8 นักเตะ ทีมชาติไทย ที่สไตล์การเล่นคล้ายกับ แข้งระดับโลก

8 นักเตะ ทีมชาติไทย ที่สไตล์การเล่นคล้ายกับ แข้งระดับโลก

1.​กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, มานูเอล นอยเออร์

 

หาก นึกถึงรูปร่างหน้าตา และหุ่นอันบึกบึนของ เจ้าตองแล้วละก็ คงหาจะนึกถึงใครไปอีกไม่ได้นอกจาก มานูเอลนอยเออร์ นายด่านของเสือใต้และอินทรีเหล็กขึ้นชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูที่เหนียว รูปร่างก็หากเปรียบกับเจ้าตองก็ดูอย่างกับฝาแฝด ( ของเราเป็นแฝดน้อง เล็กหน่อย ) และที่สำคัญทั้งสองคนยังเป็นพรีเซนเตอร์ อดิดาส ด้วยเหมือนกันทั้งคู่

 

2.ทริสตอง โด,ดานี่ อัลเวส

 

เรียก ได้ว่า สภาพความฟิต ขึ้นลงเติมเกมได้ไม่มีหมด และนอกจากกจะเป็นแบ็กขวาที่ขยันเคี่ยวและมีความเร็วแล้ว เจ้าโด ยังสามารถเปลี่ยนหรือถูกดันมาเล่นเป็นปีกหรือมิดฟิลด์ริมเส้นได้สบายๆ เพราะเขามีเซนต์บอลในการทำเกมบุกได้ดีพอๆกับปีกมืออาชีพเลย เพราะส่วนหนึ่งอาจจะเคยเล่นเป็นกองหน้ามาก่อน หากเปรียบกับ แข้งเวิร์ลคลาสระดับโลกก็คงไม่ต่างอะไรกับ ดานี่ อัลเวส แบ็กบราซิเลี่ยนวัยเก๋าของ บาร์เซโลน่า ที่ช่วงพีคๆนั่น สามารถไปเล่นทดแทนตำแหน่งกองหน้ากึ่งปีกทางฝั่งขวาได้สบายยามตัวหลักใน ตำแหน่งนั่นเจ็บ แถมเกมรับก็ยังรักษามาตราฐานได้ดีเสมอๆ ตั้งแต่ช่วงยังหนุ่ม จนกระทั่งตอนนี้ แม้วัยจะล่วงเลยมา 32 มีแล้ว เห็นแบบนี้บรรดาปีกหรือตัวรุกดาวรุ่งคนอื่นจะผ่าน อัลเวส ไปนั้นยากนะครับ

 

3.สารัช อยู่เย็น,มาร์โก้ แวร์รัตติ

จาก ฟอร์มไม่ได้โดดเด่นมากๆเท่าไหร่ในช่วงแรก กับทาง เมืองทอง แต่หลังจากได้รับโอกาสติดทีมชาติ ก็ทำให้เจ้าตัง สามารถยกระดับฝีเท้าตัวเองได้ขึ้นไปอีกขั้น ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับ ซิโก้ ที่สารถเล็งเห็นพรสววรค์ให้ตัว สารัช และเค้นฟอร์มเก่งของเขาออกมากได ้จนนตอนนี้สปนาตัวเองกลายเป็นสุดยอดมิด ฟิลด์ตัวโฮลเกมที่ดีที่สุดของประเทศไปแล้ว จะเล่นเป็นตัวคุมเกมก็ด้ หรือจะถอยลงไปเล่นเป็นตัวรับแบบธรรมชาติก็ไม่มีปัญหา แม้จะไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติที่เขาถนัดตั้งแต่แรก ที่สำคัญเด็ดกว่านั้นมีเซนต์การทำเกมบุกและลูกยิงไกลที่เด็ดขาด หากจะเปรียบเทียบกับคลาสระดับโลก ถือว่ามีหลายคนมากที่ทักษะ และรูปร่างคล้ายกับ ดาวเตะร่างเล็กคนนี้ ทั้ง แจ็ค วิลเชียร์ ,ก็อกเกอแลงค์ ,ติอาโก้ อาคันทาร่า แต่ที่ดูเหมือนจะคล้ายและบวกกับฟอร์มที่ดีที่สุดตอนนี้ ก็คงจะหนี้ไปพ้น มาร์โก้ แวร์รัตติ ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัว สารัช ได้ดีที่สุด

