ร็อบสันเล็งใช้แผน4-5-1พิชิตโปแลนด์

หลังจากทีมชาติไทย ประเดิมสนามเกมแรกในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา เอาชนะทีมสิงคโปร์ไปได้ 1-0 ประตู และมีคิวฟาดแข้งนัดต่อไปในวันที่ 20 ม.ค. พบกับทีมโปแลนด์ ที่พ่ายให้กับเดนมาร์กมา 1-0 ประตู ในเกมแรก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา

นักเตะทีมชาติไทยภายใต้การนำของ "กัปตันมาร์เวล"ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ ยังลงฝึกซ้อมกันที่สนามฝึกซ้อมภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดยแบ่งนักเตะออกเป็นสองส่วน
นักเตะที่ลงกรำศึกในนัดแรก ให้ทำการฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ในขณะที่อีกกลุ่มซ้อมขึ้นรูปเกม ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า
 
ในส่วนของตัวผู้เล่นที่จะจัดลงสนามในเกมต่อไปนั้น ในแผงหน้า "ลีซอ" ที่ต้องพักลงสนามเพราะถูกโทษแบนนั้น คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะตนยังมีกองหน้าให้เลือกทั้ง อานนท์ สังข์สระน้อย, สมปอง สอเหลบ และ กีรติ เขียวสมบัติ จะดูว่าถึงเวลาจะใช้ใครทดแทนได้ หรือไม่เราอาจจะเปลี่ยนแผนการเล่นเป็น 4-5-1 วางกองหน้าไว้เพียงตัวเดียว ในเกมแรกที่ผ่านมานั้น อนาวิล จูจีน และ กีรติ เล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะในช่วงที่เหลือ 10 คน กีรติช่วยทั้งเกมรุกและเกมรับ ทำใสถานการณ์ของทีมไทยดีขึ้นมาก ส่วนเกมของโปแลนด์ที่เราต้องเจอนัดต่อไปนั้น ตนดูแค่ครึ่งหลัง เห็นเกมที่เดนมาร์กเจาะเข้าไปแล้ว ถึงแม้โอกาสจะไม่บ่อย แต่เดนมาร์กทำได้ ทำให้เห็นจุดอ่อนพอสมควร นักเตะโปแลนด์เป็นทีมสไตล์ยุโรปตัวใหญ่ ตนจะเน้นให้นักเตะไทยเล่นบอลกับพื้นตามช่อง เชื่อว่าเกมน่าจะออกมาสนุก สิ่งที่ตนอยากเห็นอีกอย่างหนึ่ง คือบรรยากาศกองเชียร์เช่นเดียวกับนัดแรก เสียดายที่เอเชี่ยนคัพนัดพบกับจอร์แดนที่ผ่านมา เราไม่มีกองเชียร์แน่นขนัดขนาดนี้ ตนอยากให้กองเชียร์แห่เข้ามาดูทีมไทยทุกนัด เพราะเสียงเชียร์เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้นักเตะไทยฮึกเหิม และทุ่มเทเพื่อให้ผลงานเกิดต่อหน้าแฟนบอล 11 คนแรก ที่จะจัดลงสนาม ตนขอดูจนนาทีสุดท้าย อยากจะได้นักเตะที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อชนกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างโปแลนด์

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่โรงแรมปัญจดารา โคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ร่วมกับ "บังยี"นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แถลงข่าว ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเฮติ รายได้ทั้งหมดจากการแข่งขันคิงส์คัพครั้งนี้ จะนำเงินมอบให้กับรัฐบาลเฮติ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป โดยเบื้องต้นตนมั่นใจว่าเงินจะไม่ต่ำกว่า 1 แสนเหรียญสหรัฐ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์