สื่อเหงียนตีข่าว เจ้าสัววิชัยจะช่วยทีมไทยไปบอลโลก(มีคอมเม้นท์)

สื่อเหงียนตีข่าว เจ้าสัววิชัยจะช่วยทีมไทยไปบอลโลก(มีคอมเม้นท์)

เจ้าของทีมเลสเตอร์เผยโครงการที่จะพัฒนาทีมชาติไทย

เมื่อวานนี้เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ และนักเตะเลสเตอร์ได้เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ ประเทศไทยเพื่อเฉลิมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก เจ้าสัววิชัยได้เปิดเผยว่า มีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติไทยในอนาคต

เจ้าสัววิชัยกล่าวว่า "ผมมีความฝัน 2 อย่าง อย่างแรกคือพาสโมสรเลสเตอร์ได้แชมป์ และอย่างที่สองคือ พาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกให้ได้ภายใน 10 ปี ในปัจจุบันมีนักเตะ 16 คนของไทยกำลังเรียนและเล่นกับอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ซิตี้ ในและ 10 ปีนี้ ทุกๆ ปีจะมีนักเตะเยาวชนพรสวรรค์ 10 คนของไทยที่จะได้มาเข้าร่วมอะคาเดมี่ ดังนั้นเมื่อโครงการสำเร็จเราจะมีนักเตะ 116 คนที่จบจากอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ และพวกเขาจะเป็นกำลังสนับสนุนสำคัญให้กับทีมชาติไทย"

หลังจากได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองแชมป์ของทีมเลสเตอร์ ... โค้ชเกียรติศักดิ์ผู้ดูแลการคัดเลือกนักเตะ กล่าวว่า "ประธานเลสเตอร์ซิตี้เป็นคนไทย พวกเราภาคภูมิใจกับสิ่งนี้มาก เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ไม่เพียงแต่จะต้องการพัฒนาทีมเลสเตอร์ ซิตี้เท่านั้น แต่เขายังต้องการที่จะสนับสนุนฟุตบอลไทยและช่วยให้ฟุตบอลทีมชาติไทยเติบโตมากขึ้นด้วย"

ปัจจุบันทีมชาติไทยเข้าสู่รอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โซนเอเชีย ปี 2018 โค้ชเกียรติศักดิ์และลูกทีมอยู่ในกลุ่ม B ซึ่งประกอบด้วย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ซาอุฯ ยูเออี และอิรัก


คอมเม้นท์แฟนบอลเวียดนามหลังเห็นข่าวนี้

Hiện Huỳnh
Kế hoạch của người ta đưa ra vs thực hiện...người ta ko nói sẽ dự WC liền...vs cho dù có thất bại...người ta cũng tự hào vì làm một chuyện đúng đắn vs hết mình...các bạn đừng nói người ta ảo tưởng...VN mình mới đang ảo tưởng...giấc mơ ko ai đánh thế...nhưng dám mơ vs dám làm hay ko mới là quan trọng...tôi luôn tôn trọng người Thái...nhưng khen người VN mình hơn...người VN mình giỏi nhưng ko bao giờ dám làm...nếu ước mơ vs thực hiện...chúng ta tới WC trước Thái
วางแผนและลงมือทำ ... ไม่บอกว่าจะได้เข้าร่วมฟุตบอลโลก ... แม้จะแพ้แต่พวกเขาก็ภูมิใจที่ได้พยายามอย่างดีที่สุด ... พวกเขาไม่ได้บอกแฟนๆ มโนเอาเอง ... แต่เวียดนามทำให้แฟนๆ มโนไปเอง ... ความฝันแม้จะไม่ชนะใคร ... แต่ก็กล้าที่จะฝันไม่สำคัญเท่ากล้าที่จะลงมือทำ ... ฉันนับถือคนไทยเสมอ ... แต่ก็ชื่นชมคนเวียดนามมากว่า ... คนเวียดนามนั้นดีแต่ไม่เคยกล้าที่จะทำ ... ถ้ามีความฝันและลงมือทำ เราก็จะได้ไปฟุตบอลโลกก่อนไทย

SốngLà PhảiThật NhiềuTiền
kể cả thái họ ko vào đc wordcup thì việt nam đã bao giờ qua mặt đc thái lan chưa môn thể thao nào ( cầu mây, bóng chuyền, bóng đá nam, nữ, futsan....) cũng thua họ chính việt nam phải vượt qua chính mình rồi hãy nói nước ng ta
นอกจากเรื่องที่ไทยไม่เคยไปเข้าร่วมฟุตบอลโลกแล้ว ... กีฬาอื่นๆ เวียดนามก็ยังไม่เคยแซงไทยได้เช่น ตะกร้อ วอลเลย์บอล ฟุตบอลไทย ฟุตบอลหญิง ฟุตซอล ... มักจะแพ้พวกเขาเสมอ ... เวียดนามต้องเอาชนะพวกเขาให้ได้เสียก่อน ... แล้วค่อยพูด

