ยกเหล็ก-ปืนเฮซูเปร์แมนร่วง พ่ายคู่ปรับเก่า ยูโดคว้า 2 ทอง

ยกเหล็ก-ปืนเฮ ซูเปร์แมนร่วง พ่ายคู่ปรับเก่า ยูโดคว้า 2 ทอง

สองจอมพลังสาว จันทร์พิมพ์-ทองยิ้ม คว้าเหรียญทองยกน้ำหนักซีเกมส์ ครั้งที่ 23 เช่นเดียวกับสองแม่นปืน เอ็กซ์-ไก่ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และ เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ

ที่คว้ามาได้คนละทอง แต่ทีมขนไก่พ่ายกราวรูด ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ พลิกพ่ายคู่ปรับเก่า ไซมอน ซานโตโซ มือ 35 ของโลกจากอิเหนา ตกรอบ 8 คนสุดท้าย เช่นเดียวกับ สุดเขต-สราลีย์ คู่ผสมมือ 5 ของโลก พ่ายคู่อิเหนาตกรอบอีกรายการ

ความเคลื่อนไหวซีเกมส์ ครั้งที่ 23 กีฬายกน้ำหนักกีฬา ที่เมืองบาโคล็อด มีการชิงชัยกัน 3 ทอง ที่โรงแรมบาโคล็อด คอนเวนชั่น พลาซ่า เป็นการเปิดฉากการแข่งขันวันแรก ในรุ่น 48 กก.หญิง น้องอ้อย ทองยิ้ม บุญพิทักษ์ คว้าเหรียญทอง ด้วยสถิติ ท่าสแนทช์ได้ 90 กก. ทุบสถิติเดิมที่ ทิ วิน จากพม่า ทำไว้ 87.5 กก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 107 กก. น้ำหนักรวม 197 กก. พลาดโอกาสทำลายสถิติเดิม 200 กก. ซึ่งถือเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของกีฬาที่แข่งขันในเมืองบาโคล็อด และเป็นเหรียญทองเหรียญแรกในชีวิตของ ทองยิ้ม อีกด้วย เหรียญเงิน คยี คยี ทาน (พม่า) 83 กก.-110 กก.-193 กก. เหรียญทองแดง เหงียน ทิ บิช ฮา (เวียดนาม) 80 กก.-103 กก.-183 กก.

ขอเอาทองไปฝากพ่อ-แม่

หลังจบการแข่งขัน น้องอ้อย ทองยิ้ม บุญพิทักษ์ สาวสุพรรณบุรี เปิดใจว่า ดีใจมากถึงแม้เราจะเข้าแข่งขันครั้งแรก แต่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ เสียดายแต่ว่าไม่สามารถทำลายสถิติซีเกมส์ได้อย่างที่หวังในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก พลาดเองมากกว่าเพราะเราเคยยกได้ 115 กก. สำหรับตอนที่ยกเหล็กนั้นนึกถึงแต่พ่อแม่ ตั้งใจว่าจะเอาเหรียญทองไปฝากพ่อแม่ให้ได้ โดยก่อนหน้านี้ได้เคยบนหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ให้ช่วยลูกหลานชาวสุพรรณบุรีด้วย ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ต้องขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้อง ประชาชนชาวไทยทุกๆ คนที่ให้กำลังใจ

รุ่น 69 กก.ชาย มีนักกีฬาเข้าแข่งขัน 7 คน รณยุทธ์ อ่ำน้อยวงษ์ ได้เพียงเหรียญเงินด้วยสถิติท่าสแนทช์ 127 กก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 169 กก. น้ำหนักรวม 296 กก. ส่วนเหรียญทองทั้ง 3 เหรียญ เป็นของแชมป์เก่า มิสดาน ยูนิฟ จากอินโดนีเซีย 141 กก.-165 กก.-306 กก. เหรียญทองแดง เป็นของ มูฮัมหมัด ฮิดายัต ฮามิดอน จากมาเลเซีย 125 กก.-160 กก.-285 กก.

