รีดหวั่นเดี้ยง สั่งโรเตชั่น รุดบินร่วมทัพ ภูเก็ตเซ็งททท.

"มร.เครียด" ปีเตอร์ รีด จัดระบบใหม่ยึดรูปแบบ "โรเตชั่น" หมุนเวียนนักเตะ
 
หวั่นลูกทีมเดี้ยงก่อนเจอศึกใหญ่ปะทะ อิหร่าน 28 มกราคมนี้ ขณะเดียวกันได้ “หมอเทวดา” รุด ไมเนอร์ บินด่วนจากเยอรมนีมาเสริมทัพ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี เชื่อเป็นกำลังเสริมที่ดีในการฟื้นสภาพร่างกายแข้งไทยได้ทันเวลา ด้านภาคธุรกิจภูเก็ต เซ็ง ททท.อนุมัติงบจัดศึกคิงส์คัพแค่ล้านเดียว เลยเถิดถึงขั้นวอนรัฐบาลจัดภูเก็ตเป็นเขตปกครองพิเศษเหมือนพัทยา ขณะที่โผรายชื่อนักเตะ 3 ชาติ เดนมาร์ก และเลบานอนส่งชุดใหญ่ แต่ "โสมแดง" เกาหลีเหนือ ใช้ชุดเล็ก ความคืบหน้าการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ที่กำหนดระเบิดแข้งระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม ที่จะถึงนี้ ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ในช่วงเช้านักเตะไทยเล่นเวทเทรนนิ่งภายในโรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ก่อนจะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับพังงา ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงาในช่วงค่ำ ซึ่งในรายของ "โอ๊ต" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ได้เดินทางตามมาสมทบกับทีมเรียบร้อยแล้ว

 "มร.เครียด" ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย กล่าวว่า

การทำงานตลอด 5-6 เดือนที่ผ่านมา พยายามเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้นักเตะไทย ด้วยการเล่นเวทเทรนนิ่ง สัปดาห์ละ 3 วัน ซึ่งภาพรวมที่ออกมาถือว่าดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหากเราอยากไปถึงจุดสุดยอดของทีมในอนาคตยังต้องปรับปรุงศักยภาพอีกหลายด้าน


 “ที่ผ่านมา นักเตะหลายคนค่อนข้างเจอเกมหนักมาตลอด ดังนั้นในการแข่งขันคิงส์คัพหนนี้ นักเตะทั้งหมดต้องถูกใช้งานให้มากที่สุด โดยจะพยายามใช้ตัวหลักในยามจำเป็นเท่านั้น ซึ่งมั่นใจว่านักเตะไทยที่เรียกมามีความสามารถทดแทนกันได้”


ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า

ตอนนี้ได้ รุด ไมเนอร์ นักกายภาพชาวเยอรมัน ที่เคยร่วมงานกันมาหลายครั้ง เดินทางมาสมทบกับทีมงานของปีเตอร์ รีด ดังนั้นน่าจะช่วยให้เรามีความพร้อมมากขึ้น
โดยเฉพาะในส่วนของการดูแลรักษานักเตะบาดเจ็บให้สามารถฟื้นตัวได้เร็ว ซึ่งการมาครั้งนี้ รุด ไมเนอร์ จะอยู่ร่วมทีมไปถึงเสร็จสิ้นเกมเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือกกับอิหร่าน ในวันที่ 28 มกราคม


 ส่วนการเตรียมพร้อมของเจ้าภาพ จ.ภูเก็ต ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งการให้หน่วยประชาสัมพันธ์ของจังหวัดโหมประชาสัมพันธ์ในทุกรูปแบบเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานข่าวอีกว่า
 
ในภาพธุรกิจการท่องเที่ยวของภูเก็ต ค่อนข้างน้อยใจกับการขอการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพราะงบจัดคิงส์คัพ ที่ขอไป 6 ล้านบาท กลับได้อนุมัติมาเพียง 1 ล้านบาท ทำให้หน่วยงานของภูเก็ตต้องออกมาเรี่ยไรหางบประมาณมาจัดให้ครบ


 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า

การจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากเจอพิษเศรษฐกิจ และการปิดสนามบิน แต่ ททท.กลับไม่ให้ความสำคัญ นอกจากนั้นชาวภูเก็ตยังอยากจะขอรัฐบาลเพื่อให้ภูเก็ตเป็นเขตปกครองพิเศษเหมือนพัทยาเพื่อจะได้บริหารงานเองได้คล่องตัว


 ส่วนรายชื่อนักเตะของ 3 ชาติที่เหลือ ปรากฏว่า

เดนมาร์ก ส่งทีมชุดใหญ่ที่ค้าแข้งในประเทศทั้งหมด โดยมีกุนซือใหญ่ มอร์เทน โอเซน อดีตปราการหลังชื่อดังคุมทัพมา ได้แก่ คิม คริสเตนเซน, เควิน เอลเลการ์ด, มาร์ติน เบิร์นเบิร์ก, โยนาส บอร์ริง, เคน ลิลโซ, ไมเคิล ครอห์น เดห์ล, คริสโตเฟอร์ โพลเซน, อันเดรส รันดรุป, โธมัส ราสมุสเซน, ส่วนที่เหลือเป็นนักเตะหน้าใหม่ ได้แก่ มิคเคล บิสชอฟฟ์, แอนเดรส โมลเลอร์ คริสเตนเซน, บายรัม เฟไต, สตีเฟน คีลสตรุป, แดนนี โอลเซน, ยาค็อป โพลเซน, มอร์เตน ราสมุสเซน, ซอเรน รีคส์, นิโคไล สต็อคโฮม, มิคเคล ธีกีเซน, โยนาส ทรอสต์


 ด้านเกาหลีเหนือ ส่งชุดเล็กมาร่วม
 
ได้แก่ คิล โชล นัม, ปัค ซุง ยอค, จอง ซู ยอค, คิน ซอน อิล, คอม โชล มิน, จอน ซอง ริม, ปัค ชุง อิล, รัง เมียง อิล, ฮัง จิน ยอค, คัง อุน โชน, โจ ยี ยอค, รี คัง อิล, คิม คัง ยอค, คิม เมียง จู, คิม ซู โชล, ซิน แจ เฮือน, ต็อคโก จู, ปัต ยอง จิน โดยมี ปัค เมียง ฮุน เป็นกุนซือใหญ่


 ขณะที่เลบานอนใช้ทีมที่เล่นศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ที่แพ้ เวียดนาม 1-3 มาแบบยกชุด ลารี มีฮันนา, ฮุสเซน อามีน, โมฮาหมัด กัดดาร์, ราเมซ ดายูบ, โมฮาหมัด บาเกอร์ ยูเนส, โมฮาหมัด โคฮานี, อาลี ยาคูบ, อับบาส อาหมัด อัตวี, มาห์มูด เอล อาลี, อาลี อัล ซาดี, ฮุสเซน มาตุค, อาเมียร์ ข่าน, มัสรัต เอล จามาล, ซาคาเรีย ชารารา, เอเลียส เพียจี, อาลี ฮามัม, อาคราม โมกราบี, บีลัล ชีค เอล นาจจารีน, โมฮาหมัด ฮัมมูด โดยมี เอมิลี รุสตอม เป็นกุนซือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์