โค้ชโย่งยัน ช้างศึก U23 ต้องตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1

โค้ชโย่งยัน ช้างศึก U23 ต้องตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1

เฮดโค้ชร่างใหญ่ของช้างศึกรุ่นใหม่ ยืนยันว่าทีมจำเป็นต้องตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียนเหมือนกับที่เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองทำไว้ในช่วงปีที่ผ่านมา

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันเป้าหมายว่าทีมจะต้องครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งในอาเซียนต่อไปให้ได้ เหมือนกับที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำไว้ในช่วงที่ผ่านมา
ทัพช้างศึก U23 คว้าแชมป์ซีเกมส์มาครองได้ทั้งสองสมัย ในปี 2013 และ 2015 โดยในปีนี้พวกเขาก็มีคิวทำศึกทั้งในซีเกมส์ รวมถึง ศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก

"ทั้งซีเกมส์และ U23 ชิงแชมป์เอเชีย ก็ถือเป็นงานหนัก แต่เราต้องแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเราคือเบอร์หนึ่งอาเซียน ตอนนี้เราก้าวไปสู่สากล เราเรียกนักเตะตามฟีฟ่า เดย์เสมอ ทุกคนต้องดูแลตัวเองให้ดี เมื่อมาทีมชาติก็แค่เสริมแท็คติกไป ถ้าเราก้าวข้ามไปได้ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย หรือ เกาหลีใต้ เราสู้ได้แน่นอน"


"วันที่ 18 มีนาคมนี้เราจะไปเล่นในรายการดูไบ คัพ เพื่อเตรียมทีมในรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย U23 และต่อด้วยซีเกมส์ ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องเป็นแชมป์ ไม่ว่าจะผลงานจะเป็นไงแล้วแต่ เราต้องเป็นแชมป์ ผมต้องทำให้ได้ เหมือนที่ซิโก้ทำมา"


อนึ่ง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมเดินทางไปทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้

Cr::fourfourtwo.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์