จันทร์พิมพ์ คว้าทองใส

รุ่น 58 กก. หญิง มี 5 คน แชมป์เก่า จันทร์พิมพ์ กันทะเตียน เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก พร้อมกับทุบสถิติซีเกมส์ โดยท่าสแนทช์ยกได้ 102 กก. ทำลายสถิติเดิม 97.5 กก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ยกได้ 126 กก. ทำลายสถิตที่ตัวเองทำไว้ 125.5 กก. น้ำหนักรวม 228 กก. ทำลายสถิติเดิมที่ตัวเองทำไว้ 222.5 กก. เหรียญเงิน เรียมา ลิซา รุมเบวาส (อินโดนีเซีย) 96 กก.-120 กก.-216 กก. เหรียญทองแดง ชวี ซิน วิน (พม่า) 90 กก.-122 กก.-212 กก.


เก็บเงินไว้เป็นทุนการศึกษา

น้องเก๋ จันทร์พิมพ์ กันทะเตียน เปิดใจว่า ดีใจมากที่สามารถรักษาแชมป์ได้ ทำได้ตามเป้าที่วางไว้ แต่เสียดายที่ยกเหล็กไม่ผ่านในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 130 กก. ทั้งๆ ที่ปกติยกได้เยอะกว่านี้ ซึ่งการยกครั้งนี้ไม่กดดันเพราะเหมือนเราแข่งกับตัวเองทำให้ดีที่สุดจะดีกว่าต้องขอบคุณทุกๆ คน รวมทั้งนายกสมาคม บุษบา ยอดบางเตย ที่เป็นกำลังใจให้ สำหรับเงินรางวัลทั้งหมดที่ได้รับนั้น จากภาครัฐบาล 1 แสนบาท คงจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาต่อไป รวมทั้งเงิน 1 ล้านบาท ที่ได้จากการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ได้เหรียญทองมา 1 เหรียญ


เจ้าภาพห่วยไม่มีบอร์ดจับเวลา

เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ซึ่งเดินทางมาในฐานะผู้ควบคุมการแข่งขันยกน้ำหนักครั้งนี้ เปิดเผยว่า ถึงแม้ เจ้าภาพ จะจัดการแข่งขันได้ไม่ดีนัก แต่ตนไม่หนักใจ เพราะกีฬายกน้ำหนักเป็นกีฬาที่มีมาตรฐาน ชนะด้วยตัวของตัวเองมากกว่า โกงไม่ได้ แต่วันแรกมีปัญหาในเรื่องการจับเวลา ซึ่งมีผลกระทบต่อการยกของ ทองยิ้ม บุญพิทักษ์ เช่นกัน เนื่องจากไม่มีบอร์ดบอกเวลาเหมือนการแข่งขันยกน้ำหนักทั่วๆ ไป จนอาจจะมีปัญหาในเรื่องการวอร์มของนักกีฬา


ลุ้นวันดี คว้าทองในวันที่ 2 ธ.ค.

สำหรับในวันต่อไป วันที่ 2 ธันวาคม มีชิง 2 ทอง เริ่มเวลา 13.00 น. จาก ไกรสอน ดัชถุยาวัตร มีลุ้นเหรียญทองแดงเมื่อดูจากสถิติที่ยกได้ 305 กก. ถ้าจะคว้าเหรียญทองต้องลุ้นเหนื่อยกับ ลูก แวน ถัง จากเวียดนาม ที่ทำสถิติได้ 330 กก. และ ชานดาว เวลเดมาร์ นาซูเทียน จากอินโดนีเซีย ที่ทำสถิติได้ 325 กก. ต่อด้วยเวลา 16.00 น. วันดี คำเอี่ยม จะช่วงชิงเหรียญทองกับคู่แข่ง 4 คน ซึ่งมี คิน เมียน นิว จากเมียนมาร์ ทำสถิติได้ 220 กก.เท่ากับ วันดี แต่ยังมี เหงียน เทียต จากเวียดนาม ที่ทำสถิติได้ 210 กก.เป็นเสือซุ่ม ที่โค้ชจาง เจีย หมิง สั่งให้จับตามอง เพราะทำสถิติได้ดีมาก



