ไม่อยู่กับที่!เนวินลั่นบุรีรัมย์ต้องชนะสถิติตัวเองก้าวสู่ระดับเอเชีย

ไม่อยู่กับที่!เนวินลั่นบุรีรัมย์ต้องชนะสถิติตัวเองก้าวสู่ระดับเอเชีย

นายใหญ่บุรีรัมย์กระตุ้นลูกทีมต้องเอาชนะตัวเลขสถิติของเองในซีซั่นนี้ โดยเฉพาะการเคลื่อนที่และส่งบอล เพื่อก้าวสู่ระดับเอเชียและหนีห่างทีมในไทยลีก


เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กระตุ้มลูกทีมว่าในฤดูกาลนี้ต้องมีสถิติการเคลื่อนที่ในทีมอยู่ที่ 10 กิโลเมตร ต่อ 1 เกมแบบ 90 นาที และ ส่งบอลต้องเฉลี่ยอย่างน้อง 600 ครั้งต่อเกมขึ้นไป เพื่อก้าวสู่ระดับเอเชีย และสร้างสปีดบอลทิ้งห่างทีมในโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก

แม้ปราสาทสายฟ้าจะคว้าไปถึง 5 แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่จากสถิติภาพรวมของทีมที่มีการส่งบอลเฉลี่ยอยู่ที่ 470 ครั้ง ทำให้ยังไม่เป็นที่น่าพอใจของ "บิ๊กเน" มากนัก โดยมองว่าต้องเพิ่มขึ้นอีกหากหวังต่อกรกับเหล่ายักษ์ใหญ่ชั้นนำของเอเชีย

"เป้าหมายของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้คือผ่านรอบแบ่งกลุ่มของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ ส่วนเรื่องถ้วยทุกใบในประเทศเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้วที่ต้องรักษาไว้ให้ได้ทั้งหมด" บิ๊กเนพูดถึงเป้าหมายในปี 2016

บิ๊กบอสเซราะกราวกล่าวต่ออีกว่า "นอกจากนี้ทีมเรายังมีเป้าหมายในการพัฒนาเรื่องการเคลื่อนที่และการส่งบอลของทีม โดยค่าเฉลี่ยนในการเคลื่อนที่ของนักเตะในทีมต้องอยู่ที่ 10 กิโลเมตร ต่อ 1 เกม แบบ 90 นาที การส่งบอลต้องเฉลี่ยนอย่างน้อย 600 ครั้งต่อเกม"

"หากต้องการจะสู้กับทีมระดับท้อปของเอเอฟซีให้ได้ เพราะปีที่แล้วค่าเฉลี่ยของเราอยู่ที่ 470 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าท้อปไฟว์ของเอเชีย ทั้งนี้เชื่อว่าหากเราสามารถผ่านบอลได้ 600 ครั้งต่อเกม จะไม่มีทีมไหนในไทยลีกมีสปีดบอลทันเราได้" เนวินกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในกลุ่มเอฟ ของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 ร่วมกับ เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) , ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า (ญี่ปุ่น) และ อดิเลด ยูไนเต็ด (ออสเตรเลีย) หรือ ชานตง ลู่เหนิง (จีน) ที่เตรียมเพลย์ออฟกันวันที่ 9 กัมภาพันธ์นี้

ที่มา fourfourtwo.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์