สิ้นหวังบอลไทย!โดนทดเจ็บร่วงเอเชียนคัพ

สิ้นหวังบอลไทย!โดนทดเจ็บร่วงเอเชียนคัพ



ลืมตาตื่นซะทีสมาคมฟุตบอลไทย เมื่อสุดท้าย ทีมชาติไทยยุคไบรอัน ร็อบสัน ไปไม่รอดจอดสนิท โดนอิหร่านยัดเยียดความปราชัยมาให้จากประตูโทนนาทีสุดท้ายของจาวาส เนโคนาม ร่วงเอเชียนคัพรอบคัดเลือกสุดชอกช้ำ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม E

วันพุธที่ 3 มีนาคม 2553

อิหร่าน 1-0 ไทย

ประตู : 1-0 จาวาส เนโคนาม น.90

ณ กรุงเตหะราน เกมนี้ ไทยส่งธีรเทพ วิโนทัย กับกีรติ เขียวสมบัติ ยืนเป็นคู่ศูนย์หน้า และให้ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ยืนคู่ภานุพงศ์ วงศ์ษา จับคู่เป็นเซนเตอร์ รอรับมือกับรูปร่างสูงใหญ่ของอิหร่าน ซึ่งเป็นเกมที่ไทยควรชนะเพื่อการเข้ารอบแบบไม่ต้องลุ้นผลอีกคู่

ครึ่งแรก

อิหร่านซ้อมเกมบุก
ต้นเกม แฟนบอลไทยหายใจไม่คล่องคอ เพราะอิหร่านพับสนามบุกสร้างโอกาสเข้าทำได้หลายครั้ง กองหลังไทยต้องลงมาช่วยกันสกัดจังหวะสุดท้ายกันจ้าละหวั่น

นาทีที่ 10 ทีมชาติไทยเผยจุดอ่อนในแนวรับให้เห็นกันชัดเจน เพราะคาดิมี่ได้เทคตัวขึ้นโหม่งลูกฟรีคิกคนเดียวแบบไม่มีนักเตะใครไปเบียดแย่ง ดีที่บอลไม่ตรงกรอบ 

ยิ่งเล่นไทยยิ่งเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด เมื่อโอกาสครองบอลแทบไม่มี ได้บอลมาก็เปิดเสียตลอด ซ้ำร้ายต้องมาเสียสุรัตน์ สุขะ ที่ได้รับบาดเจ็บในนาทีที่ 26 จนต้องส่งชลทิตย์ จันทะคาม ลงไปเล่นแทน

ลีซอเกือบพาไทยนำช็อค
โอกาสซัดครั้งแรกของไทยมาถึงในนาทีที่ 27 เมื่อกีรติ เขียวสมบัติ ไหลบอลมาที่ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย วิ่งมาคนเดียวซัดเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายข้างที่เคยถนัด แต่น่าเสียดาย บอลข้ามคานออกไปเยอะ

เจ้าถิ่นบุกชุดใหญ่เกือบเฮ
ไทยเกือบมาเสียจากลูกยิงไกลของมาดาชี่ในนาทีที่ 36 ที่เฉี่ยวเสาออกไป แต่ดูเหมือนกวินจะบินเช็กระยะไว้แล้ว

โอกาสชัดเจนของอิหร่านมาถึงในนาทีที่ 38 ที่ฮาดซาฟี่ แบ็คซ้ายเปิดฟรีคิกจะริมเส้นฝั่งขวาเข้าไป กองหลังไทยปล่อยบอลตก ดีที่อันดราดิค เตมูเรียน ตัวชาร์จของอิหร่านที่เหมือนจะปฏิกิริยาไวกว่ากองหลังไทยเข้าไม่ถึงบอล ไม่งั้นได้หายแล้ว

ไทยตั้งหลักได้ตอบโต้บ้าง
กว่าไทยจะตั้งเกมได้ ก็ต้องรอนาทีที่ 40 เริ่มจากจังหวะตอกส้นของธีรเทพ วิโนทัย ที่ณัฐพงษ์ สมณะ สปีดมาแตะบอลเข้าเขตโทษ โดนนักเตะอิหร่านสกิดไว้นิดนึง จึงล้มลงไปก่อนทำบอลออก แต่ผู้ตัดสินมองว่าไม่ชัดเจน จึงไม่ได้เป่าให้จุดโทษ และเป่าเป็นออกหลังแทน

นาทีต่อมา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว สร้างโอกาสยิงตรงกรอบเป็นครั้งแรก จากลูกยิงไกล ที่รามาติต้องออกแรงเซฟเช่นกัน

ไทยประกบหลวม อิหร่านเกือบขึ้นนำ
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ครึ่งแรก อิหร่านเกือบมาได้ประตูขึ้นนำ เมื่อกองหลังไทยปล่อยให้ไคดาบี้ ปีกซ้ายได้ยืนไม่มีคนประกบ พอบอลไหลมาก็บรรจงปั่นจะให้เข้าสามเหลี่ยม โชคยังเข้าข้างทีมไทยสุดๆที่ไม่เสียประตู เพราะถ้ายิงเต็มข้อ กวินคงไม่ทันแล้ว จบครึ่งแรก ไทยยันเสมอไว้ได้ 0-0