จักรกฤษณ์-เทวฤทธิ์ ซิวทองยิงปืน

ทีมนักแม่นเป้าไทย เก็บเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองจากประเภทปืนสั้นมาตรฐาน เจ้าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ยิงได้ 567 คะแนน เหรียญเงิน เหงียน มานห์ ถุง จากเวียดนาม 561 คะแนน เหรียญทองแดง ฟาม เกา ซัน จากเวียดนาม 555 คะแนน ขณะที่ปืนยาวอัดลมบุคคลชาย เจ้าไก่ เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ ไม่ทำให้กองเชียร์ไทยผิดหวัง ยิงได้ 595 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง ขณะที่เวียดนาม ได้เหรียญเงิน 591 คะแนน และสิงคโปร์ ได้เหรียญทองแดง 590 คะแนน โดย จักรกฤษณ์ เปิดเผยว่า คะแนนที่ออกมาถือว่าไม่ดีนัก เพราะรู้สึกตื่นเต้นขณะแข่งขัน แต่ยังดีที่มารวบรวมสมาธิการในยิง 5 นัดสุดท้าย ทำให้สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ


พุทธรักษาซิวอีกทอง

ส่วนเรือพาย คว้ามาอีก 2 เหรียญทองจาก น้องแพท พุทธรักษา นีกรี จอมเก๋าในประเภทกรรเชียงหญิงเดี่ยว รุ่นไลท์เวท และ รัตนพล เทพพิบาล ในกรรเชียงชายเดี่ยว นอกจากนี้ รัตนพล ยังจับคู่กับ อนุพงษ์ เทียมแจ่ม คว้าเหรียญเงิน ประเภทเรือกรรเชียงชายคู่ รุ่นไลท์เวท อีกด้วย


ยิมส์สาวบ้อท่าชวดทุกเหรียญ

ยิมนาสติกสากล ชาย-หญิง วันสุดท้าย มีชิง 10 เหรียญทอง จากประเภทบุคคล เฉพาะอุปกรณ์ โดยทีมหญิงไทยไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้เลย หลังส่งแข่ง 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทคานทรงตัว ทิยุบล บรรเลงการ ได้อันดับ 7 คะแนน 6.512, เหรียญทอง เวียดนาม เหรียญเงิน สิงคโปร์ ทองแดง เวียดนาม, ประเภทบาร์ต่างระดับ ภคินี หมวกโตนด ได้อันดับ 8 คะแนน 6.8870 เหรียญทอง มาเลเซีย เหรียญเงิน สิงคโปร์ และเหรียญทองแดง เวียดนาม, ประเภทม้ากระโดด และ ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ไทยไม่ผ่านคัดเลือก โดยม้ากระโดด เหรียญทอง อินโดนีเซีย เหรียญเงิน อินโดนีเซีย เหรียญทองแดง ฟิลิปปินส์ ขณะที่ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ทอง สิงคโปร์ เหริยญเงิน มาเลเซีย, เหรียญทองแดง เวียดนาม


ธิติพงษ์ กู้หน้า คว้า 1 ทอง

ยิมนาสติกสากล ชาย บุคคเฉพาะอุปกรณ์ ธิติพงษ์ สุขดี กู้หน้า คว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ ในประเภทห่วงนิ่ง 9.225 คะแนน เท่ากับ เหงียน มินตัน แชมป์เก่าจากเวียดนาม จึงได้ครองเหรียญทองร่วมกัน ส่วน เอกราช จันทร์กรุง ได้เหรียญทองแดง 9.00 คะแนน นอกจากนี้ ธิติพงษ์ ยังคว้าอีก 1 เหรียญทองแดง จากประเภทม้าหู ซึ่งก่อนหน้าหวังไว้ถึงเหรียญทอง แต่ก็ทำได้เพียง 8.65 คะแนน ปล่อยให้เวียดนาม คว้าเหรียญทอง 9.225 เหรียญเงิน มาเลเซีย 8.9 คะแนน


ยูโดคว้าอีก 2 ทอง

ทีมยูโดไทย เก็บเหรียญทองเพิ่มมาได้อีก 2 ทอง ในรุ่นไม่เกิน 100 กก.ชาย จาก พงศ์พิษณุ ประทีปวัฒนานนท์ ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ และ รุ่นมากกว่า 100 กก. ชาย ธราลัทธ์ สุทธิพูน เอาชนะ นักทุ่มอิเหนา ในรอบชิงเช่นกัน


เซเบอร์ไทยคว้าทองประเภททีม

ฟันดาบ ประเภทเซเบอร์ ทีมชาย นักกีฬาไทยประกอบด้วย สาเรศ ลิ่มกังวาฬมงคล, วีระเดช โค๊ธนี, เอกเทศ เกตุเอี่ยม และ กิตติคุณ ตรัสวงค์ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดยรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ 45-40 เหรียญทองแดง อินโดนีเซีย และ เวียดนาม ส่วนฟันดาบ ประเภทฟอยล์ รอบชิงชนะเลิศ ทีมหญิง สิงคโปร์ ชนะ เวียดนาม 44-39 เหรียญทองแดง ไทย และ ฟิลิปปินส์

