บิ๊กแมตช์กิเลนเยือนบุรีรัมย์,ฉลามชลเปิดศึกปลาทู



กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยกทัพบุกแดนอีสาน ฟัด ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ ส่งกองหน้าลงล่าตาข่าย 3 ตัวทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา,คริสเตียน คาเคา และ โคเน่ โมฮาเหม็ด ด้าน ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ยกพลบุกถิ่น ปลาทูคะนอง เอสซีจี สมุทรสงคราม ฝั่ง กูปรีอันตราย ศรีสะเกษ กำลังคึกหลังชนะมานัดที่แล้วขอเปิดบ้านยิงการท่าเรือไทย, ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ที่หวังต้อนทีมบ๊วยแบงค็อก ยูไนเต็ด ในบ้านให้ได้ 


ช่อง 7 ยิงสดปลาทูปะทะฉลาม


 


ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 มีเกมในวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค.นี้ด้วยกัน 4 คู่  เริ่มจาก เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี จะเปิดบ้านรับ ชลบุรี เอฟซี เวลา 16.00 น.ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดให้ชม ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พบ การท่าเรือไทย เอฟซี เวลา 16.00 น. ที-สปอร์ต ถ่ายทอดสด ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด เวลา 16.30 น.ฟุตบอลสยามทีวี ดีทีวี 50 ถ่ายทอดสด และ บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น.ช่อง 11 ถ่ายทอดสด 
      

ปลาทูวางหน้า 3 สู้ชลบุรี


 


เกมที่สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสงคราม แข้ง ปลาทูคะนอง เอสซีจี สมุทรสงคราม อันดับที่ 9 ของตาราง มี 25 แต้ม จะรับศึกใหญ่กับ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ที่เลกแรกเสมอกันมา 0-0 โดยแข้งแม่กลองไม่ชนะทีมใดมา 9 นัดแล้ว และล่าสุดทำได้เพียงเสมอราชนาวี-ระยอง 0-0 มาเกมนี้ไม่มีนักเตะโดนแบนแต่ว่าต้องรอเช็ก ประหยัด บุญญา ที่เจ็บรายเดียว และทางทีมก็ขอเปิดเกมสู้ด้วยการวางกองหน้าถึง 3 รายคือ ทรงวุฒิ บัวเพชร, จีรวัฒน์ แก้วโบราณ และ ดิยุฟ บีรัม 
 


โดย น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม โค้ชใหญ่ของเอสซีจี สมุทรสงคราม ออกมากล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า ศักยภาพของทีมและตัวผู้เล่นเราเป็นรองชลบุรีเยอะ ฉะนั้นเกมแม้ว่าจะเน้นหน้า 3 คนแต่พวกเขาก็จะลงมาช่วยรับและตัดเกมตรงกลางสนามด้วย ยังไงเราคงระวังเรื่องเกมรับเป็นพิเศษ และคอยหาโอกาสในการโต้กลับเอา อย่างน้อยต้องไม่ให้เสียประตู ขอแบ่งแต้มให้ได้เราก็พอใจแล้วเรื่องชัยชนะเราคงไม่หวังสูงมากนัก
      

ฉลามชลวางหอกเนย์คู่เบอร์แลง


 


ด้านทีมเยือน ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี อันดับที่ 2 ของตารางมี 46 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงเมืองทองฯ ยูไนเต็ด อยู่ 5 คะแนน ทำให้โดนบีบต้องชนะเท่านั้นเพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ในบั้นปลาย เกมนี้ไม่มีแข้งโดนแบนเช่นกัน แต่ว่า จูเลส บาก้า เจ็บ และภูริทัต จาริกานนท์ ตัวตัดเกมก็ไม่สมบูรณ์จะใช้ อดุลย์ หละโสะ ทำหน้าที่แทน แลได้ สุรีย์ สุขะ กลับมาลงสนามอีกครั้ง ส่วนคู่หน้าจะเป็น เนย์ ฟาเบียโน่ กับ เอ็นเดบี้ เบอร์แลง
 


เซอร์เด็ด จเด็จ มีลาภ กุนซือของทีมกล่าวถึงเกมเยือนนี้ว่า เราไม่มีทางเลือกต้องเน้นเกมรุกเพื่อเอา 3 แต้มเท่านั้น เพื่อที่จะได้ขึ้นไปบีบเมืองทองฯ ได้และเป็นการลดช่องว่างของคะแนนด้วย ซึ่งแน่นนอว่าสมุทรสงครามจะเน้นรับแน่น ฉะนั้นเราจะไม่ผลีผลามและเน้นจังหวะของการเข้าทำให้แม่นยำ และเฉียบคม ขอเพียงประตูเดียวก็น่าที่จะคว้า 3 คะแนนออกมาได้
      