ครึ่งหลัง

อิหร่านจัดชุดใหญ่-พี่ไทยรับเต็มที่
ร็อบสันแก้เกมโดยการสั่งให้รับกันทั้งทีม อิหร่านจึงได้ต่อบอล หาช่องเข้าทำเรื่อยๆ โดยเริ่มใส่เทคนิคเฉพาะตัวให้เห็นแล้ว แต่ยังไม่มีจังหวะจบ


นาทีที่ 56 จาวาส เนคูนาม ได้โอกาสยิงเต็มข้อระยะ 20 หลา กวินต้องทุบออกหลัง จากนั้น อิหร่านก็บุกชุดใหญ่เหมือนช่วงต้นเกม แฟนบอลชาวไทยใจหายใจคว่ำตามๆกัน จากนั้น นาทีที่ 60 มาดาชี่ จู่ๆก็ได้ตั้งป้อมจะแปให้เข้าประตู แต่กวินยืนถูกที่ ปัดออกหลังแล้ว

สุธีฟรีคิกเสียว-ไทยพอลืมตาอ้าปาก
สุธี สุขสมกิจ เปิดฟรีคิกระยะไกลจากทางซ้ายเข้ามา ลีซอเกือบได้โขกจ่อๆ แต่กองหลังเจ้าถิ่นขวิดออกหลังไปก่อน

นาทีที่ 68 สุธี ได้ฟรีคิกอีก คราวนี้เป็นฝั่งขวาและระยะไม่ไกลมาก อิหร่านใช้กำแพงแค่ 2 ตัวเท่านั้น เจ้าเบิร์ท จึงได้ปั่นถนัด บอลโค้งเข้ากรอบ รามาติ นายด่านเจ้าถิ่นต้องตั้งหลักปัดข้ามคานออกไป

อิหร่านคิดไม่ออก โยนโขกอย่างเดียว
ไทยเริ่มจับทางอิหร่านได้แล้ว เพราะช่วงหลังหันมาเล่นบอลโยนกันใหญ่ กองหลังไทยเก็บกินหมด แต่ก็มีบางจังหวะที่ปล่อยให้อิหร่านได้โขกเต็มๆเหมือนกัน ดีที่ส่วนใหญ่ไม่เข้าเป้า

ฟาร์ดตัวสำรองโขกชนคาน!
อิหร่านไม่มีโชคสุดๆ เมื่ออัลซารี ฟาร์ด เทคตัวเหนือภานุพงศ์ วงศ์ษา โขกบอลผ่านมือกวินไปแล้ว แต่ไปชนคานกระดอนออกมาแทน ไทยยัง 0-0

กวินซุปเปอร์เซฟ!!!
จังหวะเตะมุม นาที 84 ฮอสซานี่ ได้เทคตัวขึ้นก่อนดัสกร บอลกะลังจะมุดเสาแรก แต่กวินเซฟเหลือเชื่อ! อีกสองนาทีต่อมา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ได้ยิงไกลจากจังหวะสวนกลัล หลุดเสาแรกออกไป

ไทยป้อมแตกอิหร่านนำนาทีท้าย
จนแล้วจนรอด ป้อมปราการของไทยก็แตก เมื่ออิหร่านเซตเกม อาลี คาดิมี่ ได้เปิด จาวาส เนโคนามโหม่งได้ก่อนณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่พยายามเบียดสู้ ทิศทางบอลพอดิบพอดี เสียบมุมสุดปัญหาที่กวินจะเซฟได้ อิหร่านขึ้นนำแล้ว 1-0 นาทีที่ 90

ช่วงทดเจ็บ ไทยก็เกือบมาเสียประตูที่สองจากจังหวะสวนกลับที่อิหร่านบุกมาเป็นแผง ฮัลฟาริ ฟาร์ด ได้จบ แต่ติดกองหลังไทยซะก่อน

จบเกม ไทยที่ทำเต็มที่แล้วต้องพ่ายต่อความแข็งแกร่งของอิหร่านไปหวุดหวิด 1-0 ตกรอบเอเชียนคัพรอบคัดเลือก แต่ต้องชมหัวจิตหัวใจนักรบไทยที่วันที่ทำได้ดีจริงๆในเกมที่เป็นรองทุกอย่าง ส่วนอีกคู่ จอร์แดนก็เอาชนะสิงค์โปร์มา 2-1 ตีตั๋วเข้ารอบต่อไปเช่นกัน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อิหร่าน : รามาติ, ฮาดซาฟี่, เลคุนนาน, จาราล ฮอสซินี่, เคดารี่ คอสโตร, ไคดาบี้, อาลี คาดิมี่, มาดาชี่ (ออมิลาฟ ซานีปู น.84), ฟารัดบารี่ (โกรามเบซ่า เลฟาอี น.73), อันดราดิค เตมูเรียน , จาวาส เนคูนาม, มาซุส โคจาฮี (ฮัลฟาริ ฟาร์ด น.66 )

ไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์, สุรีย์ สุขะ, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรัตน์ สุขะ (ชลทิตย์ จันทะคาม น.26), สุเชาว์ นุชนุ่ม (ดัสกร ทองเหลา น.67), สุธี สุขสมกิจ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรเทพ วิโนทัย (พิพัฒน์ ต้นกันยา น.67)

ผู้ตัดสิน : ชาวกาตาร์





เครดิตคลิป: thailandsusu.com





 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์