ว่ายน้ำสระไทย ได้แค่ 4 ทองแดง

ว่ายน้ำ เข้าสู่การชิงชัยวันที่สาม ปรากฏว่า ฉลาม-เงือก ไทยคว้ามาได้เพียง 4 เหรียญทองแดง จาก ฟรีสไตล์ 400 ม.ชาย ชาญวุฒิ แสงศรี 4.02.36 นาที, กรรเชียง 100 ม. สุริยา สุขสวัสดิ์ 58.76 วินาที, ฟรีสไตล์ 800 ม.หญิง นิมิตตา ทวีทรัพย์สุนทร 9.03.34 นาที และ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 ม.ชาย ได้แก่ รดมยศ มาตเจือ, สุริยา สุขสุภักดิ์, คุณานนท์ กิตติพุฒิ, กีรติ อึ้งสุทธิพรชัย ทำเวลาได้ 3.31.12 นาที


เปตองคว้า 1 ทอง-ลาวได้แล้ว

เปตอง ที่ฮิดเดนเวล สปอร์ตคลับชิง 2 เหรียญทอง นักเปตองไทย คว้ามาได้ 1 ทอง 1 ทองแดง ประเภทหญิงเดี่ยว ทองสี มะตะโคตร คว้าเหรียญทอง โดยในรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ กัมพูชา 15-13 ส่วนหรียญทองแดง ฟิลิปปินส์ กับ สิงคโปร์ ส่วนในประเภทชายเดี่ยว เถลิงเกียรติ ภู่สอาด พ่าย ท้าวพรประเสิรฐ จากลาว ในรอบรองชนะเลิศ 9-13 ได้แค่เหรียญทองแดง ก่อนที่ ท้าวพรประเสริฐ จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ พิชิต มาเลเซีย 15-2


ซูเปอร์แมน พลิกพ่ายคู่ปรับเก่า

การแข่งขันแบดมินตัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 23 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม มีการพลิกล็อกเกิดขึ้นหลายคู่ เริ่มจาก ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 1 ของไทย มือ 13 ของโลก ปราชัยต่อคู่ปรับเก่า ไซมอน ซานโตโซ มือ 35 ของโลกจากอินโดนีเซีย 9-15, 15-7 และ 4-15 ส่วน ภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชนานาถ แพ้ ฮาฟัด อาซิม มือวาง 2 จากมาเลเซีย แชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น 14-17, 3-15 โดย บุญศักดิ์ กล่าวว่า ความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น ต้องโทษตัวเอง เนื่องจากเพราะเป็นฝ่ายตีเสียเองมากๆ ซึ่งรู้สึกผิดหวังอย่างมาก ทั้งๆ ที่ตั้งใจฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ ซ้อมมาได้ดีมาก แต่กลับทำหน้าที่ได้ไม่ดี เป็นผลมาจากเรื่องสภาพจิตใจ จะพยายามแก้ไขต่อไป


สุดเขต-สราลีย์ ร่วงด้วย

ทีมแบดมินตันไทยยังต้องอกหักจาก ประเภทคู่ผสม เมื่อ แชมป์เก่า สุดเขต ประภากมล และ สราลีย์ ทุ่งทองคำ นักตบลูกขนไก่ชาวไทย คู่มืออันดับ 5 ของโลก ต้องตกรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อพ่ายให้ อังกุล นูโกรโฮ และ ยูนิต้า เตดตี้ มือวางอันดับ 16 ของโลก จากอินโดนีเซีย 10-15, 15-7, 9-15 อีกคู่ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ และ กุลชรา วรวิจิตรชัยกุล แพ้ เต็ง 1 โนวา วิเวียนโด และ ลินเยียนา นัทซี จากอินโดนีเซีย 14-15, 7-15


