‘บิ๊กอ๊อด’เตรียมบุกญี่ปุ่นเซ็นสัญญา ‘นิชิโนะ’คุมช้างศึก สัปดาห์หน้า

‘บิ๊กอ๊อด’เตรียมบุกญี่ปุ่นเซ็นสัญญา ‘นิชิโนะ’คุมช้างศึก สัปดาห์หน้า


ความคืบหน้าของ อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2018 วัย 64 ปี ในการเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ส่งร่างสัญญาให้ นิชิโนะ ได้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียง นิชิโนะ เคลียร์งานที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นแล้วเสร็จจะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทาง

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ ตามคำเชิญของครอบครัวศรีวัฒนประภา ซึ่งจัดกิจกรรมขี่ม้าโปโล ที่บิลลิงแบร์ พาร์ค เมืองโวกคิงแฮม มณฑลเซอร์รีย์ จัดโดย กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งปีนี้จัดรำลึกถึงการจากไปของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ โดยในงาน พล.ต.อ.สมยศ มีโอกาสพบกับผู้บริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งคนจากเอฟเอ ได้สอบถามถึงตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย และพร้อมเสนอบุคคลที่เหมาะสมให้หากต้องการ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ในเวลานี้คงไม่ได้แล้ว พร้อมชี้แจงว่าในเวลานี้การได้คุยกับ อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นเสร็จสิ้นแล้ว โดยทาง เดนสึ เป็นตัวแทนในการประสานงาน ก่อนเตรียมจะเดินทางไปเซ็นสัญญากับ นิชิโนะ ที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงสัปดาห์หน้า

"ตอนนี้ทาง เดนสึ ซึ่งทำงานกับสมาคมฟุตบอลมาตลอด เป็นผู้ประสานงานทั้งหมด รวมทั้งรายละเอียดของสัญญา ซึ่งคืบหน้าไปมากแล้ว อย่างที่ทราบว่าคนญี่ปุ่น หากทุกอย่างยังไม่เสร็จสิ้น เขาจะยังไม่พูด หรือ ให้ข่าวอะไรออกมา"
บิ๊กอ๊อดกล่าว

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวถึง นางศิริมา พานิชชีวะ ผู้อำนวยการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยว่า จะสามารถทำหน้าที่ในการรับช่วงต่อทัพ "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยได้เป็นอย่างดี โดยส่วนตัวสนิทสนมกับทางครอบครัวคุณศิริมามานาน

"คุณศิริมา มีความรัก และเข้าอกเข้าใจการทำฟุตบอลอย่างดี รวมทั้งยังมีความพร้อมเรื่อของสนามฝึกซ้อมที่สนามเกียรติธานีด้วย ขออย่านำไปเปรียบเทียบกับ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เเพราะแต่ละคนก็มีใจรักในฟุตบอลทั้งคู่ เมื่อคนเก่าออกไป เราก็จำเป็นต้องหาคนใหม่เข้ามาทำแทน" นายกลูกหนังไทยกล่าวปิดท้าย

เครดิต :
เครดิตแหล่งข้อมูล : เพจช้างศึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์