มันก็จะเกร็งๆหน่อย! ราเยวัช พูดถึงการคุมช้างศึก นัดแรก!!

มันก็จะเกร็งๆหน่อย! ราเยวัช พูดถึงการคุมช้างศึก นัดแรก!!


ส.บอล ประชุมทีมงานทุกภาคส่วนก่อนช้างศึกเริ่มเก็บตัว ได้ข้อสรุปลัดฟ้าพัก คาซัคสถาน จากนั้นบินเข้าอุซเบกิสถาน ด้านกุนซือใหญ่ชี้แผนดังกล่าวเหมาะสม

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทางด้าน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมร่วมกับทีมงานทุกภาคส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่ ทีมชาติไทย จะเริ่มเก็บตัววันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน และกลับมาเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

การประชุมครั้งนี้มีทั้งทีมงานของสมาคมฯนำโดย พล.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของหัวหน้าผู้ฝึกสอน มิโลวาน ราเยวัช รวมถึงผู้ประสานงานและผู้เกี่ยวข้องส่วนต่างๆที่เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมหน้า ซึ่งเป็นไปอย่างเรียบร้อยทุกอย่าง

พล.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "วันนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เชิญโค้ช ตลอดจนทีมงานผู้ฝึกสอนรวมถึงเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่จะทำหน้าที่และร่วมเดินทางไปกับทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 6 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งวันนี้เราได้มีการหารือ ซักซ้อมในรายละเอียดทุกแง่ที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมทีมที่จะเดินทางไป เพื่อให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยและสมบูรณ์ แล้วก็ปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆที่อาจเกิดขึ้น เราก็พูดคุยทำความเข้าใจแล้วก็สอบถามความต้องการหรือสิ่งที่ทีมงานโค้ชว่ามีอะไรบ้างที่อยากให้สมาคมเตรียมการให้ สรุปว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยนะครับ"

"ขณะนี้เหลือเพียงบางประเด็นเช่นพาสสปอร์ตผู้เล่นบางคนที่อยู่ต่างจังหวัด ยังไม่ส่งมาถึงเรา แต่เราก็เตรียมการแจ้งต่อสถานฑูตไว้เรียบร้อยแล้ว"

"สิ่งที่โค้ชและทีมงานต้องดำเนินการในการพาทีมชาติไทยไปอุซเบกิสถาน แล้วก็กลับมาเก็บตัวที่เกียรติธานี รีสอร์ท ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากคุณศิริมา พานิชชีวะ ซึ่งเป็นประธานสโมสรพัทยา ยูไนเต็ดและเป็นเจ้าของเกียรติธานี รีสอร์ท ให้ทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถือว่าเป็นความกรุณาที่มีต่อสมาคมครับ"

"ช่วงเวลาดังกล่าวก็จะมีการประสานงานตลอดทุกฝ่ายจนผู้ที่เกี่ยวกับข้องสื่อมวลชน ฝากบอกสื่อมวลชนไว้สักนิดครับว่า ขอความร่วมมือ บางครั้งโค้ชชาวต่างชาติ อาจมีความคุ้นเคยกับกฎระเบียบวินัย อาจไม่เข้าใจเกี่ยวกับประเพณีไทย ถ้าตึงไปบ้าง หย่อนไปบ้างก็ขอโทษมา ณ โอกาสนี้นะครับ เพราะโค้ชและทีมงานมีความตั้งใจจริงๆ ที่จะสร้างสรรค์ผลงาน สร้างในสิ่งที่ให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข แม้ผลการแข่งขันเกมนี้จะเป็นเพียงอุ่นเครื่อง หรือ เกมกับยูเออีไม่มีผลแล้ว แต่ความตั้งใจของโค้ชต้องการผลการแข่งขันที่ดี"

"ขณะเดียวกันสิ่งที่สมาคมคาดหวังตอนนี้จากการมีโค้ชทีมชาติและทีมงานชุดนี้ คือนับจากวันนี้ไปคือการเปลี่ยนแปลง การพัฒนาที่จะมีขึ้นในฟุตบอลทีมชาติไทย จะเห็นว่าตอนนี้เรามีทีมงานที่แข็งแรง สมบูรณ์แบบ ที่เชื่อว่ามีมาตรฐานสากล ก็เพราะว่าเราได้รับคำแนะนำจากโค้ชและทีมงาน อีกทั้งเรายังมีโค้ชชาวไทยร่วมทำงานด้วย ซึ่งผมก็บอกไปว่าให้ร่วมมือร่วมใจทำงาน ใช้เวลาที่ได้อยู่ร่วมกับเขา ตักตวง เรียนรู้กับสิ่งแปลกใหม่ ศาสตร์ของฟุตบอลไม่มีวันหยุดนิ่ง ฉะนั้นสิ่งที่เขาจะนำมาพัฒนาจะมีผลดีต่อภาพรวมและทีมงานทุกๆคนของเรา ก็หวังว่าขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจช่วยกันครับ"