Phạm Quang Khánh
Đừng đùa với Thái Lan. Nhìn lại màn tiqui-taca vào lưới Việt Nam đi. Đến bao giờ cầu thủ Việt Nam phối hợp được như thế. Quan trọng những cái đầu bên ấy gấp trăm lần mấy cái đầu bên VFF nhà mình. Nào cùng chờ xem
อย่าไปหัวเราะประเทศไทยเชียวนะ ... ลองย้อนกลับมองตอนที่ทีมไทยเล่นติกิ-ตาก้าในบ้านของเวียดนามซิ ... นักเตะของเวียดนามไม่ทำได้แบบนั้นเลย ... และที่สำคัญก็คือเขามีสมองมากกว่าสมาคมฟุตบอลเวียดนามเป็นร้อยเท่า ... เดี๋ยวคอยดูต่อไปได้เลย

Trần Tiến
Thực lực VN ko hề kémNhưng để có các thế hệ làm nên chuyện ở đấu trg quốc tế thì trc hết phải có ban lãnh đạo chuyên nghiệp. Chứ nhìn cách làm việc của VFF bây h... Tôi ko dám kỳ vọng nhiều Khâm phục người Thái, dù giấc mơ của họ thực hiện đc hay ko
ความแข็งแกร่งของเวียดนามก็ไม่ได้ด้อยกว่า แต่คนของเขาได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตบอลในระดับนานาชาติ ... พวกเขามีผู้นำที่เป็นมืออาชีพ ... แต่พอมองย้อนกลับมาดูสมาคมฟุตบอลของเราตอนนี้ ... ฉันไม่กล้าที่จะคาดหวังอะไรมาก ... ฉันชื่นชมคนไทยนะ ... แม้ว่าจะเป็นความฝันหรือไม่แต่พวกเขาก็ลงมือทำ

Kien Nguyen
Việt Nam muốn đến worldcup thì việc đầu tiên VFF nên tìm cách nhập tịch cho hết đội hình của Leicester city
ถ้าเวียดนามต้องการไปฟุตบอลโลกอย่างแรกที่ต้องทำคือ ให้สมาคมฟุตบอลฯ โอนสัญญานักเตะเลสเตอร์มาอยู่เวียดนามให้หมด

Bon Bon

Chúng ta chờ xem người Thái lan có làm đc cại mịa j ko haizzz
แต่เราทำได้แต่รอคอย และมองดูทีมไทยทำตามความฝันตัวเอง

Dang Nguyen
Vietnam chỉ có tham nhũng là ko ai theo kịp thôi còn bất cứ thứ gì cũng thua người ta hết
เวียดนามมีแค่คอรัปชั่น ไม่มีใครทำอะไรได้ดีเลย ... แพ้ทุกอย่าง

Ngo Xuan Quynh
Thôi dừng ngay câu nói bắt kịp người Thái đi. Cái chợ Vleague không ra thể thống gì thì bóng đá vn còn lâu mới phát triển
หยุดพูดเรื่องที่จะวิ่งไล่ไทยกันเถอะ มาพูดเกี่ยวกับระบบวีลีกดีกว่า เพราะเวียดนามไม่ได้ห่างไกลมากนักที่จะพัฒนาฟุตบอลเวียดนาม

Vũ TuTi
đợi VFF & VPF cải tổ sau 100 năm nữa
เดี๋ยวรอเวียดนามปฏิรูปสมาคมฯ ก่อนอีกซัก 100 ปี

Nhat Pham
còn nh yếu tố nữa! nhất là về chính trị!
ยังมีอีกหลายปัจจัยมาก ... โอยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการเมือง

Khanh Nguyen Bastistuta
Nhìn láng giềng thấy mà ham, vn chỉ mơ seagame còn hok xong...
hazzzz.
ดูความฝันเพื่อนบ้านเขาไปจะบอลโลก ... แต่เวียดนามฝันแค่แชมป์ซีเกมส์

Thanh Nguyen
Ko bao h vn bắt kịp dc thái lan
เวียดนามไม่เคยไล่ทันไทยเลย

Hoài Tân
vậy thì khi nào VN bắt kịp thái lan?
แล้วเมื่อไหร่เวียดนามจะไล่ทันไทย?

Hoàng Việt
Trong khi Thái lan đặt mục tiêu dự WC thì VN mãi mơ HCV Seagame
ขณะที่ทีมไทยตั้งเป้าไปร่วมฟุตบอลโลก แต่เวียดนามฝันแค่แชมป์ซีเกมส์

Minh Vương
thái lan đã ở đẳng cấp khác rồi
ทีมไทยขยับไปอีกระดับแล้ว


แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ https://web.facebook.com/commentinternationalfans/ หาคัดลอกกรุณาลิงค์มาที่เพจโดยตรง
เครดิตเว็บ http://www.thaiwinds.com
หากแปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์