ขอมีเอี่ยว?สื่อสิงคโปร์วิเคราะห์ก่อนเกมส์ ไทย-ซาอุฯ

ขอมีเอี่ยว?สื่อสิงคโปร์วิเคราะห์ก่อนเกมส์ ไทย-ซาอุฯ

ibtimes.sg สื่อดังแดนลอดช่อง วิเคราะห์ก่อนเกมส์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ไทย VS ซาอุฯ ว่า ไทยมุ่งมั่นจะน็อคผู้นำกลุ่ม B ในบ้าน

ไทยจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของประเทศซาอุดีอาระเบีย ในการแข่งขันรอบที่สาม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพ 23 มีนาคม นี้

     เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ผู้พาทีมไปบุกเอาชนะญี่ปุ่น 2-1 เมื่อการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดสุดท้ายของปีที่แล้วของพวกเค้า ในเดือนพฤศจิกายน 2016 และล่าสุดเมื่อต้นปี สามารถถล่มทีมจากอาเซียนอย่าง กัมพูชา ไป 7-2

ส่วนอีกด้าน ผู้อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่มอย่าง ทีมชาติไทย กำลังกลับมากระชุ่มกระชวยอีกครั้ง หลังจากสามารถเก็บแต้มแรกได้สำเร็จ โดยเสมอกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์เอเชีย ไป 2-2 ประตู เมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่แพ้ต่อเนื่องมาถึง 4 นัด

ในการพบกันนักแรก ทีมช้างศึก แพ้ผู้นำกลุ่มในขณะนี้ไปก่อน 1-0 จากการยิงจุดโทษของ อัล-อาเบด ในช่วงท้ายของเกม แต่ตอนนี้ทีมชาติไทยกำลังกระหายที่จะล้างตา เพราะกำลังเต็มไปด้วยความมั่นใจ จากความสำเร็จในการคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2016 รวมไปถึงการเสมอขุนพลจิงโจ้ 2-2 เมื่อปีที่ผ่านมา และดูเหมือนจะไม่มีใครหยุด โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ในการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ของ AFF Suzuki Cup ที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี

ตอนนี้มันจึงขึ้นอยู่กับฟอร์มของ ธีรศิลป์ แดงดา และ สิโรจน์ ฉัตรทอง ว่าจะสามารถทำประตูให้เจ้าบ้านในวันพฤหัสบดีนี้ได้หรือไม่ อีกด้านคือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่พวกเค้าพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติญี่ปุ่น 0-2 กวินทร์ จะต้องทำผลงานให้ดีสุดๆในนัดนี้เช่นกัน เพื่อปกป้องการเข้าทำประตูของศูนย์หน้าทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

การได้เล่นท่ามกลางกองเชียร์ของทีมชาติไทยที่จะเข้ามาเต็มพื้นที่สนามในวันพฤหัสบดี และการได้เล่นในบ้าน สามารถจะเป็นแรงผลักดันเพื่อทำให้ไทยคว้าผลการแข่งขันที่พวกเค้าคาดหวังได้ และมันจะเป็นโอกาสที่จะสานต่อความฝันกับเส้นทางไปสู่รัสเซีย แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า ลูกทีมของ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ก็มีประสบการณ์การเล่นนอกบ้านไม่น้อยเหมือนกัน

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม

Thailand

Possible XI: Thamsatchanan; Promrak, Kesarat, Chutong; Bunmathan, Yooyen, Chappuis, Do, Songkrasin; Chatthong, Dangda

Saudi Arabia

Possible XI: Al Owais; Hassan, Osama, Omar, Yasir; Salman, Abdulmalek, Yehya, Taisir, Nawaf; Mohammad

ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD หมายเลข 35 วันที่ 23 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

Cr:: ibtimes.sg ,teamthailand.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์