คริ คริ คริ ทบ.-ไฟฟ้า โทษโครตหนักทำบอลเสื่อมลงๆฮวบๆ.ๆ.ๆ.ๆ

คริ คริ คริ ทบ.-ไฟฟ้า โทษโครตหนักทำบอลเสื่อมลงๆฮวบๆ.ๆ.ๆ.ๆ










แฟนบอลวิจารณ์หึ่ง บทลงโทษแข้งฉาวของ ทหารบก และ บุรีรัมย์ กรณีเกม เอฟเอ คัพ เบาหวิวเกินไป หวั่นว่าจะเกิดเหตุขึ้นมาอีก ถ้าการลงโทษยังไม่เด็ดขาด บิ๊กเปี๊ยก แจงปีหน้ากฎต้องสอดคล้องกัน

 

 


     หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการลงโทษผู้เล่นของทีมทหารบก และ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในเกมมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ที่มีเรื่องมีราวในสนาม ด้วยการแบนในเกม เอฟเอ คัพ นัดต่อไป และสั่งตัดแต้มความประพฤติในเกมไทยลีก

     ซึ่งทำให้แต่ละคน โดนลงโทษไม่มากนัก จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ ว่าการตัดสินลงโทษเบาไปหรือไม่ โดยตลอดทั้งวันไม่ว่าวงการสื่อ หรือแฟนบอล ต่างก็วิพากษ์กันในเรื่องนี้ หลายคนเห็นว่าการมีเรื่องชกต่อยในสนามจะต้องเจอโทษที่รุนแรงกว่านี้มาก เพราะทำให้เสื่อมเสียไปทั้งวงการ

     แต่เมื่อโทษที่ออกมาเบาไป ก็หวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีขึ้นมาอีก โดยเฉพาะรายการที่ไม่ใช่ไทยลีก เช่น เอฟเอ.คัพ ถ้าหากนักเตะเห็นว่าทีมตัวเองจะตกรอบแล้ว ก็ก่อเรื่องด้วยการไล่ชกฝ่ายตรงข้ามทันที เพราะไม่ต้องเจอโทษหนัก

     ด้าน บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ก็ชี้แจงว่า กฎระเบียบของฟุตบอลเอฟเอ คัพ และไทยลีก ยังไม่สอดคล้องกันมากนัก แต่ว่าปีต่อไป ลีกภายในทั้งหมด จะต้องมีความสัมพันธ์ และมีโทษถึงกันทั้งหมด ต้องมีทิศทางเดียวกัน และมีมาตรการที่รุนแรงมากขึ้น

     เราไม่อยากเห็นภาพเช่นนี้ออกมาทางสื่อ ฟุตบอลเรากำลังพัฒนา ภาพที่ออกมาก็เป็นความเสื่อมเสียของวงการและตัวสโมสร อยากจะให้ทุกสโมสรคำนึงในเรื่องนี้ และป้องปรามนักเตะของตัวเอง พอมันเกิดขึ้นแล้ว มันก็ไม่ดีอะไรทั้งตัวนักเตะเอง ตัวสโมสร วงการฟุตบอลของเรา

ที่มา : สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์