 

4.ธนบูรณ์ เกษารัตน์,เซอร์จิโอ้ บุสเก็ตส์

 

ขาด ไม่ได้เลยสำหรับตัวนี้ เพราะความนิ่งเกินวัยอายุ ที่สามารถเล่นได้ทั้ง กองกลางตัวรับ และ เซนเตอร์ ฮาร์ฟ ทำให้หากไม่เจ็บหรือฟอร์มตกจริงๆ ยังไง "บุสเก็ตส์ " เมืองไทยก็ต้องติดทีมชาติในยุคของ ซิโก้ ตลอดแน่นอน เฉียบ อ่านเกมขาด แย่งบอลดี ทางบอลเยี่ยม นิ่ง เบสิคฟุตบอลเป็นเลิศ แย่งบอลเก่ง นี่คือผู้ปิดทองหลังพระตัวจริง แล้วแบบนี้ จะไม่ให้ได้ฉายา " บุสเก็ตส์ เมืองไทยได้อย่างไรกันละ แต่โชคดีที่ทางเจ้าตั้มไม่มีลูกมารยาเหมือน บุสเก็ตส์ เท่าไหร่ และไม่ค่อยเข้าไปกดดันผู้ตัดสิน

 

5.ธีรศิลป์ แดงดา ,เธียร์รี่ อองรี

 

คง จะพูดได้อย่างเต็มปากว่า " เอล แดงดา " คือสุดยอดกองหน้าหมายเลข 1 ของไทยในยุคปัจจุบัน มันไม่ใช่เรื่องที่โม้ หรือโอ้อวดเกินไป มุ้ย มีความสามารถในการเป็นกองหน้าที่หลายหลายและครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ทั้งการจบสกอร์ที่คมกรื๊บ ลูกกลางอากาศก็เชื่อถือได้ เบสิคฟุตบอลเป็นเลิศ ชงเอง กินเองได้ด้วยที่ไม่ต้องไปอาศัยลูกป้อน ลูกแอสซิส จากเพื่อน สามารถเป็นตัวพักบอลที่ดีได้ในแดนหน้า อีกทั้งที่ทำให้ มุ้ย มีประโยชน์มากๆ ก็คือเขาสามารถฉีกไปเล่นริมเส้นเพื่อพักบอล และทำเกม ดังที่ยอดกองหน้าระดับโลกทำกัน หากจะเปรียบเจ้ามุ้ย ก็ไม่ต่างอะไรกับ เธียร์รี่ อองรี ยอดตำนานกองหน้าของเหล่า เดอะ กันเนอร์ส

 

6.เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ,เอเด็น อาซาร์

 

นี้ มันลุกขนุนกลิ้งได้ชัดๆ อะหึ่ย ล้อเล่นครับ ก็เพราะหุ่นแบบนี้นี่แหละที่ทำให้ เจ้าก้อง นั่นโชว์ฟอร์มได้ดีแบบนี้ ก้องถือเป็นปีกหรือเพลเมกเกอร์ตัวริมเส้นที่ อึดขยัน และมีวิสัยทัศน์การทำเกมที่ดี แม้ว่าจะมีช่วงที่ฟอร์มตกไปบ้างหลังจากได้แชมป์ อาเซียน คัพ แต่ก็เริ่มจะกลับมาเข้าฟอร์มเดิมได้ดีอีกครั้บ เรียกได้ว่า กองหลังอย่าเปิดโอกาสให้บอลได้เข้าเท้าซ้ายเชียว ไม่งั้นละ "เต็มข้อ " หากจะเปรียบกับดาวเตะฝีเท้านระดับโลกก็มีอยู่หลายคนที่เหมือนกันกับ เจ้าก้อง โดยเฉพาะ เชอร์ดาน ชากิรี่ ที่หุ่นนี้ ฝาแฝดกับ เกริกฤทธิ์ ดีดีนี้เอง จุดศูนย์ถ่วงต่ำ แน่นล้มยาก เร็ว ทักษะดี แถมยังมีอีซ้ายเหมือนกันด้วย แต่ทางเราขอเลือกทาง เอเด็น อาซาร์ จะเหมาะกว่า เพราะ ดาวเตะเบลเยี่ยมเองก็ตั้นเล็ก และล้มยากเหมือนกัน อีกทั้งตอนฟอร์มเข้าฝักเมื่อซีซั่นที่แล้วนี้ฮอตเหลือเกิน และยังเป็นเวลาเดียวกับที่ เกริกฤทธิ์ มีฟอร์มที่ ฮอต กับทีมชาติไทย และยิงไปกว่านั้น เวลาเจ้าก้องใส่ชุดทีมชาติสีน้้ำเงิน นี่ภาพของ อาซาร์ ที่สวมชุดเชลซี นี่ลอยมาแต่ไกล

