วัชระ สอนดีซิวทองแดง 100 ม. ทำเวลาดีที่สุด 10.39 วินาที [9 ธ.ค. 49 - 22:56]

ไทยรัฐ

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 15 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ วันนี้ (9 ธ.ค.) ในประเภทวิ่ง 100 เมตรชายรอบชิงขนะเลิศ วัชระ สอนดี นักวิ่งลมกรดไทยคนเดียวผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาชิงชนะเลิศในครั้งนี้

วัชระ ไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยผิดหวังแม้จะออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีนัก ผิดกับ ยาห์ยา ฮัสซัน ฮาบีบ นักวิ่งจากซาอุดิอารเบีย ที่ออกสตาร์ทได้ดีและวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 10.32 วินาที ส่วนนักวิ่งญี่ปุ่น นาโอกิ สึกาฮารา ที่วิ่งเบียดกับ วัชระ สอนดี ของไทย ตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท มาแซงวัชระได้ในช่วง 60 เมตรสุดท้าย แต่ไม่สามารถเบียดแซงเข้าที่ 1 ได้ เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 10.34 วินาที เป็นที่ 2 ขณะที่ลมกรดไทย วัชระ สอนดีทำได้ดีที่สุดด้วยเวลา 10.39 วินาที เข้าเป็นที่ 3 ทำให้ทัพนักกีฬาไทยได้เพิ่มอีก 1 เหรียญทองแดงจากกีฬาประเภทนี้

ส่วนการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรหญิง รอบชิงชนะเลิศ

กูเซล คูบียาวา นักวิ่งสาวจากอุซเบกิสถาน ออกสตาร์ท วิ่งม้วนเดียวเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 11.27 วินาที ขณะที่ ซูซานทิกา แมนนาลาเก จากศรีลังกา ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในรอบคัดเลือก พ่ายสังขารวัย 31 ปี ทำได้ดีที่สุดด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 2 ด้วยเวลา 11.34 วินาที สำหรับ รูคายา อัลจาซารา ลมกรดสาวจากบาห์เรน ที่ออกตัวช้าเนื่องจากฟาวล์ในการออกสตาร์ทครั้งแรก แต่สปีดเข้าเส้นชัยได้เป็นคนที่ 3 ด้วยเวลา 11.40 วินาที

บัวบานคว้าทองที่ 6 พุ่งแหลน เชือด ´สาวจีน-ญี่ปุ่น´ ขาด

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ประเภทลาน พุ่งแหลนหญิง บัวบาน ผามั่ง นักพุ่งเหลนสาวไทย สร้างเสียงเฮให้กับกองเชียร์และทัพนักกีฬาชาวไทยอีกครั้ง เมื่อสามารถคว้าอีก 1 เหรียญทองจากการแข่งขันพุ่งแหลนด้วยสถิติ 61.31 เมตร ขณะที่ นิง มา จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ทำได้เพียงเหรียญเงินด้วยสถิติ 57.53 เมตร ส่วน ยูกิ อีบิฮารา จากญี่ปุ่น ได้เหรียญทองแดง สถิติ 57.47 เมตร

เหรียญทองของบัวบาน ผามั่งในการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นเหรียญที่ 6 ของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันโดฮาเกมส์ และเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 2 ของวันนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ สามารถคว้า 1 เหรียญทองจาก สิทธิ เจริญฤทธิ์ ดีกรีแชมป์โลก ในกีฬาเพาะกายในรุ่นไม่เกิน 80 กก.ชาย

ส่วนการแข่งขันเทนนิส "แทมมี่"

แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวขวัญใจชาวไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว ศึกเทนนิสเอเชียน เกมส์ หลังต้อนเอาชนะ อัคกุล อมานมูราโดว่า จากอุซเบกิสถาน 2 เซตรวด 6-4 , 6-4 โดย แทมมี่ จะเข้าไปพบกับ ดาย เดนิส จากฟิลิปปินส์ และจะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์