ไม่พูดก็ตาย!! ผู้ตัดสินคู่สตูล เปิดใจหลังรอดตายจากแฟนบอล!!(คลิป)

ไม่พูดก็ตาย!! ผู้ตัดสินคู่สตูล เปิดใจหลังรอดตายจากแฟนบอล!!(คลิป)



23 พ.ย จากเหตุการณ์ที่มีการรุมทำร้ายผู้ตัดสิน ในศึกเอไอเอส ลีก รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เปิดบ้านแพ้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีก ภูมิภาค เผยว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด และถือว่าเจ้าของสนามผิดแน่นอน หลังจากนี้จะต้องดำเนินการไปตามระเบียบข้อบังคับ ด้วยการส่งเรื่องไปยังคณะอนุกรรมการ ส่วนบทลงโทษจะออกมาเป็นอย่างไรก็คงต้องเป็นตามนั้น แต่ถ้าโทษไม่หนักก็จะนำเรื่องเข้าสภากรรมการ เพื่อตัดสินบทลงโทษเพิ่ม เนื่องจากเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

"การกระทำแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นในประเทศไทยอีกทั้งพ.ร.บ.กีฬาอาชีพก็มีอยู่ซึ่งก็ระบุไว้ชัดเจนว่าถ้ามีการว่าจ้างผู้ตัดสินหรือล้มบอล จะมีโทษทางอาญา สำหรับตอนนี้ ต้องรอการพิจารณาจากคณะกรรมการ และวินัยก่อน และหลังจากนี้ ก็จะไม่ส่งผู้ตัดสินลงไปทำหน้าที่ในนัดที่สตูลเล่นในบ้านจนกว่าจะมีบทลงโทษ เนื่องจากสนามไม่ปลอดภัย และเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ตัดสิน"

ทางด้าน นายครินทร์ สร้อยสังวาล ซึ่งทำหน้าที่เป็น ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 เผยถึงนาทีชีวิตว่า "ตอนนั้นถูกล็อกคอ เพื่อให้บอกต่อหน้าแฟนบอลสตูลว่าถูกจ้าง ซึ่งตอนนั้นจำเป็นต้องพูดไปแบบนั้น เพราะถ้าไม่ทำก็อาจถึงตายได้ ซึ่งตอนที่พูดก็มีคนนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปเป็นจำนวนมากอีกด้วย"

ขณะที่ นายพิชิต ทองจันทร์มูล ผู้ตัดสิน เผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่ผู้เล่นฝั่งสตูลถูกไล่ออก 2 คน ซึ่งการตัดสินนั้นถือว่าเป็นไปอย่างเที่ยงตรงและตามกติกา แต่ว่าพอแข่งเสร็จ ก็มีแฟนบอลมาปิดล้อมไม่ให้ออกจากสนาม ก่อนทั้งหมดจะพังประตูเหล็กเข้ามา ทำให้ทีมผู้ตัดสินต้องวิ่งหนีกันไปคนละทาง ซึ่งตนนั้นถูกตีทั้งไม้ และเหล็ก จนสลบ กว่าจะมาฟื้นอีกทีก็พบว่าอยู่ในรถตู้ของตำรวจแล้ว




ขอบคุณคลิปจาก > >youtube >> matichon tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์