วีลแชร์เรซซิ่งได้เหรียญเงิน


รองแชมป์- สี่ขุนพลวีลแชร์ทีมชาติไทยแชมป์เก่าครั้งที่แล้ว ขึ้นแท่นรับเหรียญเงิน ในการปั่นวีลแชร์เรซซิ่ง 4x100 เมตร ทำเวลาไปได้ 51.93 วินาที พ่ายเจ้าภาพทีมจีน มหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อ 9 ก.ย.

การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 13 จากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา
 
วีลแชร์เรซซิ่ง 4x100 เมตร ไทยพลาดท่าพ่ายให้จีนเสียแชมป์ได้แค่เหรียญเงิน โดยไม้แรกไทยออกตัวไม่ดี ถูกจีนพุ่งขึ้นนำ ทำให้ทีมไทยต้องเป็นฝ่ายไล่ตามจนถึงไม้สุดท้าย จีนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 49.90 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนไทยแชมป์เก่าเข้าที่ 2 ได้เหรียญเงินเวลา 51.93 วินาที และเหรียญทองแดง เกาหลีใต้ 53.52 วินาที แต่ก็เป็นเหรียญแรกในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ของทัพนักกีฬาไทย

ส่วนผลกีฬาอื่นๆ มีดังนี้

วีลแชร์เทนนิส ประเภทชายเดี่ยวหวดกันในรอบ 2 ปรากฏว่า สุธี คลองรั้ว พ่าย สเตฟาน ฮูเดต มือวางอันดับ 4 จากฝรั่งเศส 2 เซ็ต รวด 1-6, 0-6 กระเด็นตกรอบไป/ ยกน้ำหนัก รุ่น 48 ก.ก. ชาย ชูชาติ สุขเจริญ จอมพลังไทย ได้แค่อันดับ 5 ชวดเหรียญรางวัล ในรุ่น 44 ก.ก. หญิง พิกุล เจริญยิ่ง ของไทย พลาดเหรียญอีกคน หลังได้อันดับ 5 ส่วนที่ 1 เซี่ยว กุ้ยหยวน(จีน) ที่ 2 จัสตินา คอซดริก(โปแลนด์) และที่ 3 โอติฟฟี เซนาบ ซาเยด(อียิปต์)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์