 

7.สราวุธ มาสุข, โธมัส มุลเลอร์

 

ฟา ร์ท 8 เร็ว แรง แซงทุกแบ็ก ( โค้ง ) จริงสำหรับเจ้าหนุ่ย แบ็กซ้ายรายใดไม่ฟิตเต็มร้อย หรือว่ามีร่างกายที่เทอะทะไปหน่อย ระวังไว้ให้ดี เขาสามารถใช้จังหวะเพียงชั่วพริบตาเดียวใช้ สปีดต้น อันจัด เฟร้อออ ฉีกหนีทิ้งได้สบายๆ จนเอาบอลเข้าไปใกล้กรอบเขตโทษฝั่งตรงข้ามได้เพียวชั่วพริบต้า และที่สำคัญ เขายังมีสไตล์การเล่นที่ง่ายๆ สบายๆ ไม่ต้องมีลีลาชั้นเชิงเยอะ แต่ก็เล่นได้ดี หากจะเปรียบเทียบกับ แข้งเวิร์ลคลาสก็เห้นจะเป็น โธมัส มุลเลอร์ นี่มันโปรเล่นง่าย แต่ได้คุณภาพเหมือนกัน

 

8.ชนาธิป สรงกระสินธ์ ,ลิโอเนล เมสซี่

 

อันดับ สุดท้าย ต้องเว้นไว้ให้เขาคนนี้แต่เพียงผู้เดียวนั่นคือผู้ได้รับฉายาว่าเป้น " เมสซี่ " แห่งเมืองไทยนั่น เอง เจ้าเจย์ถือเป็นหนึ่งในเพลย์เมกเกอร์ที่มีความสามารถใกล้เคียงกับ ดาวเตะทัพอาร์เจนไตน์มากพอสมควรเลย แม้ว่าทางเจ้าตัวจะออกมาพูดว่า " เขานั้นเป็นตัวเขาเอง ไม่ใช่เมสซี " แต่ก็อย่างว่าและ ฉายา ที่ไดรับเลือกจากคนอื่น มันจะมาลอยๆไม่ได้หรอก แน่นนอมันเป็นเพราะว่า สกิล และทักษะความสามารถของเขานั่นดันไปเตะตาแฟนบอลและใครหลายคนจนทำให้ถูกเรียก ว่า "เมสซี เจ " บางทีการดูบอลบ่อยๆ หรือดูนักเตะที่เราชอบ มันก็สามารถทำให้เราซึมซับทักษะความสามารถแบบนั้นเข้ามาในหัวและติดตัวโดย เราไม่รู้ตัว ก็เหมือนกับที่ ใครบางคนที่เป็นเด็กชอบเล่นฟุตบอล ชอบดูฟุตบอล และชอบเล่นเกมฟุตบอล อย่างวินนิ่ง เปส หรือฟี่ฟ่า พอทำแบบนั้นบ่อยๆ มันจะเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนในการฝึกทักษะทางด้านฟุตบอลให้เก่งขึ้น โดยไม่รู้ตัว ฉายา " เมสซี "แห่งเมื่องไทยคงไม่ดูไกลหรือเวอร์เกินสำหรับคุณครับ เจย์ สมควรแล้วกับฉายานี้


ที่มา gangzabaaball.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์