ไม่ใช่แค่เกมจริง!นิชิโนะตระเวนดูการฝึกซ้อมทีมไทยลีก

ไม่ใช่แค่เกมจริง!นิชิโนะตระเวนดูการฝึกซ้อมทีมไทยลีก


สมาคมฯ จัดประชุมร่วมกับ นิชิโนะ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ 3 รายการใหญ่ โดยเจ้าตัวเผยมีโอกาสตระเวนดูการฝึกซ้อมของแต่ละทีมด้วย

วันที่ 24 กรกฏาคม 2562 เวลา 10.30 น. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมเพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2, ฟุตบอลซีเกมส์ 2019 และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย

โดยการประชุมประกอบด้วย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมด้วย มร. การ์เลส โรมาโกชา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ, มร.อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาตสโมสร, รศ.ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม ประธานกรรมการคณะกรรมการพัฒนา และบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึงตัวแทนสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ร่วมหารือ

ภายหลังจากการประชุม พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า

"อากิระ นิชิโนะ ยอมที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย และก็เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จตามความจริง แต่โค้ชย่อมรู้ดีว่าตอนนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร ทั้งเรื่องนักเตะ เรื่องเวลาและการเก็บตัว ซึ่งมันไม่ใช่เพียงปัญหาในประเทศไทย แต่มันเกิดขึ้นกับทั่วโลก"


"ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ของโค้ชที่จะต้องนำประสบการณ์มาแก้ไขปัญหา แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่การทำหน้าที่โค้ชแต่ละชุดจะประสบความสำเร็จได้ คือความร่วมมือจากภายในองค์กรของเราเอง เราต้องช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุนซึ่งกันและกันในทุกด้าน มีความเป็นกันเองสร้างความอบอุ่นให้กันและกัน เป็นข้อมูลที่ดีให้กับ อากิระ นิชิโนะ นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ"

"เราจึงจะมีการจัดประชุมหารือร่วมกันแบบนี้ทุกเดือน ระหว่างสมาคมฯ โค้ช และสตาฟฟ์ทีมชาติทุกชุด เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน นอกจากนี้เรายังมี การ์เลส โรมาโกซา นั่งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ที่จะมีหน้าที่หลักในเรื่องของการวางแผนรวบรวมข้อมูล"

"หรือเรียกได้ว่าเป็นคลังสมองให้กับโค้ชและทีมงาน ทุกคนต้องใช้ประโยชน์ในส่วนนี้ หากต้องการอะไรก็ให้บอกเขา เขาจะหามาให้ เขามีประสบการณ์ เขามีเครือข่ายที่มากกว่าเรา ต่อจากนี้คนที่ทำงานให้สมาคมฯ ทุกคนต้องเป็นทีมเดียวกัน"

ไม่ใช่แค่เกมจริง!นิชิโนะตระเวนดูการฝึกซ้อมทีมไทยลีก

ด้าน มร.อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า "ผมมีความยินดีที่สมาคมฯ ไว้วางใจให้รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผมเองมีประสบการณ์คุมทีมชาติญี่ปุ่น ชุดโอลิมปิกส์ ผ่านประสบการณ์ในฟุตบอลเจลีก 16 ปี และคุมทีมชาติญี่ปุ่น ไปแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซียมาแล้ว"

"ผมมีประสบการณ์มากมายในญี่ปุ่น แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ผมเดินทางมาทำงานนอกประเทศ ซึ่งถือเป็นงานที่ยาก และท้าทายสำหรับผม"

"ผมมาทำงานคนเดียว สิ่งสำคัญที่สุดคือผมต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย ให้ช่วยสนับสนุนการทำงานทุกอย่างให้เป็นไปอย่างราบรื่น"

"ผมมาทำงานที่นี่ส่วนหนึ่งเพราะเห็นความตั้งใจจริง ของท่านนายกสมาคมฯ ที่ต้องการพัฒนาฟุตบอลไทยให้ก้าวไปข้างหน้า เป้าหมายแรกของผมคือพาทีมชาติไทย กลับไปเป็นทีมอันดับ 1 ของอาเซียน นี่คือก้าวแรก"

"จากการที่ผมเดินทางไปชมการฝึกซ้อมของแต่ละสโมสร และเห็นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ผมคิดว่าทีมชาติไทยสามารถก้าวไปถึงระดับโลกได้ในอนาคต ซึ่งผมจะพยายามผลักดันให้ทีมชาติไทยก้าวไปถึงจุดนั้นให้ได้"

ไม่ใช่แค่เกมจริง!นิชิโนะตระเวนดูการฝึกซ้อมทีมไทยลีก

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ส่วนสนามและเวลาแข่งขันจะมีการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ส่วนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะแข่งขันเกมแรกวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งการจับสลากแบ่งสาย และโปรแกรมแข่งขันจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-20 มกราคม ศกหน้า เพื่อคัดเอา 3 ทีมเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะใช้ 4 สนามแข่งขันประกอบด้วย สนามราชมังคลากีฬาสถาน, สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต, สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ และสนามติณสูลานนท์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์