นิชิโนะ ส่ายหัวซีเกมส์จัดโปรแกรมโหด แต่มั่นใจถึงแชมป์

นิชิโนะ ส่ายหัวซีเกมส์จัดโปรแกรมโหด แต่มั่นใจถึงแชมป์


วันนี้ (8 พ.ย. 62) อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มองว่าซีเกมส์ไม่ควรจัดโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลชายแบบนี้ เนื่องจากมีการลงสนามที่ถี่เกินไปตั้งแต่รอบแรกจนถึงนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะทำให้นักเตะมีสภาพร่างกายที่บอบช้ำและเกิดอาการบาดเจ็บตามมา รวมถึงสภาพอากาศร้อนจัดที่ต้องเตะกันช่วงบ่ายอีกด้วย แต่ยังมั่นใจ "ช้างศึกเล็ก" มีดีพอคว้าแชมป์ไปครองได้

นิชิโนะ ส่ายหัวซีเกมส์จัดโปรแกรมโหด แต่มั่นใจถึงแชมป์


ขณะนี้ กุนซือทีมชาติไทยกำลังคุมลูกทีมชุดซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมที่ แคมป์เก็บตัวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยขุนพล "ช้างศึกเล็ก" เตรียมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคมนี้ โดยหลังฝึกซ้อมเสร็จ โค้ชชาวปลาดิบได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการจัดโปรแกรมของฝ่ายจัดซีเกมส์ และเป้าหมายในการนำทีมไปแข่งขันอีกด้วย


"การแข่งขันซีเกมส์เล่นกันแบบวันเว้นวัน แถมเล่นในเวลาบ่าย 3 โมง กับผู้เล่นแค่ 20 คนผมถือว่าเป็นงานที่ยากลำบากเกินไป อนาคตอยากให้มีการพูดคุยกันและให้คำนึงถึงนักเตะให้มาก เพราะเด็กรุ่นนี้อยู่ในวัยกำลังเติบโต ควรจะพิจารณาเรื่องความถี่ในการเตะให้มากกว่านี้"

นิชิโนะ ส่ายหัวซีเกมส์จัดโปรแกรมโหด แต่มั่นใจถึงแชมป์


"สิ่งที่ผมต้องการจากการเข้าแคมป์เก็บตัวและเกมอุ่นเครื่องใน 2 นัดกับ จีน และ เมียนมา ก็คือ การเห็นการประสานงานกันของนักเตะในทีมว่าทำได้ดีขนาดไหน และเราจะหาเกมอุ่นเครื่องในสนามหญ้าเทียมอีก 1 นัด เพื่อปรับสภาพก่อนไปแข่งขันซีเกมส์"

"นักเตะ 4 คน จากชุดใหญ่ ทั้ง เอกนิษฐ์,สุภโชค, ศุภณัฏฐ์ และ ศุภชัย เล่นให้กับสโมสรอย่างหนักตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และยังเล่นให้กับทีมชาติไทย มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผมจึงขอดูสภาพร่างกายอีกครั้งว่าใครจะพร้อมไปแข่งขันบ้าง"

"เป้าหมายในครั้งนี้เราก็หวังจะไปคว้าแชมป์ แม้อดีตโค้ชต่างชาติจะทำผลงานในซีเกมส์ไม่ดี แต่ผมคิดว่านั้นคือสิ่งที่ท้าท้ายสำหรับผม" นิชิโนะ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

หากทีมชาติไทยสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศหรือชิงอันดับ3 ฟุตบอลชายได้ จะต้องลงสนามรวมกันถึง 7 แมตช์ ภายใน 15 วัน เลยทีเดียว

สำหรับ "ช้างศึกซีเกมส์" จะลงอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ จีน วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่ลีโอสเตเดียม เวลา 18.00 น. ต่อด้วยพบกับ เมียนมา วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 18.00 น. ทั้ง 2 นัด จะถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD ช่อง 36


เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์