สลักจิต ทะยานเข้าตัดเชือก

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ น้องมิ้งค์ สลักจิต พลสนะ สาวมือ 1 ของไทย และมือ 16 ของโลก อาศัยประสบการณ์การเล่นที่เหนือกว่า เอาชนะ เลอ เงาะ เหงียน กุง จากเวียดนาม 11-7, 11-7 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วน มณทิรา มีเมฆ แพ้ อินโดนีเซีย 11-3, 4-11, 5-11 สำหรับประเภทหญิงคู่ สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ สาธินี จันทร์กระจ่าง ชนะ เลอ เงาะ เหงียน กุง และ เหงียน ทิ บิน โท จากเวียดนาม 15-6, 15-3


รมย์ แห้วซ้ำได้เงินบิลเลียดคู่

บิลเลียด-สนุกเกอร์ ที่มากาตี โคลีเซียม บิลเลียดชายคู่ รมย์ สุรินทร์ ประพฤติ ชัยธนสกุล ที่อกหักจากประเภทเดี่ยว ลงคู่กับ วัช หาดใหญ่ ธวัช สุจริตธุรการ โดยได้ยืนรอในรอบตัดเชือกในฐานะแชมป์เก่า เจอกับ เวียดนาม ที่น็อค ฟิลิปปินส์ 3-2 ซึ่งคู่ไทยไม่ผิดหวัง เอาชนะไปได้ไม่ยาก 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ในรอบชิงนั้น รมย์ กับ วัช ต้องโคจรมาเจอกับพม่าที่มี หม่อง โอ อู แชมป์เอเชียคนล่าสุดและ อ่อง ซาน โอ ก่อนทีมไทยจะต้านไม่ไหวพ่ายไม่มีลุ้น 0-3 เฟรม 26-100, 47-100, 4-100 หลังการแข่งขัน รมย์ สุรินทร์ กล่าวว่า เกมวันนี้ออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก ทำให้แพ้ไปก่อน เมื่อโดนนำแล้วก็เลยกดดัน เป็นผลให้ในเกมถัดมา เล่นหลุดฟอร์มไปทั้งคู่


สองล้อเซ็ง จันทร์เพ็ง เดี้ยง

จักรยานชิง 2 ทอง ประเภทไทม์ไทรอัล ระยะ 27 กม.บุคคลหญิง ปรากฏว่า แชมป์เก่า จันทร์เพ็ง นนทสิน นักปั่นชื่อดังของไทย ได้แค่ที่ 4 สถิติ 1.11.24 ชม. โดยมีอินโดนีเซียเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 เวลา 1.09.34 ชม. ฟิลิปปินส์ อันดับ 2 และเวียดนาม อันดับ 3 เวลา 1.09.53 และ 1.10.32 ชม.ตามลำดับ ส่วน มนฤดี ชาภูคำ เข้าที่ 6

ทันทีที่ถึงเส้นชัย จันทร์เพ็ง ถึงกับออกอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด พล.ต.ต.สานิต มีพันธุ์ ผู้จัดการทีม จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล ก่อนจะกล่าวว่า สอบถามเจ้าตัวแล้วเขาบอกว่า ผ่าน 15 กม.ก็เกิดอาการหนาวสั่นแน่นท้อง จึงสปีดแซงไม่ได้

ถามจันทร์เพ็งแล้วเขาบอกว่า ไม่ถ่ายมาสองวัน และก่อนลงสนามก็กินอาหารอย่างเต็มที่ กระทั่งเกิดอาการดังกล่าว จากนั้นผมจึงได้พาไปตรวจ พบเชื้อไวรัสในเลือดสูงและเม็ดเลือดขาวสูงมาก แพทย์อยากให้รอดูอาการอีกครั้ง ทำให้จันทร์เพ็งไม่สามารถลงแข่งขันรายการที่เหลือคือแมตสตาร์ท 100 กม.ได้

อีกประเภท ไทม์ไทรอัลชาย 40 กม. ปรากฏว่า นักปั่นไทยไม่ได้เหรียญรางวัลเลย โดย จิตติพงษ์ ตรงคำนึง กับ เอกชัย ถาวรล้ำเลิศ มาเป็นอันดับที่ 9-10 ตามลำดับ


ลูกยางชายตบปินส์กระจุย

การแข่งขันวอลเลย์บอลทีมชาย รอบแรก นักตบลูกยางชายไทย ยังโชว์ฟอร์มเฉียบขาด ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 เซต 25-11, 23-25, 25-18, 25-15 คว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน มีโอกาสสูงที่จะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์