เทนนิสทีมชายไทยฉลุยรอบรองฯแม้ไร้ ภราดร

เทนนิสทีมชายไทยฉลุยรอบรองฯแม้ไร้ ภราดร

ดนัย อุดมโชค กลายเป็นตัวหลักของทีมเทนนิสไทยไปแล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 ธันวาคม 2549 19:12 น.

การแข่งขันเทนนิสทีมชายในโดฮาเกมส์ 2006 เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2549 หลังจากนัดแรกทีมนักหวดลูกสักหลาดไทยเอาชนะศรีลังกามาได้ ถึงคิวลงหวดในรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับนักเทนนิสจากอุซเบกิสถาน โดยการแข่งขันนัดนี้ ไทยตัดสินใจส่ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ เป็นกำลังสำคัญของทีม แต่ท้ายที่สุด ซูเปอร์บอล ลงสนามแข่งได้เพียงเซตเดียวก่อนจะขอยอมแพ้ไปในเซตที่ 2 ทำให้ต้องตัดสินกันในประเภทคู่ ซึ่งไทยส่งคู่แฝดสนฉัตร สรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงสนาม และเอาชนะไปในที่สุด ส่งผลให้ทีมเทนนิสชายไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

โดยการแข่งขันเทนนิสประเภททีมชายรอบก่อนรองชนะเลิศ

ซึ่งไทยพบกับ อุซเบกิสถาน โดยทีมเทนนิสไทย ประกอบด้วย ดนัย อุดมโชค, ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่ลงแข่งในประเภทเดี่ยวและ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่ลงสนามในประเภทคู่ ในขณะที่ฝ่าย อุซเบกิสถาน ส่ง มารัด อิโนยาตอฟ, เดนิส อิสโตมิน ลงในประเภทเดี่ยว ส่วนประเภทคู่ ทั้ง มารัด และ เดนิส จับคู่กันลงสนามอีกรอบ

ซึ่งผลการแข่งขันในประเภทเดี่ยวนั้น ดนัย อุดมโชค เป็นฝ่ายเก็บแต้มแรกให้กับทีมไทยได้สำเร็จ

หลังเอาชนะไปด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-0 ในขณะที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งลงสนามเป็นรายที่สองขอยอมแพ้ไปในต้นเซตสองหลังอาการบาดเจ็บที่ข้อมือกำเริบขึ้น ทำให้คะแนนของไทยและ อุซเบกิสถานเท่ากันที่ 1-1 แต้ม ต้องตัดสินในประเภทคู่ ซึ่ง สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังหลังเอาชนะแบบหืดจับด้วยสกอร์ 7-6, 3-6 และ 7-6 ทำให้ไทยเอาชนะไป 2-1 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์