ศุภสิน ยันไทยลีกไม่พักเบรก เผยเตรียมเสนอลดขนาดลีกให้น้อยกว่า18ทีม

ศุภสิน ยันไทยลีกไม่พักเบรก เผยเตรียมเสนอลดขนาดลีกให้น้อยกว่า18ทีม

  ฝ่ายจัดการแข่งขันยันเอง ไทยลีกซีซั่น 2016 ยันเอง ไทยลีก 2016 เตะต่อเนื่องไม่มีพักเลก ศุภสิน เผย เพราะเปิดซีซั่นช้ากว่ากำหนด พร้อมเตรียมเสนอบอร์ดลดทีมให้น้อยกว่า 18 ทีมที่เป็นอยู่

    ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2016 จะไม่มีการพักเบรกครึ่งฤดูกาล เนื่องจากช่วงเปิดการแข่งขันล่าช้ากว่ากำหนดแล้ว พร้อมเตรียมเสนอบอร์ดบริหาร PLT ลดจำนวนทีมให้น้อยกว่า 18 สโมสรอย่างเช่นปัจจุบัน

    "ในปีนี้การแข่งขันได้เริ่มขึ้นช้ากว่ากำหนดเดิม เพราะติดปัญหาต่างๆ เช่น การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะพักเบรกได้ โดยนัดสุดท้ายของเลกแรกจะแข่งพร้อมกันวันที่ 22 มิถุนายน จากนั้นนัดแรกของเลกสองจะเริ่มแข่งต่อในวันที่ 25-26 มิถุนายน ทันที"

    "ก่อนหน้านี้ผมสนับสนุนเรื่องการลดทีมมาโดยตลอดอยู่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันจะต้องรอให้ทาง พีแอลที ตั้งบอร์ดบริหารขึ้นมาก่อน แล้วจึงนำแนวคิดนี้เสนอเข้าไป อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ เนื่องจากต้องมีนโยบายที่ชัดเจน และต้องแจ้งให้สมาชิกทราบอย่างต่ำ 2 ปี"

    "จากนี้เราต้องมาดูเรื่องโปรแกรมการแข่งขันอย่างจริงจัง เพื่อให้โปรแกรมไม่อัดแน่นจนเกินไปถึงขนาดว่า 3 วันแข่งทีเหมือนตอนนี้ ซึ่งในปี 2017 เราต้องเปิดลีกตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่สำคัญต้องพิจารณาในส่วนของทีมสโมสรต่างประเทศที่จะเดินทางมาแข่งขันด้วย เราจะต้องพิจารณาว่าเป็นทีมใหญ่จริงๆ ไม่เช่นนั้นจะกระทบต่อทั้งทีมชาติและสโมสรแน่นอน"

ขอขอบคุณ www.cheerball.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์