กูปรีหนีตายหวังถึง 3 แต้ม


 


ที่สนามสถาบันการพลศึกษาศรีสะเกษ แข้ง กูปรีอันตาย ศรีสะเกษ เอฟซี รองบ๊วยมีอยู่ 18 แต้ม เปิดบ้านรับ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี โดยคู่นี้ในเลกแรก ท่าเรือชนะมาได้ 2-0 สำหรับทีม กูปรีอันตราย สถานการณ์ยังต้องหนีตกชั้น ซึ่งเกมล่าสุดทำได้ดีบุกไปชนะอินทรีเพื่อนตำรวจได้ 1-0 เกมนี้ไม่มีนักเตะโดนแบนและบาดเจ็บ และยังเน้นใช้แข้งชุดเดิมลงสนามเป็นหลักนำโดย 3 ประสานในแดนหน้า วุฒิชัย ทาทอง, กิตติศักดิ์ ใจหาญ และ ปิยะวัฒน์ ทองแม้น 
 


โดยโค้ชวิสูตร วิชายา กล่าวว่า เราจะเล่นตามเกมของเราซึ่งช่วงหลังนักเตะมีความลงตัวขึ้นไม่ว่าเกมรับ หรือเกมรุก เพียงแต่เจอทีมอย่างท่าเรือซึ่งเขาแกร่งกว่าเราต้องระวังเรื่องของการเสียบอลง่าย และทุกคนต้องช่วยกันทั้งทีม เราคงไม่รับเต็มตัว มีโอกาสต้องเปิดเกมสู้ด้วย ต้องหาจังหวะจบให้ดี โดยบอกตามตรงว่าเราเน้นไปที่ 3 แต้มเท่านั้น
      

ท่าเรือเชื่อเกมกูปรีจะเข้าทาง


 


ฝั่ง สิงห์เจ้าท่า อันดับที่ 4 มี 37 คะแนน เกมนี้ยังไม่มี รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ ที่โดนแบน ขณะที่ เกียรติเจริญ เรืองปาน ติดธุระ ขณะที่ จีระวัฒน์ มัคคะรมย์ ก็เพิ่งฟื้นร่างกายกลับมาซ้อมกับทีมไม่นานนี้ แต่ว่าขุมกำลังหลักยังอยู่กันครบ โดยเฉพาะคู่หน้า โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ที่จะเล่นกับ จาค็อบ เช่นเคย 
 


สะสม พบประเสริฐ ผจก.ทีมที่ดูแลเรื่องของการคุมทีมในสนามด้วยเผยว่า เรามีตัวที่จะเล่นทดแทนกันได้อยู่แล้ว เรื่องของสภาพทีมไม่ห่วงเท่าไหร่ ส่วนเกมในสนาม เชื่อว่าศรีสะเกษจะเน้นเกมรุก เพราะเขาหนีตกชั้น เราคงต้องหาจังหวะ และรอโอกาส เพราะยังไงเกมของศรีสะเกษถ้ารุกมากจะเข้าทางเรา และน่าจะคว้าชัยออกมาได้
      

สิงห์เหนือ ได้ทีขอขย่มเอาแต้ม


 


ที่สนาม อบจ.พิจิตร เจ้าบ้าน สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร อันดับที่ 8 มี 25 แต้ม จะรับการมาเยือนของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมบ๊วย ซึ่งเลกแรกทีทีเอ็มเป็นฝ่ายชนะมา 3-0 โดยเกมนี้ทีทีเอ็มยังไม่มีกองกลาง สันติภาพ ศิริ ที่โดนแบน เกมนี้จะดันเอา ณรงค์ จันทร์เสวก ขึ้นเล่นหน้าสูงคู่กับ วัลซี่ จูเนียร์ โดยล่าสุดเอาชนะโอสถสภามาได้ 2-1 ในบ้านทำให้เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น
 


โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิช โค้ชชาวบราซิลกล่าวว่า เราจะเน้นเกมเหมือนนัดที่แล้ว นั่นคือการเน้นการขึ้นเกมทางริมเส้น และจะแพ็กตรงกลางสนามให้แน่น ไม่เปิดพื้นที่ให้คู่แข่งได้เล่นง่ายๆ โดยเกมรุกเชื่อว่าเกมริมเส้นของเรามีประสิทธิภาพมากพอที่จะเจาะประตูได้ ซึ่งตอนนี้ขวัญกำลังใจนักเตะดีขึ้น และสภาพทีมก็ลงตัวแล้ว เชื่อมั่นว่าทีมจะเก็บชัยได้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน
      

แข้งเทพ ไม่มีทางเลือกต้องชนะ


 


