อาร์เอสเอาจริง! เก็บค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก ผับ-บาร์ จ่ายหมื่นบาทต่อจอ

"อาร์เอส"เอาจริง! เก็บค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก ผับ-บาร์ จ่ายหมื่นบาทต่อจอ

 



      นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงที่จะมี การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 หรือ FIFA WORLD CUP SOUTH AFRICA 2010 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค. 53 ที่ประเทศสาธารณ- รัฐแอฟริกาใต้นั้น ในฐานะที่อาร์เอสเป็นบริษัทที่บริหารจัดการลิขสิทธิ์ฟีฟ่าแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดการแข่งขัน FIFA WORLD CUP SOUTH AFRICA 2010 ในประเทศไทย

     เป้าหมายของอาร์เอสคือต้องการสร้างมาตรฐานของการเคารพสิทธิ์ การปฏิบัติตามกฎกติกาเหมือนที่ธุรกิจเพลงเคยพยายามต่อสู้ โดยสิทธิ์ที่อาร์เอสดูแลคือ 1.สัญญาณการถ่ายทอดทั้งหมด ทั้งสดและทำซ้ำ ซึ่งหน่วยงาน ห้างร้าน หรือบริษัทต่างๆ จะต้องขออนุญาตจากอาร์เอส 2.สิทธิ์การจัดกิจกรรมภาคสนามหรือจัดกิจกรรมโดยเอาสัญญาณการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ไปทำธุรกิจ ต้องขออนุญาต และ 3. การนำสัญญาณเผยแพร่ไปใช้กับร้านค้า ผับ บาร์ ร้านคาราโอเกะ ต้องชำระค่าสิทธิ์ประมาณ 10,000 บาทต่อจอ หรือ 50,000 บาทต่อสถานที่ ยกเว้นร้านลาบส้มตำ ร้านข้าวต้ม และร้านค้าข้างถนน ที่ไม่ต้องชำระค่าสิทธิ์

     อีกเรื่องที่อาร์เอสอยากทำความเข้าใจให้ชัดๆและตรงกันคือ สิทธิ์การ เผยแพร่ในโรงแรม ขอย้ำว่าหากลูกค้าเปิดดูในห้องพัก ไม่ต้องเสียค่าสิทธิ์ แต่ถ้าเปิดเผยแพร่ให้ลูกค้าดูในคอฟฟี่ช็อป ผับ บาร์ในโรงแรม ถือเป็นการนำสัญญาณมาทำเพื่อการค้า ต้องชำระค่าสิทธิ์


เครดิต


แต่



เอามาจาก : ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์