แฟนเชื่อ รีด หมดใจคุมไทย


 
พินิจ งามพริ้ง ประธานกลุ่มเชียร์ไทย เผยไม่เห็นด้วยสมาคมลูกหนังฯ ดึงดันกล่อม ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ กลับคุมทัพทีมชาติไทยอีก ยันประเทศชาติมีศักดิ์ศรี และควรมีตัวเลือกที่ดีกว่านี้
       
       หลังจากที่ บิ๊กยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินใจเดินทางไปกล่อม ปีเตอร์ รีด กุนซือดังชาวอังกฤษ ให้กลับมารับงานคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง ทั้งที่ประกาศรับตำแหน่งผู้ช่วยกุนซือ โทนี พูลิส แห่งสโมสร สโต๊ก ซิตี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแล้ว โดยมีแนวโน้มว่าจะมีการรับงานควบกันทั้ง 2 ตำแหน่ง
       
       ซึ่งล่าสุด พินิจ งามพริ้ง ประธานกลุ่มเชียร์ไทย ที่ติดตามเชียร์นักเตะทีมชาติไทยถึงขอบสนามแข่งขันมาโดยตลอด เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วผมไม่เห็นด้วยกับการกล่อม ปีเตอร์ รีด กลับมาคุมทีมชาติไทย เพราะเห็นได้ชัดว่าเขาคงไม่มีหัวใจให้ทีมชาติไทยอีกแล้ว และยังมองด้วยว่าการที่เขาประกาศรับงานกับ สโต๊ก ซิตี แสดงว่าไม่ให้ความสำคัญกับทีมไทยเท่าที่ควร
       
       แม้ผมจะเคารพกับมุมมองส่วนตัวในเรื่องการตัดสินใจของ รีด แต่ก็อยากเห็นว่าสมาคมฟุตบอลไทยมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ว่าปล่อยให้ทีมชาติไทยเป็นตัวเลือกของใคร ใจจริงผมก็เห็นใจคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ พอสมควรกับการตัดสินใจครั้งนี้ อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าโค้ชเก่งๆ ยังมีอีกมาก รวมถึงโค้ชชาวไทยฝีมือดีๆ ก็มี หากเรานำเงินค่าจ้าง รีด ที่มีจำนวนถึง 4 ล้านปอนด์ตลอดสัญญา 4 ปี มาจ้างโค้ชและทีมงานชาวไทยเน้นการหาข้อมูล และทำงานเป็นระบบ ส่วนตัวแล้วคิดว่าอาจจะดีกว่าจ้างโค้ชชาวอังกฤษเพียงคนเดียวก็ได้
       
       นอกจากนี้ประธานกลุ่มเชียร์ไทยยังยืนยันด้วยว่าที่ผ่านมาไม่เคยเสียความศรัทธาที่มีต่อ ปีเตอร์ รีด ผมไม่ได้คิดว่าเราควรฝากความหวังไว้กับคนเพียงคนเดียว ผมมีศรัทธาต่อทีมชาติไทย จึงอยากให้กลับมาเน้นการทำงานอย่างเป็นระบบมากกว่า อีกทั้งยังมองว่ามีเวลาอีกนานกว่าที่ทีมชาติไทยจะลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือกกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนนี้ เรามีเวลาอีกหลายเดือน ผมเชื่อว่าหากเราจะหาตัวโค้ชคนใหม่ก็อาจจะยังไม่สายเกินไป



ขอบคุณข่าวจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 กันยายน 2552 12:04 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์