ส่วน แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ยังจมบ๊วย และมี 14 คะแนนเท่านั้น ถือว่ายังต้องเน้น 3 แต้มเท่านั้น โดยเกมนี้ตัวผู้เล่นสมบูรณ์แต่ว่าจะมีการปรับคู่หน้ามาเป็น ปรีชา ชาวกล้า กับ มารเมศ มาศขุนทด ส่วนตำแหน่งอื่นคงเดิม โดยทางทีมขึ้นไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ จ.พิจิตร ได้ 2 วันแล้ว
 


น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิช โค้ชใหญ่ของทีมเผยว่า ทุกนัดจากนี้ไปเราตั้งเป้าที่จะต้องเล่นเพื่อชัยชนะเท่านั้น ซึ่งเราไม่มีทางเลือกถ้าอยากจะหนีตกชั้น โดยแท็กติกเราก็มีการปรับตลอดเพื่อให้เหมาะสม สิ่งสำคัญคือเกมรับที่เราจะต้องไม่เสียสมาธิง่าย ส่วนเกมรุกที่ผ่านมาเราทำเกมได้ดี เหลือแค่การจบสกอร์ถ้านักเตะทำได้ก็มีโอกาสชนะได้
      
ช่อง 11  ถ่ายคู่นี้

บุรีรัมย์หวังเสียงเชียร์กระตุ้นทีม


 


ขณะเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้มีขึ้นที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม รังเหย้าของ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อต้องต้อนรับจ่าฝูงอย่าง กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  ที่เลกแรกเสมอกันมา 0-0 บุรีรัมย์ ทำผลงานได้ดีในนัดที่แล้วด้วยการเชือดพัทยา ยูไนเต็ด 3-1 มาเกมนี้ทีมจะขาดเซนเตอร์ เฮนรี่ โจเอล ที่โดนแบนรายเดียว ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม มีไข้ และอาการล้าจากเกมการแข่งขันติดต่อกันหลายนัดอาจจะให้พักเป็นแค่ตัวสำรอง ส่วนหน้าจะส่ง พิพัฒน์ ต้นกันยา กับ กีรติ เขียวสมบัติ ลงคู่กัน
 


โดย โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม ที่เคยคุมทีมเมืองทองฯ มาก่อนหน้านี้แต่ว่าจะต้องนำบุรีรัมย์ พีอีเอ ลงสู้ก็กล่าวยอมรับว่า คุณภาพของตัวผู้เล่นเมืองทองฯ เหนือกว่าบุรีรัมย์เยอะ ขณะที่นักเตะหลายคนก็มีอาการล้า ฉะนั้นเราจะต้องเน้นทีมสปิริตในการต่อสู้ รวมถึงพลังเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่คาดว่าจะมาเต็มสนามก็จะมีส่วนกระตุ้นให้นักเตะทุกคนสู้กับเมืองทองฯ อย่างเต็มที่  เราคงคาดหวังสูงไม่ได้ เกมนี้อย่างที่บอกคุณภาพฝีเท้าของผู้เล่นเมืองทองฯเขาดีกว่า กองหน้าก็ค่อนข้างดุดัน ฉนั้นเกมรับเราจะต้องรัดกุม ไม่ประมาท และผลออกมาเสมอมีแต้มได้ก็พอใจแล้ว 
      

กิเลน ไม่หวั่นเปิดรุกเต็มตัว


 


ขณะที่จ่าฝูง กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เกมนี้ไม่มีใครเจ็บและแบน โดยเน้นแข้งชุดใหญ่อีกครั้ง และวางหน้าไว้ถึง 3 คนคือ ธีรศิลป์ แดงดา,โคเน่ โมฮาเหม็ด และ คริสเตียน คาเคา มี ดัสกร ทองเหลา คุมแดนกลาง พร้อม ดักโน่ เซียก้า 
 


เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือของเมืองทองฯ กล่าวถึงเกมสำคัญนี้ว่า บุรีรัมย์ เป็นทีมที่แกร่ง และมีแฟนบอลหนุนหลังพวกเขาอยู่จำนวนมาก เราต้องเล่นด้วยความรัดกุมมากขึ้น แต่สไตล์ของเมืองทองฯ แล้ว เราต้องเปิดเกมรุกเท่านั้น จะเล่นตามแบบฉบับของเราคือรุกเอาใจแฟน และหวังถึงชัยชนะเท่านั้น เพียงแต่เกมรับเราต้องระวัง บุรีรัมย์มีกองหน้าที่ดีและเล่นเกมโต้กลับได้อันตราย ถ้าหยุดเกมรุกเขาได้ ก็มั่นใจว่ากองหน้าของเรามีดีพอที่จะบุกไปยิงประตูคว้าชัยชนะออกมาได้เหมือนกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์