"วันนี้โค้ชมีเวลาทำงานกับทีมชาติไทยแค่ 10 วันแต่ด้วยความตั้งใจของโค้ชที่อยากสร้างผลงานให้ออกมาดี ผมเชื่อว่าถ้าเราได้ทำงานร่วมกับผู้ที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ และผู้ที่เคยสร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับแล้ว สิ่งที่วงการฟุตบอลไทยจะได้รับคือการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาในทางที่ดีขึ้นนะครับ ซึ่งก็หวังว่าสิ่งที่เราคาดหวังมันจะเกิดขึ้น แต่อาจไม่เกิดขึ้นในเวลาอันใกล้เพราะฟุตบอลไม่สามารถพัฒนาในระเวลา 3 เดือน 6 เดือนหรือ 1 ปีได้ แต่ถ้าโค้ชและทีมงานชุดนี้ทำให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี เราก็จะทำงานกับเขาไปเรื่อยๆครับ นี่คือสิ่งที่เราคาดหวังไว้ในเบื้องต้น ผมเชื่อว่าทีมงานทุกคนที่ถูกคัดเลือกมา ก็จะสามารถทำงานร่วมกับเขาได้"

ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า

"อย่างแรกผมขอกล่าวสวัสดีทุกคนครับ วันนี้ก็ได้เจอทีมงานทุกท่านที่จะร่วมเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน เราจะเริ่มเก็บตัววันที่ 29 ที่จะถึงนี้ สื่อมวลชนเป็นเหมือนผู้ติดต่อเราส่งไปถึงแฟนบอลทุกท่าน ผมก็ขอเกริ่นเรื่องนี้ก่อนที่จะตอบคำถาม"

"เราจะเดินทีละก้าวเพื่อเตรียมทีมไปเล่นอุซเบกิสถาน เราต้องพร้อมรับทุกผลการแข่งขัน เพราะนี่เป็นก้าวแรก และเป็นการเก็บตัวครั้งแรกของทีมสตาฟฟ์โค้ช ทุกอย่างต้องใช้เวลา ต้องใจเย็น แต่เราก็จะทำงานเต็มที่ ตอนนี้เราเริ่มวิเคราะห์คู่แข่งอย่าง อุซเบกิสถาน แล้ว เราจะทำงานเต็มที่ เพื่อผลลัพธ์ให้ออกมาดีที่สุด"

"อุซเบกิสถานเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สภาพร่างกายดีมากและยังมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ซึ่งเขาคงมีความกระตือรือร้นที่อยากได้ผลการแข่งขันที่ดี เพราะได้เล่นในบ้านคงอยากสร้างความประทับใจให้แฟนบอลของเขา แต่เราจะทำงานหนัก ทำให้เต็มที่และได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด"

"เราจะตัดตัววันที่ 3 มิถุนายนนี้ แล้วจะออกเดินทางวันที่ 4 ถามว่ามีเวลาน้อยไหมในการไปเตรียมทีมที่นั่น ส่วนตัวผมมีประสบการณ์ต้องบริหารทีมลักษณะนี้มาแล้ว ก็คิดว่าเหมาะสมครับ เพราะเราไม่ได้อยากไปอยู่ที่นั่นนานหรือเดินทางไปเร็วเกินไป"

"เรามีการทำงานหนักในเรื่องที่จะลดความเหนื่อยล้า การเดินทางไปอุซเบกิสถาน เราจะแวะพักที่ คาซัคถสาน ก่อนวันที่ 4 มิถุนายน ซึ่งนักเตะจะได้พักผ่อนและฟื้นฟูสภาพร่างกายเบาๆ จากนั้นรุ่งขึ้นวันที่ 5 มิถุนายน เราจะเดินทางเข้าอุซเบกิสถาน แล้วมีการฟื้นฟูสภาพร่างกายกันอีกรอบแบบเบาๆต่อครับ" ราเยวัชปิดท้าย

         ทีมชาติไทย จะเริ่มเก็บตัววันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ก่อนมีโปรแกรมบุกไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน (ฟีฟ่าเดย์) วันที่ 6 มิถุนายน และกลับมาเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน ต่อไป

ขอบคุณ fourfourtwo.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์