ามา ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ผมได้ลงสนามน้อยลง เป็นเหตุผลที่ผมคงอยู่ที่นั่นต่อไปไม่ได้
 หลังตัดสินใจขึ้นบัญชีย้ายหนีจากแบรดฟอร์ด ก็มีหลายทีมติดต่อเข้ามาโดยเฉพาะในลีกอังกฤษ ก่อนที่ผมจะได้รับข้อเสนอจากเมืองทอง ซึ่งมันยากที่จะปฏิเสธ ผมหวังว่าอยากจะกลับมาเล่นในเอเชีย หลังไปใช้ชีวิตอยู่อังกฤษมาตั้งแต่เกิด ซึ่งโปรไฟล์ของเมืองทอง ที่ผมได้รับมาเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก พวกเขาเป็นทีมที่เพิ่งก่อตั้งมาไม่นาน แต่กำลังจะก้าวไปสู่ระดับเอเชีย มันเป็นความต้องการเดียวกับผม ผมมาที่นี่เพื่อชัยชนะเท่านั้น

ข่าวดี 2 ชั้นเตรียมวิวาห์ 9 ม.ค.
     นอกจากการย้ายทีมมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เมืองไทยแล้ว ปราการหลังวัย 27 ปียังได้รับข่าวดีอีกเมื่อเขากำลังจะลั่นระฆังวิวาห์กับแฟนสาว ในวันที่ 9 ม.ค.54 โดยมีกำหนดจัดงานที่แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งหลังจากนี้ เรห์มาน จะเดินทางกลับบ้านเกิดทันทีเพื่อเตรียมพิธีการในครั้งนี้ และเมื่อเสร็จสิ้นเขาและภรรยา จะเดินทางมาร่วมทีมและฝึกซ้อมกับเพื่อนใหม่ที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทันที

เป้ยันให้ เจษเลือกทีมใหม่เอง

     ส่วนกรณีของ เจษฎา จิตสวัสดิ์ อดีตกัปตันทีมที่จำเป็นต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่น ยามาฮ่า สเตเดี้ยม หลังการมาของ เรห์มาน นั้น บิ๊กเป้ เผยว่า สโมสรต้องการตอบแทน กัปตันเจษ ที่รับใช้ทีมมานาน และร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์มาโดยตลอด ซึ่งในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง เขาต้องการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ แม้เขาจะยังมีสัญญาอยู่กับทีม แต่เวลานี้เขาสามารถเจรจากับสโมสรอื่นได้อย่างอิสระ

     เราได้รับข้อเสนอเกี่ยวกับ เจษ จากหลายสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก โดยอยู่ระหว่างการพิจารณา เราอยากให้เขาอยู่กับทีมที่เหมาะสม และดีพอกับฝีเท้า อย่างไรก็ตามสโมสรไม่คิดปิดกั้น และพร้อมสนับสนุนเต็มที่หากเห็นนักเตะคนสำคัญของทีมได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

ไทยลีกออนไลน์


ประวัติโดยย่อ


เชส เรย์มานเกิดที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เริ่มเซ็นสัญญาเป็นนักเตะฝึกหัดในศูนย์ฝึกของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่มและค่อยๆไต่เต้าจนมีโอกาสเล่นในทีมชุดใหญ่ โดยนัดแรกที่เชสได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นการเล่นนอกบ้านกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ในฤดูกาล 2003 – 2004 เซสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของฟูแล่มทั้งหมด 30 นัด โดยเป็น 11 ตัวจริงถึง 26 นัด


ใน 2 ฤดุกาลล่าสุดเชสเซ็นสัญญากับแบรดฟอร์ด ซิตี้ภายใต้การคุมทีมของสจ็วจต์ แม็คคอลล์ อดีตดาวดังทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน และลงเล่นให้กับแบรดฟอร์ดทั้งสิ้น 42 นัดโดยลงเล่นในฐานะกัปตันทีมทั้งหมด 35 นัด
ในระดับชาตินั้นเชส ติดทีมชาติอังกฤษในระดับเยาวชนทุกชุดตั้งแต่ ยู 18, ยู 19, ยู 20 โดยเล่นร่วมกับไนเจล รีโอ โคเกอร์ มิดฟิลด์จากทีม “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า และ คาร์ลตัน โคล กองหน้าทีมชาติอังกฤษจากทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในระดับทีมชาติชุดใหญ่นั้นเชสตัดสินใจเลือกเล่นทีมชาติปากีสถานเนื่องจากการเบียดเล่นทีมชาติ “สิงโตคำราม”อังกฤษ นั้นค่อนข้างเป็นเรื่องยาก ปัจจุบันเชสเป็นกัปตันทีมชาติปากีสถานและลงเล่นให้กับทีมไปแล้วทั้งหมด 15 นัด


นอกสนามนั้นเชสได้ทำสิ่งดีๆให้กับชุมชนอีกมากมาย เชสได้เปิดตัวมูลนิธิเชส เรย์มานเพื่อส่งเสริมให้เด็กๆในละแวกสโมสรแบรดฟอร์ดสนใจในการเล่นฟุตบอลรวมถึงใช้กีฬาทำใหชีวิตดีขึ้น เชสถูกคัดเลือกจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษให้เป็นหนึ่งในทีมงานเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ของประเทศอังกฤษร่วมกับเดวิด เบ็คแฮมและนักเตะดังอีกมากมาย



ประวัติการเล่น


ชื่อ    เชส เรย์ มาน


วัน เดือน ปี เกิด  14 ตุลาคม 1983 (27 ปี)


สถานที่เกิด  เบอร์มิงแฮม, อังกฤษ


ส่วนสูง    189 ซม.


ตำแหน่ง   กองหลังตัวกลาง, แบ็คขวา



ระดับเยาวชน


1995 – 2004  ฟูแล่ม


ระดับอาชีพ                                                    ลงเล่น                ประตู


2004 – 2006   ฟูแล่ม                                        21                          0

2003 – 2004  ไบรท์ตัน (ยืมตัว)                           11                          2

2006   นอริช ซิตี้ (ยืมตัว)                                     5                           0

2006 – 2009  ควีนส์ปาร์ค แรงเจอร์ส                     46                          0

2007   ไบรท์ตัน (ยืมตัว)                                       8                           0

2008   แบล็คพูล (ยืมตัว)                                      3                           0

2009 – 2010  แบรดฟอร์ด ซิตี้                              48                           2



ระดับทีมชาติ


2005 – ปัจจุบัน  ปากีสถาน                                    16                           0


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์